Ô tô

Lộ diện Toyota Vios 2023 với diện mạo khác lạ, khiến Honda City và Hyundai Accent ‘run cầm cập’

Lộ diện Toyota Vios 2023 với diện mạo khác lạ, khiến Honda City và Hyundai Accent ‘run cầm cập’

Sau khi lộ diện hồi tháng 1 thì mẫu xe Toyota Vios 2023 mới đây đã được bắt gặp khi xuất hiện tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội. Như vậy, đây gần như chắc chắn chính là phiên bản Vios mới dành cho thị trường Việt Nam sẽ sớm được trình làng trong tương lai gần để đối đầu Honda City và Hyundai Accent, sau đó mới chuyển sang thế hệ mới đang bán tại Lào, Indonesia và Thái Lan.

Lộ diện Toyota Vios 2023 với diện mạo khác lạ, khiến Honda City và Hyundai Accent ‘run cầm cập’ ảnh 1
 

Nhìn vào hình ảnh mới rò rỉ, không khó để nhận thấy Toyota Vios 2023 sẽ sở hữu thiết kế mới mẻ với phần đầu xe tương đối lạ lẫm. Ngoài Việt Nam, phiên bản Vios mới này chưa từng xuất hiện tại bất kỳ thị trường nào khác. Đầu xe là nơi có sự thay đổi lớn với 2 khe gió nhỏ nằm cạnh logo Toyota, lưới tản nhiệt lớn và trông 3D hơn, đèn xe dùng thấu kính projector chứ không phải choá LED như phiên bản hiện hành, cụm đèn trước có thiết kế hiện đại và được trau chuốt hơn.

Lộ diện Toyota Vios 2023 với diện mạo khác lạ, khiến Honda City và Hyundai Accent ‘run cầm cập’ ảnh 2
 

Ở bên hông, Toyota Vios 2023 gần như không khác biệt so với phiên bản hiện hành. Thay đổi hiếm hoi trên mẫu sedan đối thủ của Honda City và Hyundai Accent là cản sau được chỉnh sửa để tạo điểm nhấn, bộ vành 6 chấu kiểu mới.

Lộ diện Toyota Vios 2023 với diện mạo khác lạ, khiến Honda City và Hyundai Accent ‘run cầm cập’ ảnh 3
 

Nhiều khách hàng Việt đang mong đợi Toyota Vios thế hệ mới hơn là một bản nâng cấp giữa vòng đời. So với phiên bản đang được bán ở Việt Nam thì Toyota Vios thế hệ mới đang được bán tại Lào, Indonesia và Thái Lan có rất nhiều thay đổi. Tiêu biểu như hệ thống khung gầm mới, thiết kế hoàn toàn khác biệt và nhiều trang bị tiện nghi hiện đại như màn hình kích thước 9 inch đặt nổi, màn hình lớn phía sau vô-lăng, phanh điện tử… Ngoài ra, Toyota Vios mới còn được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense với nhiều tính năng cao cấp.

Lộ diện Toyota Vios 2023 với diện mạo khác lạ, khiến Honda City và Hyundai Accent ‘run cầm cập’ ảnh 4
 

Trong khi đó, Toyota Vios 2023 dành cho thị trường Việt Nam sẽ khó có thay đổi nào quá lớn ngoài thiết kế phía trước, phía sau và bộ mâm. Có chăng chỉ là phiên bản này sẽ được bổ sung trang bị, tính năng để tăng sức cạnh tranh với Honda City và Hyundai Accent. Động cơ hiện tại vẫn là loại dung tích 1.5L với công suất tối đa 106 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Động cơ sẽ được kết hợp với hộp số tự động CVT hoặc hộp số sàn 5 cấp.

 

Cực phẩm Mitsubishi có giá lăn bánh rẻ hơn cả Toyota Vios, làm Hyundai Accent và Honda City ‘rơi lệ'

Mẫu sedan của Mitsubishi đang khiến cho Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City phải ‘đứng ngồi không yên’ nhờ mức giá lăn bánh vô cùng hấp dẫn đối với khách Việt.