Thể thao

Mất 2 trụ cột quan trọng, Barca gặp khó trước MU ở trận lượt về Europa League

Mất 2 trụ cột quan trọng, Barca gặp khó trước MU ở trận lượt về Europa League

Trận lượt đi vòng knock-out Europa League giữa MU và Barca diễn ra đúng với kỳ vọng của người hâm mộ khi có tới 4 bàn thắng được ghi chia đều cho đôi bên. Barca vượt lên nhờ cú đánh đầu của Marcos Alonso. Rashford tiếp tục toả sáng với bàn thắng gỡ hòa và một đường chuyền gây khó chịu khiến trung vệ Jules Kounde phản lưới. Tuy nhiên đội khách không giữ được lợi thế này và bị Barca quân bình tỷ số từ quả tạt biến thành bàn của Raphinha. Không thể giành chiến thắng trên sân nhà, đoàn quân HLV Xavi còn phải nhận thêm 'hung tin'.

Mất 2 trụ cột quan trọng, Barca gặp khó trước MU ở trận lượt về Europa League
Barca trả giá đắt vì không thể đánh bại MU trên sân nhà.

Cụ thể, Barcelona sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi tiền vệ trẻ Gavi và Pedri trong trận lượt về với MU sau đây đúng một tuần. Trong trận, Gavi phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Fred nhằm ngăn chặn tình huống phản công bên phía Man Utd. Do đó, cầu thủ 18 tuổi sẽ chắc chắn vắng mặt ở trận đấu tại Old Trafford do đã nhận đủ 3 thẻ vàng ở Champions League và Europa League. Theo quy định của UEFA, thẻ phạt sẽ được chuyển từ Champions League xuống Europa League và sẽ chỉ được xóa thẻ phạt sau khi vòng đấu knock-out kết thúc.

Về phần Pedri, tiền vệ này dính chấn thương gân khoeo và phải rời sân ở phút 41 để nhường chỗ cho Sergi Roberto. Theo trang chủ Barca, tài năng trẻ Tây Ban Nha tuổi sẽ cần ít nhất 20 ngày để bình phục và khó lòng góp mặt ở trận tái đấu với MU.

Mất 2 trụ cột quan trọng, Barca gặp khó trước MU ở trận lượt về Europa League
Pedri sẽ mất 2 - 3 tuần để hồi phục và khả năng cao sẽ bỏ lỡ trận lượt về với MU.

Mùa này, Pedri và Gavi là hai nhân tố quan trọng ở khu trung tuyến của Barca. Việc thiếu vắng bộ đôi này sẽ khiến HLV Xavi thêm đau đầu trong cuộc đấu trí với HLV Ten Hag. Trước đó, một trụ cột khác của đội chủ sân Nou Camp là Sergio Busquests cũng dính chấn thương và không thể ra sân trong trận lượt đi vừa qua. Do đó, Barca nhiều khả năng sẽ phải trông cậy vào Frenkie de Jong cùng Franck Kessie trong trận lượt về.

Trái ngược tình thế khó khăn về nhân sự của đối thủ,, MU sẽ đón chào sự trở lại của Lisandro Martinez và Sabitzer sau án treo giò. Trận lượt về diễn ra vào lúc 3h ngày 24/2 tại Old Trafford, sân nhà của Man Utd. Ở tứ kết lượt đi Champions League 2018-2019, Barca từng thắng tại đây với tỷ số 1-0. Tuy nhiên, Man Utd cũng từng thắng Barca 1-0 trên sân nhà ở bán kết lượt về Champions League 2007-2008.

BARCELONA - MAN UNITED: RASHFORD ĐẲNG CẤP NHƯNG CAMP NOU VẪN BẤT PHÂN THẮNG BẠI, NGẬP TRÀN TRANH CÃI

 

Gục ngã trước Dortmund, Chelsea 'cay cú' hỏi mua 'tội đồ' của PSG

Lượt đi vòng 1/8 Champions League, Chelsea tiếp tục gây thất vọng khi để thua Dortmund trên sân khách. Chủ tịch Todd Boehly ngay sau đó đã lập tức bay sang Pháp để hỏi mua Neymar từ PSG.