Ô tô

Lộ diện thế hệ tiếp theo của Toyota Innova, thiết kế làm Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga lác mắt

Lộ diện thế hệ tiếp theo của Toyota Innova, thiết kế làm Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga lác mắt

Toyota Innova được sản xuất và phân phối trên thị trường quốc tế từ ​​năm 2004 và hiện đang ở thế hệ thứ hai. Tại Ấn Độ, mẫu MPV này khi ra mắt đã đóng vai trò như một sự thay thế cao cấp hơn của mẫu xe Qualis. Toyota Innova Crysta thế hệ mới nhất được giới thiệu vào năm 2016, dựa trên nền tảng IMV của mẫu SUV cỡ lớn Toyota Fortuner và mẫu xe bán tải Hilux.

Mẫu MPV cao cấp này còn có tên gọi là Kijang Innova tại Indonesia. Toyota Innova Crysta đã dẫn đầu thị trường và giữ vững sự thống trị hoàn toàn tại thị trường Ấn Độ với một bản cập nhật nhỏ đã được đưa ra vào cuối năm 2020. Có vẻ như thế hệ thứ 3 của dòng xe này sắp được trình làng khi mới đây, một chiếc xe thử nghiệm trông giống như Innova đã xuất hiện trên internet. Dựa trên hình ảnh rò rỉ này, một bản kết xuất thiết kế của Toyota Innova thế hệ mới đã được ra đời.

Lộ diện thế hệ tiếp theo của Toyota Innova, thiết kế làm Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga lác mắt ảnh 1

Toyota Innova Crysta thế hệ mới dự kiến ​​sẽ ra mắt toàn cầu vào nửa cuối năm nay, trước khi được đưa đến các thị trường như Indonesia và Ấn Độ. Innova thế hệ mới có thể dựa trên cùng một nền tảng với thế hệ cũ hoặc chuyển sang mô-đun TNGA-B nhưng thông tin chi tiết chính thức hiện vẫn chưa được tiết lộ. Cần phải lưu ý rằng các tấm chắn bùn và cửa ra vào của xe có thể được chia sẻ với thế hệ hiện hành.

Hình ảnh kết xuất mới nhất cho thấy sự hiện diện của cụm đèn hậu LED bao quanh được thiết kế lại, trong khi cửa sau cũng đã được tinh chỉnh và cản va cũng được cập nhật. Nguyên mẫu Toyota Innova thử nghiệm được trang bị bộ la-zăng hợp kim chrome tối 18 inch giống như trên xe Lexus. Innova thế hệ thứ 3 cũng có thể có tỷ lệ lớn hơn so với thế hệ hiện hành.

Lộ diện thế hệ tiếp theo của Toyota Innova, thiết kế làm Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga lác mắt ảnh 2

Các báo cáo truyền thông cho rằng Toyota Innova thế hệ mới có thể được cung cấp hệ thống truyền động hybrid vì hãng xe của Nhật Bản sẽ phải tuân theo các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt hơn. Mặt trước của Toyota Innova Crysta 2023 dự kiến ​​sẽ được cập nhật một diện mạo mới mẻ hơn.

Với thế hệ thứ 3 sắp ra mắt, Toyota Innova hoàn toàn có thể đánh bật các đối thủ mới đang “làm mưa làm gió” trên thị trường như Mitsubishi Xpander hay Suzuki Ertiga.

 

‘Kẻ thách thức’ Honda City Hatchback bắt đầu nhận cọc, giá dự kiến chỉ 228 triệu đồng

(Techz.vn) Mẫu xe Toyota có giá bán hấp dẫn sẽ là đối thủ cạnh tranh quyết liệt với Honda City Hatchback.