Thể thao

Lập kỷ lục tồi tệ cùng U23 Việt Nam, HLV Troussier vẫn quyết gạt bỏ di sản của HLV Park Hang-seo

Lập kỷ lục tồi tệ cùng U23 Việt Nam, HLV Troussier vẫn quyết gạt bỏ di sản của HLV Park Hang-seo

U23 Việt Nam đã trải qua 2 trận thua liên tiếp tại Doha Cup 2023. Đoàn quân của HLV Philippe Troussier nhận tổng cộng 7 bàn thua và chưa ghi được bàn nào sau 2 cuộc đối đầu với Iraq và UAE. Đây là khởi đầu tệ nhất của U23 Việt Nam dưới thời 1 HLV ngoại trong 10 năm qua.

Bảng xếp hạng Doha Cup 2023 sau 2 lượt trận đầu tiên. (Ảnh: Bongdaplus)

Nói về 2 thất bại vừa qua, HLV Philippe Troussier đã có những chia sẻ đáng chú ý. Chiến lược gia người Pháp cho biết: "Ở trận đầu tiên, chúng ta đã chơi tốt trong khoảng 20 phút đầu trước khi bị thiếu người vì thẻ đỏ. Ở trận thứ hai, chúng ta đã chơi rất tốt trong 45 phút của hiệp một.

Ở trận thứ ba sắp tới, chúng ta sẽ phải cố gắng để chơi tốt trong ít nhất 60-70 phút. Chúng ta sẽ cải thiện từng bước, từng bước như vậy. Đừng quá lo lắng về kết quả bởi tôi mới là người phải chịu trách nhiệm".

HLV Troussier khẳng định sẽ chịu trách nhiệm về kết quả của U23 Việt Nam.

HLV Philippe Troussier cũng cho rằng để chơi bóng ở trình độ cao thì các cầu thủ Việt Nam cần phải biết cách kiểm soát bóng: "Ở thời điểm hiện tại, nếu thi đấu với Nhật Bản hay Hàn Quốc thì tỷ lệ kiểm soát bóng của chúng ta chỉ ở khoảng 30-40%.

Do vậy, nếu muốn chơi bóng ở trình độ cao hơn, chúng ta bắt buộc phải nâng tỷ lệ kiểm soát bóng lên ngang tầm với đối thủ. Đây là điều không hề đơn giản và cũng không phải muốn là có thể thực hiện ngay được. Chúng ta sẽ cố gắng cải thiện từng bước một".

Chiến lược gia người Pháp muốn xây dựng lối chơi kiểm soát bóng cho các đội tuyển Việt Nam.

Có thể thấy rằng, nhà cầm quân sinh năm 1955 có định hướng phát triển trái ngược hoàn toàn với HLV Park Hang-seo. Nếu như chiến lược gia người Hàn Quốc ưa thích lối đá phòng ngự phản công và chấp nhận cầm bóng ít thì ông Troussier muốn các đội tuyển Việt Nam chơi bóng đá tấn công đẹp mắt.

Theo Bảng xếp hạng Doha Cup 2023, U23 Việt Nam xếp cuối cùng và sẽ chạm trán đội xếp thứ 9 là U23 Kyrgyzstan ở lượt trận cuối cùng. Cuộc đối đầu này sẽ diễn ra lúc 0h30 ngày 29/3 (giờ Việt Nam).

Tin nóng 27/3:HLV Troussier lạc quan về lối chơi của U23 Việt Nam; U23 Thái Lan muốn vươn tầm Châu Á

 

Tin bóng đá sáng 27/3: Quang Hải hết cửa ở lại Pau FC; HLV Philippe Troussier chạm cột mốc tệ hại

Tin HOT bóng đá hôm nay 27/3: Kết quả bóng đá hôm nay; VFF hy sinh HLV Park Hang-seo để trao cơ hội cho HLV Philippe Troussier; Xác định tương lai Quang Hải tại Pau FC; U23 Việt Nam lập kỷ lục tồi tệ; Lịch thi đấu bóng đá hôm nay.