Thể thao

Quang Hải 'đi vào vết xe đổ' của Văn Hậu, nguy cơ trở thành 'bom xịt' lớn nhất lịch sử ĐT Việt Nam?

Quang Hải 'đi vào vết xe đổ' của Văn Hậu, nguy cơ trở thành 'bom xịt' lớn nhất lịch sử ĐT Việt Nam?

Ngày hôm qua 20/4, nhiều trang tin lớn đã đồng loạt xác nhận vụ chuyển nhượng Quang Hải gia nhập LASK (Áo) theo một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Thậm chí, không ít nguồn tin còn khẳng định tiền vệ sinh năm 1997 sẽ ký hợp đồng với CLB mới ngay trong tháng 5 tới đây. Đội ngũ hỗ trợ của Quang Hải gồm trợ lý ngôn ngữ, chuyên gia dinh dưỡng, chuyên gia thể lực,... sang Đức để kiểm tra y tế trước khi di chuyển sang Áo để tổ chức lễ ra mắt.

Lặp lại sai lầm với Văn Hậu, CĐV khiến Quang Hải nguy cơ trở thành 'bom xịt' lớn nhất lịch sử ĐTVN?
Là thương vụ chuyển nhượng nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ người hâm mộ, thông tin Quang Hải sang Áo chơi bóng cho LASK nhanh chóng gây bão MXH ngay sau khi xuất hiện.

Ngay lập tức, từ khóa "Quang Hải LASK" leo thẳng lên top tìm kiếm Google. Trang Facebook chính thức của đại diện nước Áo cũng nhận được sự quan tâm đông đảo từ người hâm mộ bóng đá Việt Nam với số lượt theo dõi tăng "chóng mặt" chỉ trong thời gian ngắn.

Bên cạnh những bình luận chúc mừng, cũng có một bộ phận nhỏ khán giả khi thể hiện những quan điểm có phần tiêu cực, yêu cầu LASK phải... trao suất đá chính cho ngôi sao Đội tuyển Việt Nam. Đội chủ sân Stade de Linz thậm chí đã phải khóa bình luận ở một vài bài đăng để hạn chế các cổ động viên quá khích.

Đây không phải là lần đầu tiên những khán giả quá khích để lại hình ảnh "khó coi" trong mắt bạn bè quốc tế khi có một cầu thủ Đội tuyển Việt Nam ra nước ngoài thi đấu. Trước đó khi Đặng Văn Lâm đầu quân đến Cerezo Osaka hay Đoàn Văn Hậu chuyển sang SC Heerenveen cũng đã xảy ra trường hợp tương tự.

Lặp lại sai lầm với Văn Hậu, CĐV khiến Quang Hải nguy cơ trở thành 'bom xịt' lớn nhất lịch sử ĐTVN?
Quang Hải nguy cơ đi vào "vết xe đổ" của Đoàn Văn Hậu.

Để kế hoạch Quang Hải xuất ngoại diễn ra một cách suôn sẻ nhất, người đại diện Nguyễn Đắc Văn được cho là đã yêu cầu truyền thông hạn chế đưa tin về thương vụ chuyển nhượng "bom tấn" này. Tuy nhiên bằng một cách nào đó, những thông tin vẫn bị rò rỉ khiến CLB LASK đang trở thành mục tiêu hứng chịu "bão comment" từ người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Theo tiết lộ từ nhà báo Minh Hải, việc các cổ động viên tràn vào bình luận trên trang Facebook CLB LASK hoàn toàn không thể giúp Quang Hải giành được suất đá chính. Trái lại, điều này hoàn toàn có thể gây ảnh hưởng tới quá trình đàm phán, dẫn đến nguy cơ đổ bể hợp đồng vào phút chót. Ngoài ra, phía Quang Hải hay LASK cũng chưa hề lên tiếng xác nhận thương vụ chuyển nhượng nói trên. Mọi thông tin tính tới thời điểm hiện tại đều chỉ dừng ở mức độ "đồn đoán".

Lặp lại sai lầm với Văn Hậu, CĐV khiến Quang Hải nguy cơ trở thành 'bom xịt' lớn nhất lịch sử ĐTVN?
Ông Nguyễn Đắc Văn cũng là người đại diện đứng sau thương vụ Đoàn Văn Hậu sang SC Heereveen nên muốn rút kinh nghiệm trong trường hợp của Quang Hải, để số 19 của ĐT Việt Nam có được điều kiện thuận lợi nhất tại CLB mới.

Được biết, Đoàn Văn Hậu chính là cầu thủ chịu ảnh hưởng trực tiếp từ phản ứng quá khích của người hâm mộ. Cụ thể sau 1 năm chuyển tới SC Heerenveen nhưng không được ra sân, trò cưng của HLV Park Hang Seo vẫn tạo được ấn tượng tốt với ban huấn luyện đội bóng Hà Lan. Phía SC Heereveen thậm chí đã lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với ngôi sao của Đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên chính việc liên tục bị các CĐV quá khích gây sức ép để đòi hỏi suất đá chính cho Văn Hậu đã khiến quá trình đàm phán bị ảnh hưởng.

Mọi chuyện sau đó càng trở nên bất lợi khi kèo trái sinh năm 1999 dính chấn thương đầu gối và không thể ra sân. Cuối cùng, SC Heerenveen đã quyết định không tái ký hợp đồng với Đoàn Văn Hậu. Cầu thủ của Hà Nội FC sau đó trở về nước điều trị chấn thương và vẫn chưa thể trở lại sân cỏ tính tới thời điểm hiện tại.

Lặp lại sai lầm với Văn Hậu, CĐV khiến Quang Hải nguy cơ trở thành 'bom xịt' lớn nhất lịch sử ĐTVN?
Trò cưng HLV Park Hang Seo vô tình bị ảnh hưởng từ sự hâm mộ cuồng nhiệt tới mức quá khích của các CĐV Đội tuyển Việt Nam.

HLV Park doạ đánh Văn Hậu, bắt nạt Quang Hải trong ngày ĐT Việt Nam huỷ diệt Đài Loan

 

Tin bóng đá trưa 21/4: Quang Hải không đến LASK; HLV Park tiết lộ bất ngờ về ĐT Việt Nam ở SEA Games

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá hôm nay 21/4: Tin chuyển nhượng: Quang Hải không đến LASK, gia nhập cựu vương Bundesliga; HLV Park Hang Seo nói điều bất ngờ về U23 Việt Nam trước thềm SEA Games 31; HAGL thiết lập hàng loạt kỷ lục ở C1 châu Á - AFC Champions League nhờ 2 ngôi sao ĐT Việt Nam.