Ô tô

Lộ diện siêu đối thủ mới của Toyota Vios, thiết kế ‘gieo sầu’ cho Honda City và Hyundai Accent

Lộ diện siêu đối thủ mới của Toyota Vios, thiết kế ‘gieo sầu’ cho Honda City và Hyundai Accent

Theo truyền thông Ấn Độ, Skoda đang chuẩn bị cho ra một mẫu sedan mới, được định vị cùng phân khúc với Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent. Mẫu xe này đã được phát hiện nhiều lần khi đang chạy thử trên các con đường ở Ấn Độ. Skoda cũng đã đăng ký tên gọi cho mẫu xe này là Skoda Slavia. Skoda đã chính thức thông báo rằng mẫu sedan mới của Hãng sẽ đổ bộ thị trường Ấn Độ trước cuối năm nay.

Lộ diện siêu đối thủ mới của Toyota Vios, thiết kế ‘gieo sầu’ cho Honda City và Hyundai Accent ảnh 1

Một loạt hình ảnh kết xuất mới xuất hiện đã tiết lộ kiểu dáng có thể có của chiếc sedan Skoda Slavia sắp ra mắt. Bản kết xuất cho thấy mặt trước của xe trông khá mạnh mẽ, hầm hố với các yếu tố thiết kế đặc trưng của Skoda. Xe có lưới tản nhiệt hình cánh bướm nổi bật với viền chrome bao quanh, logo Skoda trên nắp ca-pô, đèn pha LED sắc nét tích hợp đèn LED DRLs (Đèn chạy ban ngày) và đèn sương mù LED hình chữ nhật.

Lộ diện siêu đối thủ mới của Toyota Vios, thiết kế ‘gieo sầu’ cho Honda City và Hyundai Accent ảnh 2

Mặt bên của  có sự tương đồng với những chiếc Skoda sedan lớn hơn bao gồm Octavia và Super. Hình ảnh kết xuất cho thấy kiểu dáng đơn giản và thanh lịch, nổi bật với các đường nét gọn gàng, bánh xe hợp kim đa chấu, đường mái dốc, gương chiếu hậu và tay nắm cửa cùng màu thân xe. Phía sau xe cũng chia sẻ phong cách thiết kế từ Superb, nổi bật với thanh chrome trên cửa sau, đèn hậu LED bao quanh, cánh gió đuôi và chữ Skoda trên cốp. Chúng ta cũng có thể nhìn thấy một ăng-ten vây cá mập xuất hiện trên Slavia.

Mới đây, Skoda đã xác nhận mẫu sedan mới tiếp theo của mình thông qua một đoạn teaser chính thức. Được thiết kế để thay thế chiếc sedan Skoda Rapid đã cũ, Slavia mới sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Honda City, Hyundai Accent và Toyota Vios. Mẫu sedan này sẽ dựa trên nền tảng MQB AO IN của Tập đoàn Volkswagen, nền tảng cũng được sử dụng cho Skoda Kushaq và VW Taigun mới.

Lộ diện siêu đối thủ mới của Toyota Vios, thiết kế ‘gieo sầu’ cho Honda City và Hyundai Accent ảnh 3

Skoda Slavia mới sẽ có chiều dài cơ sở lớn nhất phân khúc là 2.651mm, đảm bảo cung cấp cho người dùng một khoang cabin rộng rãi và khoang hành lý lớn hơn. Chiếc sedan sẽ được trang bị động cơ xăng tăng áp 3 xi-lanh 1.0 lít giống như Kushaq. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm. Các lựa chọn về hộp số sẽ bao gồm hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn 6 cấp. Skoda Slavia cũng có thể nhận được động cơ xăng tăng áp 1,5 lít sản sinh công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Các lựa chọn hộp số sẽ bao gồm hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động DSG 7 cấp.

 

‘Anh em sinh đôi’ của Yamaha Exciter tung bản mới: giá chỉ 38 triệu khiến Honda Winner X choáng váng

(Techz.vn) Với mức giá hấp dẫn và ngoại hình bắt mắt hơn Honda Winner X, mẫu xe “song sinh” của Yamaha Exciter hứa hẹn sẽ tạo ra sức hút lớn đối với những tín đồ xe côn tay.