Thể thao

Pau FC vinh danh Quang Hải sau kỳ tích lịch sử tại châu Âu

Pau FC vinh danh Quang Hải sau kỳ tích lịch sử tại châu Âu

Phút 78 trận đấu giữa Pau FC vs Rodez, Quang Hải được HLV Didier Tholot tung vào sân trong bối cảnh đội chủ nhà đang bị dẫn trước với tỷ số 1-2. Chỉ sau 8 phút có mặt trên sân, tiền vệ 25 tuổi nhanh chóng để lại dấu ấn với bàn thắng "quý như vàng" giúp Pau FC giữ lại 1 điểm quý giá trên sân nhà. Pha lập công mang tính "lịch sử" này cũng giúp Quang Hải đi vào lịch sử với tư cách là ngôi sao đầu tiên của Việt Nam ghi bàn tại giải hạng Nhì Pháp Ligue 2.

Pau FC vinh danh Quang Hải sau kỳ tích làm thay đổi lịch sử bóng đá châu Âu
Cú vung chân đưa Quang Hải đi vào lịch sử bóng đá châu Âu.

Sau trận đấu, HLV Pau FC đã không tiếc lời ngợi khen màn trình diễn của Quang Hải. Là một trong những bản hợp đồng đáng chú ý nhất Ligue 2 tuy nhiên kèo trái sinh năm 1997 đã từng có thời điểm gặp vô vàn khó khăn. Ngôi sao số 1 Đội tuyển Việt Nam chỉ được thi đấu vỏn vẹn vài chục phút trong suốt tháng 9. Đáng lo ngại hơn, quãng thời gian Quang Hải ngồi dự bị cũng là lúc Pau FC thi đấu cực kỳ thăng hoa. Điều này làm dấy những tin đồn HLV Pau FC muốn "thanh lý" cựu cầu thủ của Hà Nội FC ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông để cân đối quỹ lương.

Pau FC vinh danh Quang Hải sau kỳ tích làm thay đổi lịch sử bóng đá châu Âu
HLV Pau FC từng có thời gian "mất niềm tin" vào Quang Hải và liên tiếp để ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam ngồi dự bị cả trận.

Dù vậy, quãng thời gian trở về tập trung Đội tuyển Việt Nam đã giúp cầu thủ gốc Đông Anh tìm lại chính mình. Khi sự tự tin trở lại, Quang Hải có thể thoải mái phô diễn những phẩm chất tốt nhất của bản thân. Bàn thắng ấn định tỷ số 2-2 trong trận Pau FC vs Rodez giúp nhạc trưởng 25 tuổi thay đổi lịch sử bóng đá châu Âu. Tuy nhiên nếu không có những màn trình diễn ấn tượng trong các buổi tập trước đó, Quang Hải có lẽ cũng khó lòng chinh phục được niềm tin từ HLV Didier Tholot.

Pau FC vinh danh Quang Hải sau kỳ tích làm thay đổi lịch sử bóng đá châu Âu
Quang Hải được nhận xét là tập luyện vô cùng tiến bộ sau đợt tập trung ĐT Việt Nam.

Mới đây nhất, Pau FC đã có bài viết vinh danh Quang Hải trên trang Facebook chính thức của CLB bằng tiếng Việt. Không chỉ hết lời ca ngợi tài năng của ngôi sao số 1 Đội tuyển Việt Nam, đội chủ sân Nouste Camp cũng thể hiện sự tin tưởng Quang Hải với lời khẳng định "đây mới chỉ là bước khởi đầu". Hy vọng rằng cột mốc lịch sử vừa đạt được cùng Pau FC sẽ giúp Quang Hải tiếp tục thi đấu thăng hoa trong thời gian tới. Qua đó tiếp tục ghi thêm những bàn thắng quan trọng để nâng cao giá trị của cầu thủ Việt Nam trên bản đồ bóng đá quốc tế.

Pau FC vinh danh Quang Hải sau kỳ tích làm thay đổi lịch sử bóng đá châu Âu
Trang chủ Pau FC vinh danh Quang Hải sau bàn thắng làm thay đổi lịch sử bóng đá châu Âu.

Highlights Pau FC vs Rodez l Khoảng Khắc Lịch Sử Quang Hải Ghi Bàn Thắng Đầu Tiên Ở Châu Âu

 

Tin bóng đá trưa 12/10: ĐT Việt Nam rơi vào bảng tử thần ở World Cup 2023?

(Techz.vn) Tin bóng đá Việt Nam hôm nay: Đội tuyển nữ Việt Nam nguy cơ rơi vào 'bảng tử thần' tại World Cup 2023. Thủ quân ĐT Việt Nam - Đỗ Hùng Dũng tỏ thái độ bất ngờ trước ngày tái ngộ Ngô Hoàng Thịnh. Chuyển nhượng MU: Ronaldo trở thành 'vật tế' để HLV Ten Hag chiêu mộ Mbappe?