Ô tô

Mazda CX-5 2023 âm thầm đổ bộ Việt Nam, chuẩn bị ‘đánh úp’ khiến Honda CR-V ‘không kịp trở tay’

Mazda CX-5 2023 âm thầm đổ bộ Việt Nam, chuẩn bị ‘đánh úp’ khiến Honda CR-V ‘không kịp trở tay’

Trên các hội nhóm ô tô những ngày gần đây đang lan truyền một cách mạnh mẽ tin đồn về phiên bản mới của Mazda CX-5 xuất hiện tại Việt Nam. Đáng chú ý nhất là hình ảnh mẫu xe cùng phân khúc với Honda CR-V này nằm trên xe chuyên chở mang biển số đăng ký tại Hà Nội.

Theo tiết lộ của một nhân viên tư vấn bán hàng thì dù đại lý mà anh đang làm việc vẫn chưa nhận được thông tin chính thức từ hãng, nhưng nhiều khả năng vào đầu tháng 6 tới đây, Mazda CX-5 2023 sẽ chính thức trình làng. Trong khi đó, thông tin này vẫn chưa được phía THACO Auto xác nhận.

Mazda CX-5 2023 âm thầm đổ bộ Việt Nam, chuẩn bị ‘đánh úp’ khiến Honda CR-V ‘không kịp trở tay’ ảnh 1
 

Kịch bản Mazda CX-5 2023 sớm trình làng tại thị trường Việt Nam là hoàn toàn có cơ sở. Phiên bản Mazda CX-5 hiện hành đã được trình làng tại thị trường Việt Nam từ năm 2017. Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe này như Honda CR-V, Kia Sportage hay Hyundai Tucson sắp có thế hệ mới sẽ được trình làng tại Việt Nam vào cuối năm nay. Do đó, việc cập nhật Mazda CX-5 là hoàn toàn cần thiết để giúp mẫu xe này không bị lép vế trước các đối thủ cạnh tranh.

Mazda CX-5 2023 âm thầm đổ bộ Việt Nam, chuẩn bị ‘đánh úp’ khiến Honda CR-V ‘không kịp trở tay’ ảnh 2
 

Bên cạnh đó, THACO Auto đang giảm giá Mazda CX-5 với mức kỷ lục 100 – 137 triệu đồng. 4 phiên bản của mẫu xe này đang lần lượt có giá 739 triệu đồng cho bản 2.0L Deluxe, 759 triệu đồng cho bản 2.0L Premium, 799 triệu đồng cho bản 2.0L Premium và 922 triệu đồng cho bản 2.5L Signature Premium AWD. Điều này đồng nghĩa rằng Mazda CX-5 dù cùng phân khúc với Honda CR-V nhưng giá chỉ ngang ngửa một số mẫu xe ở phân khúc thấp hơn như Honda HR-V (699 – 876 triệu đồng) hay Toyota Corolla Cross (755 – 955 triệu đồng).

Mazda CX-5 2023 âm thầm đổ bộ Việt Nam, chuẩn bị ‘đánh úp’ khiến Honda CR-V ‘không kịp trở tay’ ảnh 3
 

Mazda CX-5 facelift (bản nâng cấp giữa vòng đời) đã ra mắt toàn cầu từ năm 2021 mà không có nhiều đổi mới mang tính cách mạng. Về tổng thể, Mazda CX-5 vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế KODO nhưng trông thanh thoát và gọn gàng hơn. Khu vực đầu xe có đồ họa đèn pha mang hơi hướm giống vòng tròn khuyết của BMW, lưới tản nhiệt mới. Nhà sản xuất đã loại bỏ đèn sương mù khỏi mẫu xe này. Khu vực đuôi xe có cản xe được làm lại hấp dẫn hơn, đèn hậu mới có đồ họa chiếu sáng tương tự đèn pha.

Mazda CX-5 2023 âm thầm đổ bộ Việt Nam, chuẩn bị ‘đánh úp’ khiến Honda CR-V ‘không kịp trở tay’ ảnh 4
 

Bên trong cabin, thiết kế nội thất của Mazda CX-5 không thay đổi. Tại thị trường Indonesia, mẫu xe đối thủ của Honda CR-V có khoang nội thất mang màu chủ đạo là đen với điểm nhấn là táp-pi cửa và ghế có chỉ khâu màu đỏ. Hệ thống thông tin giải trí có dàn âm thanh 10 loa Bose cùng với màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay.

Một số trang bị đáng chú ý khác trên Mazda CX-5 gồm có nhớ vị trí ghế hàng trước, camera 360 độ, cốp điện, cảm biến đỗ xe phía trước, sạc không dây, cửa sổ trời, hiển thị thông tin lên kính lái HUD và đương nhiên không thể thiếu gói trang bị an toàn chủ động i-Activsense.

Mazda CX-5 2023 âm thầm đổ bộ Việt Nam, chuẩn bị ‘đánh úp’ khiến Honda CR-V ‘không kịp trở tay’ ảnh 5
 

Mazda CX-5 2022 tại Indonesia chỉ có tùy chọn động cơ duy nhất là SkyActiv-G 2.5L với mức công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 251 Nm. Trong khi đó, tại Mỹ thì mẫu xe đối thủ của Honda CR-V này còn có tùy chọn động cơ tăng áp 2.5L với công suất tối đa 256 mã lực và mô-men xoắn cực đại 434 Nm. Động cơ đi kèm với hộp số tự động 6 cấp đã được nâng cấp, giảm độ trễ giúp cho Mazda CX-5 có khả năng tăng tốc mượt mà hơn. Hãng xe Nhật Bản cũng tinh chỉnh hệ thống treo để giúp giảm rung động đồng thời giảm tạp âm truyền vào bên trong xe.

 

‘Đàn em khủng long’ của Yamaha Exciter ra mắt với giá 51 triệu đồng, trên cơ Honda Winner X mọi mặt

Mẫu xe của Yamaha là sự lựa chọn tuyệt hảo cho những ai đã chán ngán kiểu dáng underbone của Yamaha Exciter và Honda Winner X.