Ô tô

Mẫu SUV ngang cỡ Toyota Corolla Cross giảm giá sốc gần 200 triệu đồng để thu hút khách Việt

Mẫu SUV ngang cỡ Toyota Corolla Cross giảm giá sốc gần 200 triệu đồng để thu hút khách Việt

Trình làng tại thị trường Việt Nam vào năm 2022, Volkswagen T-Cross đã trở thành mẫu xe đắt nhất trong phân khúc SUV hạng B. Dù chỉ ngang cỡ với Toyota Corolla Cross nhưng mẫu SUV hạng B của Volkswagen lại có giá bán niêm yết lên tới 1,099 – 1,299 tỷ đồng, ngang tầm với những chiếc xe hạng C và D như Honda CR-V hay Ford Everest.

Mẫu SUV ngang cỡ Toyota Corolla Cross giảm giá sốc gần 200 triệu đồng để thu hút khách Việt ảnh 1
 

Mức giá khá cao đã khiến cho Volkswagen T-Cross gặp rất nhiều khó khăn khi phải cạnh tranh với Toyota Corolla Cross. Để thu hút khách hàng Việt Nam, phía đại lý hiện đã sử dụng tới “chiêu bài” giảm giá cho T-Cross. Theo như một nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý Volkswagen ở khu vực Hà Nội cho biết, cả 2 phiên bản của mẫu xe T-Cross này hiện đang được hưởng khuyến mại lớn với mức giảm giá kỷ lục. Cụ thể, phiên bản Elegance và Luxury của mẫu xe này lần lượt được giảm giá 167 triệu đồng và 197 triệu đồng.

Mẫu SUV ngang cỡ Toyota Corolla Cross giảm giá sốc gần 200 triệu đồng để thu hút khách Việt ảnh 2
 

Trước đó, phiên bản Volkswagen T-Cross Elegance đã được các đại lý áp dụng chính sách hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ. Tùy theo tỉnh thành đăng ký biển số, giá bán thực tế của mẫu xe này sẽ thấp hơn khoảng 110 – 132 triệu đồng. Mặc dù mức ưu đãi này có thể coi là khá lớn, nhưng vẫn không thể so sánh được với chương trình ưu đãi mới nhất hiện tại.

Volkswagen T-Cross được xếp cùng phân khúc với Honda HR-V, Toyota Corolla Cross và Kia Seltos và Hyundai Creta. Tuy nhiên, so với những mẫu xe thuộc phân khúc cao hơn như Hyundai Tucson, Honda CR-V hay Mazda CX-5 thì giá của T-Cross mới vẫn ở mức đắt hơn. Thậm chí, ngay cả khi được giảm giá tới 197 triệu đồng, phiên bản cao cấp của Volkswagen T-Cross vẫn có giá ngang ngửa Toyota Fortuner bản 2.4AT 4x2.

Mẫu SUV ngang cỡ Toyota Corolla Cross giảm giá sốc gần 200 triệu đồng để thu hút khách Việt ảnh 3
 

Ngoại thất của Volkswagen T-Cross được trang bị đèn pha LED với thấu kính projector nhiều chức năng như điều chỉnh khoảng sáng, tự động bật/tắt, đèn sương mù, đèn ban ngày và đèn hỗ trợ vào cua. Phiên bản Luxury của mẫu xe “chung mâm” với Toyota Corolla Cross này được bổ sung đèn chào mừng và sử dụng bộ mâm kích thước 17 inch.

Bên trong cabin, ngoại trừ vô-lăng thì nội thất của Volkswagen T-Cross khá giống với mẫu xe Polo mới. Xe được trang bị màn hình trung tâm dạng cảm ứng với kích thước 10,25 inch, hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay không dây. Ngoài ra, nội thất của T-Cross còn có một số điểm đáng chú ý khác như cửa sổ trời, ga tự động, sạc không dây và cụm đồng hồ kỹ thuật số kích thước 8 inch.

Mẫu SUV ngang cỡ Toyota Corolla Cross giảm giá sốc gần 200 triệu đồng để thu hút khách Việt ảnh 4
 

Sức mạnh của Volkswagen T-Cross tới từ khối động cơ 1.0 TSI tăng áp, 3 xi-lanh với công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 178 Nm. Động cơ của mẫu xe ngang cỡ với Toyota Corolla Cross này được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

 

‘Vua tay ga’ mới của Honda trình làng: Thiết kế đẹp mãn nhãn, trang bị vượt mặt Honda SH

Không chỉ được trang bị động cơ mạnh mẽ hơn nhiều so với Honda SH, mẫu xe này còn có nhiều công nghệ tiên tiến và một thiết kế bắt mắt.