Thể thao

'Messi Lào' tuyên bố mạnh miệng, thách thức thủ quân ĐT Việt Nam trước AFF Cup 2022

'Messi Lào' tuyên bố mạnh miệng, thách thức thủ quân ĐT Việt Nam trước AFF Cup 2022

ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Lào ở trận ra quân AFF Cup 2022. Dù được đánh giá cao hơn nhưng đoàn quân của HLV Park Hang-seo rõ ràng không được phép chủ quan khi phải thi đấu trên sân khách. Mới đây, tiền vệ Soukaphone Vongchiengkham, người được mệnh danh là Messi Lào đã có những tuyên bố đanh thép trước khi đối đầu ĐT Việt Nam.

Cầu thủ sinh năm 1992 cho biết: "Tôi khẳng định ĐT Lào ở AFF Cup 2022 sẽ mạnh hơn rất nhiều so với năm ngoái. Chúng tôi có một HLV mới với hệ thống mới, lối chơi mới, thêm nữa những cầu thủ mới, đặc biệt là những tài năng trẻ. Bên cạnh đó còn có thêm Billy Ketkeophomphone cũng rất giỏi và một số cầu thủ đang thi đấu ở Thai League".

Vongchienkham tự tin trước ngày AFF Cup 2022 khởi tranh.

Đánh giá về ĐT Việt Nam, Vongchiengkham dành cho những chiến binh sao vàng một sự tôn trọng lớn: "ĐT Việt Nam có nhiều cầu thủ tốt, đặc biệt là Quang Hải. Họ còn có một HLV giỏi. Ông ấy tạo ra lối chơi gắn kết, rõ nét và đoàn kết. Dù không có sự phục vụ của Công Phượng thì ông Park vẫn còn nhiều sự lựa chọn khác. Bóng đá Việt Nam có nhiều cầu thủ chất lượng".

Trước câu hỏi có e ngại về sức mạnh của ĐT Việt Nam, Vongchiengkham tuyên bố đanh thép: "Tôi khẳng định đây là bóng đá và tôi là cầu thủ chuyên nghiệp. Tôi biết ĐT Việt Nam có nhiều cầu thủ chất lượng, trong đó hàng tiền vệ có nhiều người hay. Nhưng tôi là cầu thủ chuyên nghiệp nên dù có phải đối đầu với những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới như Xavi, Iniesta thì tôi vẫn phải chơi hết mình.

Messi Lào không ngại đối đầu với những tiền vệ của ĐT Việt Nam.

Tôi không có sự e ngại gì cả. Nhưng tôi vẫn khẳng định mình tôn trọng Hoàng Đức, tôn trọng Hùng Dũng. Nếu có cơ hội thì cứ chơi. Cũng giống như ĐT Việt Nam có nhiều trận đấu lớn gặp những đối thủ mạnh. Tôi thấy các bạn cứ chơi, không có sợ. Nếu sợ thì về nhà, đừng đá bóng nữa".

Trận đấu giữa ĐT Lào và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 21/12. Một chiến thắng trên sân khách sẽ giúp đoàn quân của HLV Park Hang-seo tạo đà tâm lý tốt trước cuộc đối đầu quan trọng với Malaysia trên sân Mỹ Đình vào ngày 27/12.

HÀNH TRANG AFF CUP CỦA ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM: KHI PENALTY KHÔNG PHẢI NỖI LO LỚN

 

Tin nóng AFF Cup 19/12: ĐT Việt Nam bị chủ nhà Lào làm khó; Trò cưng HLV Park tiết lộ nhiệm vụ lớn

(Techz.vn) Tin nóng AFF Cup 2022 hôm nay 19/12: ĐT Việt Nam bị chủ nhà Lào làm khó; Trò cưng HLV Park Hang-seo tiết lộ nhiệm vụ lớn; HLV Lào lo sợ CĐV Việt Nam; Singapore tổn thất lực lượng nặng nề; Lịch thi đấu AFF Cup 2022.