Thể thao

'Lá chắn thép' của ĐT Việt Nam gây ngỡ ngàng: Chưa hết chấn thương, có vai trò mới ở World Cup 2023?

'Lá chắn thép' của ĐT Việt Nam gây ngỡ ngàng: Chưa hết chấn thương, có vai trò mới ở World Cup 2023?

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ của ĐT Việt Nam lên đường sang New Zealand tham dự VCK World Cup nữ 2023. Đáng chú ý, HLV Mai Đức Chung đã loại 5 cầu thủ gồm Hà Thị Ngọc Uyên, Đoàn Thị Ngọc Phượng, Nguyễn Thị Trúc Hương, Nguyễn Thị Tuyết Ngân và Trần Nguyễn Bảo Châu. 

Ở chiều ngược lại, chiến lược gia sinh năm đã quyết định giữ những gương mặt còn khá trẻ của đội tuyển như tiền đạo Vũ Thị Hoa và thủ môn Đào Thị Kiều Oanh. Bên cạnh đó là sự xuất hiện khá bất ngờ của trung vệ Chương Thị Kiều dù cầu thủ này đã nghỉ thi đấu một thời gian dài để điều trị chấn thương.

Danh sách ĐT nữ Việt Nam tham dự World Cup 2023.

Nói về sự lựa chọn của mình, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Tiêu chí của tôi thì cũng như các HLV khác, đó là tôi ưu tiên một vị trí có 2 người để có thay thế nhau, và cầu thủ có thể đá được nhiều vị trí. Chương Thị Kiều chắc chưa đạt 90% thể lực, nhưng vị trí đó rất cần thiết với toàn đội. Có thể Kiều không thể thi đấu đủ 90 phút, nhưng có những thời điểm cô ấy có thể vào sân để điều chỉnh hàng phòng ngự, nhắc nhở các đồng đội".

Không chỉ Chương Thị Kiều mà ĐT Việt Nam cũng phải chờ đợi tình hình bình phục chấn thương của tiền đạo Huỳnh Như. Chân sút thuộc biên chế Lank FC dính chấn thương trong trận giao hữu với U23 Ba Lan và không thể thi đấu ở trận gặp ĐT Đức. Huỳnh Như được kỳ vọng sẽ có thể trở lại thi đấu khi World Cup 2023 khởi tranh.

Chương Thị Kiều chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ lên đường sang New Zealand vào ngày 5/7 sắp tới. Hiện tại, nước chủ nhà của World Cup 2023 đang bước vào mùa đông nên sẽ gây ra không ít khó khăn cho tuyển nữ Việt Nam vì sự chênh lệch nhiệt độ.

Ở World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng E cùng các đối thủ là Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Trận ra quân của Huỳnh Như và các đồng đội sẽ là cuộc đối đầu với ĐT Mỹ vào ngày 22/7.

HUỲNH NHƯ, THANH NHÃ, TUYẾT DUNG… NHỮNG GƯƠNG MẶT ĐÁNG CHÚ Ý NHẤT CỦA ĐT NỮ VIỆT NAM TẠI WORLD CUP

 

HLV Philippe Troussier để lộ kế hoạch khó tin của VFF, ĐT Việt Nam được mở đường dự World Cup 2026

Mới đây, HLV Philippe Troussier đã tiết lộ những kế hoạch của VFF nhằm giúp ĐT Việt Nam có lần đầu tiên tham dự VCK World Cup.