Ô tô

Mẫu SUV 7 chỗ mới lộ diện, chờ ngày xuất trận ‘thảo phạt’ Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe

Mẫu SUV 7 chỗ mới lộ diện, chờ ngày xuất trận ‘thảo phạt’ Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe

Hãng xe Proton của Malaysia đang chuẩn bị bổ sung một chiếc SUV thứ hai vào dòng sản phẩm của mình, đó sẽ là một mẫu xe 7 chỗ dựa trên Geely Haoyue (còn được gọi là Okavango ở một số thị trường). Trong vài tháng qua, một số nguyên mẫu của mẫu xe này với lớp nguỵ trang kỹ càng đã được phát hiện khi đang chạy thử nghiệm trên đường. Theo thông tin từ truyền thông Malaysia, mẫu SUV 7 chỗ mới của Proton có tên gọi là X90 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe.

Mẫu SUV 7 chỗ mới lộ diện, chờ ngày xuất trận ‘thảo phạt’ Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe ảnh 1
Proton X90 tiếp tục lộ diện, khiến cho Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe phải lo lắng

Mới đây, Proton X90 đã một lần nữa được hãng xe Malaysia cho chạy thử nghiệm ở Melaka. Không giống như những lần được nhìn thấy trước đây, chiếc xe lần này được ngụy trang ít hơn và mang một biển số thương mại khác.

Trong những hình ảnh mới nhất, chúng ta có thể thấy nhiều cửa sổ và đèn hậu phía sau của chiếc SUV X90 giống với Haoyue. Trong khi đó, mẫu xe đối thủ của Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe này có cản, huy hiệu phía sau, vòm bánh xe, dây đai và một phần của phần đầu xe đều được che phủ.

Mẫu SUV 7 chỗ mới lộ diện, chờ ngày xuất trận ‘thảo phạt’ Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe ảnh 2

Trước đó, trong lễ ra mắt nhà máy động cơ mới ở Tanjung Malim, Proton đã cho biết rằng họ sẽ tung ra 3 mẫu xe mới trong khoảng thời gian từ năm 2023 đến năm 2024. Trong số này có ít nhất 2 mẫu xe sẽ được trang bị động cơ 3 xi-lanh tăng áp.

Proton X90 là một trong ba mẫu xe đang được phát triển và có khả năng sẽ trình làng vào năm 2023 vì công ty đã xác nhận rằng chiếc SUV này sẽ không được tung ra trong năm nay. Tại Philippines, Okavango được trang bị động cơ 3 xi-lanh tăng áp 1.5L với hệ thống hybrid nhẹ cho công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm, kết hợp với hộp số DCT và hệ dẫn động bánh trước.

Mẫu SUV 7 chỗ mới lộ diện, chờ ngày xuất trận ‘thảo phạt’ Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe ảnh 3

Có khả năng Proton X90 sẽ được trang bị hệ truyền động hybrid nhẹ, nhiều khả năng sẽ là một động cơ 3 xi-lanh TGDi 1.5L cùng với máy phát điện khởi động tích hợp dây đai 48 volt (BSG) đã được trưng bày tại Gallery of Inspiration trước đây. Một phương án khả dĩ hơn là đối thủ của Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe chỉ cần bỏ qua động cơ hybrid nhẹ và sử dụng động cơ 3 xi-lanh TGDi vani, hiện được lắp ráp tại Malaysia, đã được sử dụng cho X50 và X70 MC. Động cơ này cho công suất tối đa 177 mã lực và mô-men xoắn 255 Nm.

 

Honda Air Blade 160 hoàn toàn mới ra mắt với giá 50 triệu đồng: Thiết kế ‘mướt mắt’, động cơ mạnh mẽ

(Techz.vn) Honda Air Blade 160 hoàn toàn mới hứa hẹn sẽ tạo ra một ‘vụ nổ’ trên thị trường xe máy nhờ có diện mạo đẹp mắt cùng những trang bị đáng gờm.