Thể thao

HLV Philippe Troussier để lộ kế hoạch khó tin của VFF, ĐT Việt Nam được mở đường dự World Cup 2026

HLV Philippe Troussier để lộ kế hoạch khó tin của VFF, ĐT Việt Nam được mở đường dự World Cup 2026

HLV Philippe Troussier mới đây đã có cuộc phỏng vấn với hãng tin Reuters sau khoảng 3 tháng ngồi vào chiếc ghế nóng ở ĐT Việt Nam. Đáng chú ý, chiến lược gia người Pháp đã tiết lộ kế hoạch khó tin của VFF nhằm đưa ĐT Việt Nam tham dự VCK World Cup.

HLV Troussier cho biết: "VFF tạo ra một khoản ngân sách đặc biệt khi FIFA nâng số đội tham dự World Cup từ 32 lên 48. Nói thẳng ra là tôi có mọi điều kiện để hoàn thành công việc của mình và VFF đặt niềm tin ở tôi. Họ đáp ứng cho đội tuyển quốc gia tất cả các yêu cầu của tôi. Tôi thực sự đã tận hưởng mọi thứ ở đây và tôi cảm thấy như mình đang làm việc với ĐT Nhật Bản".

VFF trao mọi đặc quyền cho HLV Philippe Troussier.

Ông Philippe Troussier chính thức trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam vào tháng 3/2023. Dưới triều đại của nhà cầm quân 68 tuổi, VFF đặt mục tiêu dự World Cup 2026 hoặc 2030 khi số đội tham dự được nâng lên thành 48 đội. Khu vực châu Á sẽ có 8 suất dự World Cup và 1 suất đá play-off liên lục địa để giành tấm vé cuối cùng.

"Tăng số đội tham dự World Cup không chỉ có tác động lớn đối với các quốc gia có thể tham dự World Cup, mà nó sẽ góp phần phát triển đất nước. Khi bạn biết đất nước của mình chỉ còn dưới 1% cơ hội đến World Cup thì tại sao phải phát triển các SVĐ, tại sao phải trả tiền cho một huấn luyện viên nước ngoài hay các chương trình đào tạo trẻ tốn kém", HLV Troussier trả lời hãng tin Reuters.

Chiến lược gia người Pháp ủng hộ việc nâng số đội tham dự World Cup của FIFA.

Thuyền trưởng của ĐT Việt Nam khẳng định bản thân luôn ủng hộ kế hoạch nâng số đội tham dự World Cup của FIFA. Ông cho rằng điều này sẽ tạo ra cơ hội rất lớn cho nhiều đội bóng của châu Á và châu Phi giành vé đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Đây là điều tích cực để thúc đẩy các nền bóng đá phát triển.

Nói về khu vực Đông Nam Á, HLV Philippe Troussier nhấn mạnh: "Với 48 đội, các nước Đông Nam Á có quyền nghĩ về World Cup. Châu Á có đến 8,5 suất. Điều này tạo ra hiệu ứng tích cực. Chúng ta cần có giấc mơ và tôi ủng hộ dự án này của FIFA".

Vừa qua, HLV Troussier cùng ĐT Việt Nam đã có 2 chiến thắng trước Hong Kong (Trung Quốc) và Syria qua đó gia tăng điểm số trên Bảng xếp hạng FIFA. Theo kế hoạch, đợt hội quân tiếp theo của ĐT Việt Nam sẽ diễn ra trong tháng 9.

Tin nóng 3/7: Cơ hội nào cho VN từ thể thức Vòng loại World Cup 2026? "Doping tinh thần" cho nữ VN

 

Tin bóng đá tối 2/7: Thái Lan hết hy vọng bắt kịp ĐT Việt Nam; CLB CAHN chốt tương lai Bùi Tiến Dũng

Tin HOT bóng đá tối 2/7: Bảng xếp hạng V.League 2023 mới nhất - HAGL hết cửa đua vô địch; Thái Lan xảy ra biến cố lớn sau khi bị AFC 'sờ gáy; Tương lai Bùi Tiến Dũng ở CLB CAHN được định đoạt; HLV Philippe Troussier rơi vào thế khó ở ĐT Việt Nam; Tin chuyển nhượng hôm nay - Thương vụ Onana về MU sắp hoàn tất; Real Madrid chiêu mộ 'hung thần' của Barcelona?