Thể thao

VFF chấp nhận 'đánh đổi' HLV Park, tạo điều kiện cho HLV Troussier đưa ĐT Việt Nam dự World Cup 2026

VFF chấp nhận 'đánh đổi' HLV Park, tạo điều kiện cho HLV Troussier đưa ĐT Việt Nam dự World Cup 2026

Đội tuyển U23 Việt Nam đã khép lại 2/3 chặng đường tại Doha Cup 2023 với kết quả toàn thua đầy thất vọng. Thậm chí, đã có những tin đồn cho rằng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang cân nhắc... sa thải HLV Philippe Troussier sau khởi đầu vô cùng đáng quên. Trước đó, giới chuyên môn từng dự đoán kỳ vọng của người hâm mộ ở giải đấu lần này là rất lớn. Nhất là khi Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 5 năm đầy thành công dưới triều đại của HLV Park Hang Seo. 

VFF chấp nhận 'hy sinh' HLV Park, tạo điều kiện cho HLV Troussier đưa ĐT Việt Nam dự World Cup 2026?
HLV Philippe Troussier phải đối mặt áp lực khổng lồ từ người hâm mộ sau khi kế nhiệm HLV Park Hang Seo là kịch bản đã được dự báo từ trước.

Nhận định về việc VFF bổ nhiệm HLV Philippe Troussier có phải là một quyết định sai lầm hay không, một cây viết có tiếng trong giới thể thao Việt Nam mới đây đã có bài phân tích rất đáng chú ý:

"Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã xác nhận việc chia tay HLV Park Hang Seo là sự đồng thuận đến từ cả hai phía. VFF tham vọng đưa ĐT Việt Nam giành quyền dự VCK World Cup 2026. Tuy nhiên HLV Park lại không tự tin với nhiệm vụ này. Bản thân thầy được cho là cũng tự hiểu rõ được giới hạn của bản thân. Nếu tiếp tục gia hạn hợp đồng, ĐT Việt Nam vẫn không thể tiến bộ hơn được nữa. Chia tay là cái kết đẹp và tốt cho cả đôi bên".

VFF chấp nhận 'hy sinh' HLV Park, tạo điều kiện cho HLV Troussier đưa ĐT Việt Nam dự World Cup 2026?
Việc HLV Park Hang Seo chia tay Đội tuyển Việt Nam là điều buộc phải diễn ra.

"Ngay từ khi chưa chính thức ký hợp đồng với VFF, HLV Troussier đã bắt tay vào xây dựng một kế hoạch dài hạn và tỉ mỉ để phát triển bóng đá Việt Nam. U23 Việt Nam thua cả 2 trận ra quân tại Doha Cup 2023 không phải là thảm họa. Chúng ta chỉ có hơn 2 tuần làm quen với HLV mới, triết lý bóng đá và phương pháp huấn luyện mới.

Ngay ở giải đấu đầu tiên, U23 Việt Nam đã phải chạm trán hai nền bóng đá trẻ hàng đầu khu vực Tây Á. Ngay cả khi chúng ta toàn thắng, thậm chí vô địch Doha Cup thì cũng chưa nói lên điều gì cả. Đây chỉ là một giải giao hữu để học hỏi kinh nghiệm. Liên đoàn bóng đá Việt Nam không hề đặt nặng vấn đề thành tích. Chúng ta càng không nên tạo thêm áp lực cho HLV Philippe Troussier cũng như các cầu thủ".

VFF chấp nhận 'hy sinh' HLV Park, tạo điều kiện cho HLV Troussier đưa ĐT Việt Nam dự World Cup 2026?
HLV Troussier là người duy nhất hội tụ đủ các điều kiện phù hợp với tham vọng World Cup 2026 của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

"HLV Troussier ngay sau buổi tập đầu tiên đã phát biểu trong phòng thay đồ rằng mục tiêu của toàn đội  là World Cup 2026 chứ không phải SEA Games. Nếu muốn giành chiến thắng, chúng ta có thể mời những đội tuyển nhỏ của Đông Nam Á như Lào, Campuchia về đá giao hữu. Tuy nhiên VFF vẫn đầu tư rất nhiều tiền cho U23 Việt Nam sang Qatar du đấu dù biết chắc chắn kết quả sẽ không được như mong muốn. Đây chính là điểm khác biệt.

HLV Park Hang Seo từng hứa đưa ĐT Việt Nam vào Top 100 thế giới trên Bảng xếp hạng FIFA và ông đã làm được. Tuy nhiên nếu muốn giành vé dự World Cup thì chúng ta cần phải nằm trong Top 48. Muốn cạnh tranh ở tầm châu lục thì chúng ta phải tập luyện và thi đấu ở đẳng cấp châu lục. Để làm được điều đó cần rất nhiều thời gian. World Cup 2026 còn 3 năm rưỡi nữa mới diễn ra. Hãy cho HLV Philippe Troussier thêm thời gian".

VFF chấp nhận 'hy sinh' HLV Park, tạo điều kiện cho HLV Troussier đưa ĐT Việt Nam dự World Cup 2026?
Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 UAE ở vòng 2 Doha Cup 2023 đã chứng kiến nhiều dấu hiệu khởi sắc trong lối chơi của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Theo kết quả bốc thăm, loạt trận cuối Doha Cup 2023 sẽ diễn ra vào ngày 29/3 tới đây với tâm điểm là cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam vs U23 Kyrgyzstan. Toàn bộ thông tin về quá trình tập luyện của thầy trò HLV Philippe Troussier nói riêng cũng như nhịp đập của bóng đá Việt Nam nói chung sẽ được cập nhật suốt 24h trong chuyên mục Thể thao của chúng tôi. Kính mời quý vị độc giả chú ý đón đọc.

HIGHLIGHTS: U23 VIỆT NAM - U23 UAE: NỖ LỰC ĐÁNG GHI NHẬN, CƠN MƯA BÀN THẮNG | DOHA CUP 2023

 

Kết quả bóng đá Bồ Đào Nha vs Luxembourg: Ronaldo đi vào lịch sử, lập kỷ lục cho Messi 'ngửi khói'

Trực tiếp bóng đá hôm nay 27/6: Bồ Đào Nha vs Luxembourg - 1h45 ngày 27/3/2023 - Vòng loại EURO 2024. Ronaldo ghi bàn cho Bồ Đào Nha, phá siêu kỷ lục khiến đại kình địch Messi 'ngửi khói' về thành tích ghi bàn.