Ô tô

Mẫu SUV giá 501 triệu đồng ra mắt, tham vọng chiếm thị phần của Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner

Mẫu SUV giá 501 triệu đồng ra mắt, tham vọng chiếm thị phần của Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner

MG Motor Ấn Độ vừa giới thiệu mẫu SUV 3 hàng ghế MG Hector Plus mới tại triển lãm Auto Expo 2023 đang diễn ra. MG Hector Plus 2023 có cả phiên bản 6 và 7 chỗ ngồi, hứa hẹn sẽ có thể gây ảnh hưởng lớn đến doanh số của Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner. Trong đó, phiên bản 6 chỗ sẽ có ghế cơ trưởng ở hàng thứ hai. MG Hector Plus mới đi kèm với những thay đổi về thiết kế ngoại thất và nội thất hoàn toàn mới cùng với các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến mới. Tuy nhiên, các tùy chọn động cơ cho chiếc SUV 3 hàng ghế vẫn được giữ nguyên. Hector Plus được cung cấp với 3 phiên bản là Smart, Sharp và Savvy Pro.

Mẫu SUV giá 501 triệu đồng ra mắt, tham vọng chiếm thị phần của Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ảnh 1
Giá xe MG Hector Plus 2023
Biến thể Giá (Rs) Giá quy đổi (VNĐ)
Smart 1.5L Petrol MT 17,49 lakh 501 triệu
Smart 2.0L Diesel MT 19,75 lakh 566 triệu
Sharp Pro 1.5L Petrol MT 20,14 lakh 577 triệu
Sharp Pro 1.5L Petrol CVT 21,47 lakh 615 triệu
Sharp Pro 2.0L Diesel MT 22,20 lakh 636 triệu
Savvy Pro 1.5L Petrol CVT 22,42 lakh 643 triệu

Tương tự như Hector mới, mẫu SUV 3 hàng ghế MG Hector Plus 2023 mới có mặt trước được thiết kế lại hoàn toàn với những đường nét sắc sảo và các tấm ốp thân xe góc cạnh. Mẫu xe thách thức Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner được trang bị một lưới tản nhiệt lớn hơn, kéo dài xuống dưới cản dưới. Lưới tản nhiệt có hoa văn lưới kim cương lấy cảm hứng từ Argyle và được bao quanh bởi lớp mạ crôm kết hợp hài hòa với đèn LED chạy ban ngày gắn trên cao. MG Hector Plus 2023 có thiết lập đèn pha tách rời với cụm đèn pha chính có vỏ hình ngũ giác mới. Hốc hút gió trung tâm đi kèm viền bạc, trong khi các giá đỡ mạ crôm mới được bổ sung xung quanh đèn pha. Mặt bên vẫn giữ nguyên với vòm bánh xe loe ra, bộ la-zăng hợp kim hai tông màu 18 inch mới và các trụ sơn đen. Phía sau có đèn hậu LED.

Mẫu SUV giá 501 triệu đồng ra mắt, tham vọng chiếm thị phần của Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ảnh 2

Bên trong cabin, MG Hector Plus 2023 được ốp gỗ hoàn thiện với tông màu kép nâu và đen. Bảng điều khiển, vô lăng, ốp cửa, lẫy chuyển số của mẫu xe đang đe doạ Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner được bọc da. Hector Plus có vô lăng đa chức năng mới và cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn mới cùng với lớp mạ crôm trên lỗ thông hơi điều hòa và trên vô lăng. Xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng dọc HD 14 inch lớn nhất phân khúc, được hỗ trợ công nghệ i-SMART thế hệ tiếp theo. Hệ thống thông tin giải trí tương thích với Android Auto và Apple CarPlay không dây cùng với dẫn đường bằng giọng nói. Chiếc SUV cũng đi kèm với bảng điều khiển thiết bị kỹ thuật số 7 inch có thể định cấu hình hoàn toàn.

MG Hector Plus có một điều khiển cảm ứng ở phía dưới bên phải của màn hình. Xe có hệ thống sạc điện thoại không dây, khóa đỗ xe tự động, tựa tay bọc da, Jio e-SIM cho các tính năng kết nối trên xe hơi và chìa khóa kỹ thuật số mà chủ nhân cài đặt trên điện thoại. Mẫu xe đối thủ giá rẻ của Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner còn có cửa sổ trời toàn cảnh. Thêm vào đó, chiếc SUV 3 hàng ghế của MG có đèn báo rẽ tự động, chìa khóa chia sẻ kỹ thuật số hỗ trợ Bluetooth, đèn nội thất xung quanh điều khiển bằng giọng nói và hỗ trợ giọng nói bằng 5 ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Hindi, tiếng Tamil, tiếng Punjabi và tiếng Marathi. Chiếc SUV này cũng có công nghệ xe hơi kết nối với hơn 75 tính năng và hơn 100 lệnh thoại.

Mẫu SUV giá 501 triệu đồng ra mắt, tham vọng chiếm thị phần của Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ảnh 3

Chưa dừng ở đó, MG Hector Plus 2023 cũng đi kèm với hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao cấp độ 2 (ADAS) được gọi là MG Pilot. Hệ thống này cung cấp các tính năng như cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo tốc độ, điều khiển đèn pha thông minh, hỗ trợ kẹt xe và phát hiện điểm mù.

Chiếc SUV MG Hector Plus 2023 có sẵn với hai tùy chọn động cơ là động cơ xăng tăng áp 1.5L và động cơ diesel tăng áp 2.0L. Trong khi động cơ trước cho công suất 143 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, động cơ diesel tăng áp cho công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Hộp số sàn 6 cấp được cung cấp theo tiêu chuẩn, trong khi phiên bản xăng được cung cấp độc quyền với hộp số tự động CVT.

 

‘Cơn ác mộng’ của Honda Vision chính thức ra mắt phiên bản mới, gây sốt với giá chỉ từ 24 triệu đồng

(Techz.vn) Với nhiều ưu điểm vượt trội, mẫu xe này được rất nhiều khách hàng yêu thích và là lựa chọn thay thế cho các mẫu xe chạy xăng như Honda Vision.