Ô tô

Lộ diện Toyota Vios thế hệ mới: Nền tảng khung gầm như SUV, hứa hẹn cạnh tranh Honda City 'cực gắt'

Lộ diện Toyota Vios thế hệ mới: Nền tảng khung gầm như SUV, hứa hẹn cạnh tranh Honda City 'cực gắt'

Theo Paultan.org, một phiên bản của Toyota Vios thế hệ tiếp theo đã được phát hiện khi đang chạy thử nghiệm tại Bangkok trước khi ra mắt chính thức trên toàn cầu. Headlightmag đưa tin rằng mẫu xe dự kiến sẽ ra mắt chính thức tại Thái Lan vào quý 3 năm nay.

Toyota Vios hoàn toàn mới có mã là D92A, được cho là sẽ xây dựng trên nền tảng DNGA - Kiến trúc Toàn cầu mới của Daihatsu. Đây là chi tiết rất đáng chú ý vì nền tảng DNGA vốn được sử dụng trên các mẫu xe SUV hay MPV như Toyota Raize, Daihatsu Rocky, Toyota Avanza, Toyota Veloz hay Daihatsu Xenia.

Các chi tiết sơ bộ cho thấy D92A có thiết kế ngoại thất phần nào lấy cảm hứng từ chiếc xe Daihatsu DN F-Sedan (mẫu xe trưng bày của Triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia 2017 (GIIAS)). Mặc dù Vios D92A được ngụy trang dày đặc, nhưng vẫn có thể nhận ra một số đặc điểm của mẫu xe này như các cửa gió nổi bật ở các góc cản trước và đèn pha mảnh, góc cạnh. 

Theo báo cáo, D92A sẽ được mở bán đầu tiên tại Thái Lan. Mẫu xe sở hữu động cơ xăng 4 xi lanh hút khí tự nhiên 1.2L, kết hợp cùng hộp số CVT dẫn động bánh trước. 

Hiện vẫn chưa biết chính xác Toyota Vios mới sẽ trông như thế nào cho đến quý 3 năm nay. Hãy cùng chờ đợi để xem Toyota Vios thế hệ mới sẽ lột xác ra sao. 

 

Giá lăn bánh Toyota Vios tháng 5/2022: ‘Vùi dập’ Hyundai Accent và Honda City bằng ưu đãi hấp dẫn

(Techz.vn) Giá lăn bánh kèm khuyến mại của Toyota Vios trong tháng 5/2022 chính là vũ khí lợi hại để mẫu sedan này đe dọa những đối thủ như Honda City và Hyundai Accent.