Ô tô

Kẻ soán ngôi Hyundai Creta ra mắt với giá chỉ từ 422 triệu đồng, trang bị không thua kém Kia Seltos

Kẻ soán ngôi Hyundai Creta ra mắt với giá chỉ từ 422 triệu đồng, trang bị không thua kém Kia Seltos

MG Hector 2023 mới đã được ra mắt tại thị trường Ấn Độ trong ngày khai mạc triển lãm Auto Expo 2023. Nhà sản xuất gọi mẫu xe này là Hector thế hệ tiếp theo, vì nó không chỉ nhận được những thay đổi về thiết kế, nội thất mà còn được cập nhật cả danh sách tính năng. MG Hector 2023 mới có khung giá từ 14,73 lakh Rs đến 21,72 lakh Rs (khoảng 422 – 623 triệu đồng). Mức giá này đủ hấp dẫn để mẫu xe của MG đối đầu với Hyundai Creta và Kia Seltos.

Kẻ soán ngôi Hyundai Creta ra mắt với giá chỉ từ 422 triệu đồng, trang bị không thua kém Kia Seltos ảnh 1
Giá bán MG Hector 2023
Biến thể Giá (Rs) Quy đổi ra tiền Việt (Triệu đồng)
Style 1.5L Petrol MT 14.73 lakh 422
Smart 1.5L Petrol MT 16.79 lakh 481
Smart 1.5L Petrol CVT 17.98 lakh 515
Smart 2..0L Diesel MT 19.05 lakh 546
Smart Pro 1.5L Petrol MT 17.98 lakh 515
Smart Pro 2.0L Diesel MT 20.09 lakh 576
Sharp Pro 1.5L Petrol MT 19.44 lakh 557
Sharp Pro 1.5L Petrol CVT 20.77 lakh 595
Sharp Pro 2.0L Diesel MT 21.50 lakh 616
Savvy 1.5L Petrol CVT 21.72 lakh 623

Thay đổi lớn nhất đối trên Hector mới là lưới tản nhiệt mạ crôm lớn ở phía trước. Nhà sản xuất tuyên bố rằng lưới tản nhiệt mới được lấy cảm hứng từ mẫu thiết kế Argyle nổi tiếng ở Scotland. Đèn pha và đèn LED DRLs vẫn được giữ nguyên, nhưng lưới tản nhiệt cực lớn mang lại cảm giác mới mẻ cho mẫu xe đối thủ của Hyundai Creta và Kia Seltos. Cản dưới có hốc hút gió rộng và mỏng hơn cùng viền mạ bạc.

Phần lớn hông xe vẫn giống với phiên bản hiện hành, ngoại trừ các chi tiết mạ crôm trên tay nắm cửa. MG Hector 2023 sử dụng bộ la-zăng hợp kim 5 chấu kép kích thước 18 inch, đi kèm lốp 215/55 R18. Cấu hình phía sau không thay đổi, tiếp tục giữ lại các đường cong và các yếu tố hình hộp. MG Hector thế hệ mới cũng giữ lại đèn hậu mảnh duy nhất chạy dọc theo chiều rộng của xe. Đó là một thanh đèn LED hoàn toàn với các bộ phận giống như lưỡi dao, sẽ sáng lên khi nhấn bàn đạp phanh. Chữ HECTOR được dập nổi trên nắp cốp và huy hiệu ADAS được đặt ở bên phải. Đại kình địch của Hyundai Creta và Kia Seltos SUV cũng có một tùy chọn màu mới gọi là Dune Brown.

Kẻ soán ngôi Hyundai Creta ra mắt với giá chỉ từ 422 triệu đồng, trang bị không thua kém Kia Seltos ảnh 2

Phần lớn những thay đổi được thực hiện bên trong cabin của MG Hector 2023. Chiếc SUV có cabin hai tông màu đen và trắng với các chi tiết mạ crôm cho bảng điều khiển và trên các tấm ốp cửa. MG Hector mới đi kèm với một bảng điều khiển hoàn toàn mới, có các lỗ thông gió ngang. Các lỗ thông hơi được bao bọc bởi nhựa đen bóng, làm cho các lỗ thông hơi trông giống như một khối duy nhất trải dài trên bảng điều khiển.

MG Hector mới được trang bị màn hình thông tin giải trí cảm ứng 14 inch lớn nhất phân khúc. Bộ phận cảm ứng thống trị bảng điều khiển trung tâm vì không có nút vật lý nào có thể được nhìn thấy trên bảng điều khiển, ngoại trừ nút start-stop. MG Hector có đồng hồ kỹ thuật số. Hàng ghế thứ 2 có khả năng ngả lưng với chức năng gập 60:40. Cốp có cốp sau chỉnh điện với khay đựng đồ thông minh.

Biến thể cao cấp nhất của MG Hector 2023 đi kèm gói ADAS cấp 2 với 11 tính năng hỗ trợ. Màn hình cảm ứng HD 14 inch được hỗ trợ công nghệ Next-Gen i-SMART, tương thích với Android Auto và Apple CarPlay không dây cùng với điều hướng bằng giọng nói. Hệ thống màn hình cảm ứng sẽ sử dụng điều hướng dựa trên MAPPLS và MapMyIndia thay vì hệ thống dựa trên Tom Tom hiện có. Chiếc SUV ‘chung mâm’ với Hyundai Creta và Kia Seltos có hệ thống sạc điện thoại không dây, khóa đỗ xe tự động, Jio e-SIM cho các tính năng xe được kết nối và chìa khóa kỹ thuật số mà chủ sở hữu cài đặt trên điện thoại.

Kẻ soán ngôi Hyundai Creta ra mắt với giá chỉ từ 422 triệu đồng, trang bị không thua kém Kia Seltos ảnh 3

MG Hector mới được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, có thể điều khiển bằng màn hình thông tin giải trí. Mẫu SUV của MG cũng có đèn báo rẽ tự động, chìa khóa kỹ thuật số có thể chia sẻ hỗ trợ bluetooth, đèn xung quanh điều khiển bằng giọng nói và hỗ trợ giọng nói bằng 5 ngôn ngữ là tiếng Anh, tiếng Hindi, tiếng Tamil, tiếng Punjabi và tiếng Marathi. Công nghệ xe hơi kết nối trên mẫu SUV đối thủ của Hyundai Creta và Kia Seltos cung cấp hơn 75 tính năng và hơn 100 lệnh thoại.

Gói công nghệ ADAS trên MG Hector 2023 cung cấp các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, điều khiển đèn pha thông minh, cảnh báo khoảng cách an toàn, cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ phanh thủy lực thông minh, hỗ trợ kẹt xe và phanh khẩn cấp tự động.

MG Hector mới vẫn giữ nguyên tuỳ chọn động cơ hiện có. Đối thủ của Hyundai Creta và Kia Seltos được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.5L có công suất tối đa 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Động cơ có thể được ghép nối với hộp số sàn 6 cấp, CVT hoặc hộp số ly hợp kép. Phiên bản động cơ diesel sử dụng động cơ tăng áp 2.0L có nguồn gốc từ Stellantis. Động cơ diesel tăng áp được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, tạo ra công suất 169 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm.

 

Giá lăn bánh Hyundai Creta mới nhất tháng 1/2023: Khách Việt khó lòng bỏ qua, Kia Seltos ‘run sợ’

(Techz.vn) Bảng giá lăn bánh mẫu xe Hyundai Creta mới nhất tháng 1/2023, tiếp tục là đối thủ nặng ký nhất đe doạ thị phần của Kia Seltos.