Ô tô

Chi tiết Toyota Fortuner mới cực đỉnh: Diện mạo tuyệt mỹ, trang bị ‘nhấn chìm’ cả Hyundai Santa Fe

Chi tiết Toyota Fortuner mới cực đỉnh: Diện mạo tuyệt mỹ, trang bị ‘nhấn chìm’ cả Hyundai Santa Fe

Toyota Fortuner GR Sport 2.8 AT 4WD đã chính thức trình làng tại Thái Lan vào cuối tháng 8 vừa qua với mức giá từ 1.879.000 - 1.899.000 baht (tương đương khoảng 1,276 – 1,290 tỷ đồng tiền Việt). Theo dự tính, mẫu xe này sẽ cập bến thị trường Việt Nam vào cuối năm nay.

Chiếc Fortuner GR Sport trong bài viết là chiếc được sơn màu Trắng (White Pearl) – lựa chọn màu sơn có giá cao nhất, đi kèm với nóc xe màu đen.

Chi tiết Toyota Fortuner mới cực đỉnh: Diện mạo tuyệt mỹ, trang bị ‘nhấn chìm’ cả Hyundai Santa Fe ảnh 1

Được thiết kế bởi Toyota Gazoo Racing nên Toyota Fortuner GR Sport 2021 mới có ngoại hình hầm hố, thể thao hơn so với phiên bản Legender. Lưới tản nhiệt màu đen bóng ở phía trước giúp cho phần đầu xe trông đặc biệt nổi bật.

Cản trước của xe gây ấn tượng với thiết kế mới đậm chất thể thao và xuất hiện biểu tượng “GR”. Ngoại thất của xe được trang trí với nhiều chi tiết màu đen bóng, tay nắm cửa bên ngoài cùng màu thân xe. Toyota Fortuner GR Sport được trang bị bộ mâm hợp kim đa chấu kích thước 20 inch, màu xám đen với thiết kế thể thao. So với các phiên bản thông thường, phiên bản GR Sport này còn có kẹp phanh được sơn màu đỏ nổi bật hơn.

Chi tiết Toyota Fortuner mới cực đỉnh: Diện mạo tuyệt mỹ, trang bị ‘nhấn chìm’ cả Hyundai Santa Fe ảnh 2

Toyota Fortuner GR Sport được cung cấp sức mạnh từ khối động cơ dầu tăng áp đơn 2.8L (1GD-FTV) với công suất tối đa 201 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 500Nm tại 1.600 - 2.800 vòng/phút. Động cơ này đi kèm với hộp số tự động 6 cấp (6AT), và hệ dẫn động 2 cầu (4x4).

Toyota Fortuner GR Sport được trang bị hệ thống phanh đĩa ở cả phía trước và sau. Hệ thống treo trước kiểu độc lập, xương đòn kép, giảm sốc kiểu Monotube và phía sau đa liên kết (4 liên kết) kết hợp với giảm sốc kiểu Monotube.

Chi tiết Toyota Fortuner mới cực đỉnh: Diện mạo tuyệt mỹ, trang bị ‘nhấn chìm’ cả Hyundai Santa Fe ảnh 3

Bên trong cabin, nội thất của xe cũng mang đạm chất thể thao. Trong đó, tựa đầu ghế ngồi, vô-lăng và chìa khóa có logo “GR Sport”. Đường chỉ khâu màu đỏ xuất hiện trên ghế bọc da màu đen.

Chi tiết Toyota Fortuner mới cực đỉnh: Diện mạo tuyệt mỹ, trang bị ‘nhấn chìm’ cả Hyundai Santa Fe ảnh 4

Một số trang bị đáng chú ý khác có thể kể tới hệ thống đèn chờ (Follow-me-home), táp-pi cửa được bọc da đen, các lỗ thông gió được trang trí màu bạc khói, bàn đạp chân ga và chân phanh thể thao, đồng hồ hỗ trợ lái đồ họa GR Sport (GR Sport Optitron).

Hệ thống thông tin giải trí của xe bao gồm hệ thống âm thanh JBL Premium Audio 11 loa, màn hình cảm ứng 9 inch hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay. Xe được trang bị hệ thống kết nối T-Connect hỗ trợ nhiều thông tin như hỗ trợ khẩn cấp 24h, định vị giám sát xe, nhắc lịch bảo dưỡng…

Chi tiết Toyota Fortuner mới cực đỉnh: Diện mạo tuyệt mỹ, trang bị ‘nhấn chìm’ cả Hyundai Santa Fe ảnh 5
Chi tiết Toyota Fortuner mới cực đỉnh: Diện mạo tuyệt mỹ, trang bị ‘nhấn chìm’ cả Hyundai Santa Fe ảnh 6

Toyota Fortuner GR Sport được trang bị gói Toyota Safety SENSE với những tính năng an toàn và hỗ trợ lái như cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo trước va chạm PCS, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo điểm mù.

Chi tiết Toyota Fortuner mới cực đỉnh: Diện mạo tuyệt mỹ, trang bị ‘nhấn chìm’ cả Hyundai Santa Fe ảnh 7
Chi tiết Toyota Fortuner mới cực đỉnh: Diện mạo tuyệt mỹ, trang bị ‘nhấn chìm’ cả Hyundai Santa Fe ảnh 8

Ngoài ra, xe còn có 7 túi khí, camera 360 độ, hệ thống điều khiển hành trình sử dụng radar (Dynamic Radar Cruise Control) cùng với nhiều hệ thống an toàn bị động và chủ động khác.

Chi tiết Toyota Fortuner mới cực đỉnh: Diện mạo tuyệt mỹ, trang bị ‘nhấn chìm’ cả Hyundai Santa Fe ảnh 9
Chi tiết Toyota Fortuner mới cực đỉnh: Diện mạo tuyệt mỹ, trang bị ‘nhấn chìm’ cả Hyundai Santa Fe ảnh 10

Với việc được ra mắt tại Thái Lan, Toyota Fortuner GR Sport có thể sẽ sớm được đưa về thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Phiên bản mới này hứa hẹn sẽ giúp cho Fortuner tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ như Ford Everest, Hyundai Santa Fe.

Chi tiết Toyota Fortuner mới cực đỉnh: Diện mạo tuyệt mỹ, trang bị ‘nhấn chìm’ cả Hyundai Santa Fe ảnh 11

Toyota Fortuner GR Sport nếu được đưa về Việt Nam có thể sẽ được định vị cao hơn phiên bản Legender 2.8 4x4 AT hiện tại.

 

‘Anh em sinh đôi’ của Yamaha Exciter tung bản mới: giá chỉ 38 triệu khiến Honda Winner X choáng váng

(Techz.vn) Với mức giá hấp dẫn và ngoại hình bắt mắt hơn Honda Winner X, mẫu xe “song sinh” của Yamaha Exciter hứa hẹn sẽ tạo ra sức hút lớn đối với những tín đồ xe côn tay.