Ô tô

Loạt SUV mới sắp ra mắt Việt Nam, Honda CR-V và nhiều cái tên đang ‘hot' có thể bị 'thất sủng'

Loạt SUV mới sắp ra mắt Việt Nam, Honda CR-V và nhiều cái tên đang ‘hot' có thể bị 'thất sủng'

Trong thời gian còn lại của năm 2022, thị trường ô tô Việt Nam sẽ đón nhận ít nhất 4 “bom tấn" SUV mới, có giá bán dưới 1 tỷ đồng. 

Nissan Kicks 2022 - SUV cỡ B

Hiện nay, một số đại lý của Nissan đã bắt đầu nhận đặt cọc cho mẫu xe Nissan Kicks 2022. Đây là dòng xe thuộc phân khúc SUV cỡ B, có giá dự kiến từ 650 đến 770 triệu đồng, tùy theo từng phiên bản.

Một số nguồn tin thân cận cũng tiết lộ rằng mẫu xe Nissan Kicks 2022 sẽ ra mắt tại Việt Nam ngay trong tháng 5 này. Nhiều khả năng, đó là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Sau khi ra mắt khách Việt, Nissan Kicks 2022 sẽ "chạm trán" với hàng loạt cái tên đang “hot” như Kia Seltos, Honda HR-V hay Hyundai Creta.

Honda HR-V 2022 - SUV cỡ B

Honda HR-V 2022 cũng được cho là sẽ ra mắt tại Việt Nam năm nay, sớm nhất là tháng 6 hoặc tháng 7 tới đây sau khi đã được giới thiệu tại thị trường Thái Lan.

Các đại lý Honda hiện đã bắt đầu nhận cọc đối với mẫu xe này. Xe có giá tạm tính cao nhất là 871 triệu đồng. Tại Thái Lan, Honda HR-V thế hệ mới có 3 phiên bản là E, EL và RS với mức giá quy đổi khoảng 680 đến 815 triệu đồng. 

Ford Territory 2022 - SUV cỡ C

Ford Territory 2022 là mẫu xe tiếp theo nằm trong danh sách SUV sẽ ra mắt khách Việt trong năm nay. Theo ghi nhận, nhiều đại lý Ford tại TP. HCM và Hà Nội đã nhận cọc cho những suất giao xe Territory ưu tiên với thời điểm giao dự kiến khoảng cuối quý III hoặc đầu quý IV. Đặc biệt, mức đặt cọc chỉ khoảng 20-40 triệu đồng và khách hàng hoàn toàn có thể nhận lại tiền đặt cọc nếu không hài lòng về thiết kế, trang bị và giá của xe tại Việt Nam.

Theo thông tin từ đại lý, mẫu xe sắp ra mắt Việt nam là thế hệ mới nhất được đổi tên từ mẫu Equator Sport tại Trung Quốc. Bên cạnh đó, Territory cũng chính là mẫu xe thay thế cho Escape từng được lên kế hoạch bán ra trong nước.

Hiện chưa có thông tin nào về hình thức phân phối của Ford Territory nhưng nhiều khả năng, mẫu xe sẽ được lắp ráp trong nước. Giá xe cụ thể chưa được tiết lộ nhưng theo giới thạo tin, giá Ford Territory thấp nhất không dưới 800 triệu đồng.

Kia Sportage 2022 - SUV cỡ C

Theo kế hoạch dự kiến, Kia Sportage 2022 sẽ ra mắt khách Việt ngay trong tháng 5 này. Xe có 3 phiên bản là Luxury, Premium và Hybrid, với giá dự kiến được các đại lý chào bán là 720 triệu, 820 triệu và 910 triệu đồng tương ứng.

Lần này, Kia Sportage 2022 với thiết kế và trang bị lột xác hoàn toàn được kỳ vọng sẽ gia tăng sức ép cho các đối thủ trong phân khúc xe gầm cao cỡ C.

Giá của Kia Sportage 2022 được xem là hợp lý vì bản Hybrid có giá chỉ ngang mẫu xe cỡ B+ là Toyota Corolla Cross 1.8HV. Dòng xe này sở hữu ít công nghệ và kích thước xe nhỏ hơn.

Như vậy, với sự xuất hiện của 4 mẫu xe trên, các phân khúc SUV cỡ B và C tại Việt Nam thời gian tới sẽ trở nên rất sôi động, hứa hẹn sẽ là những màn tranh giành “nảy lửa” để có được thị phần phân khúc. 

 

Lộ diện ‘đàn anh’ Honda CR-V, hứa hẹn nhiều nâng cấp mới, có thể ra mắt cuối năm nay

(Techz.vn) Mẫu xe SUV 7 chỗ của Honda vừa bị phát hiện tại một đại lý trong lớp áo ngụy trang được che chắn kỹ càng.