Thể thao

Kình địch của HLV Park 'quay xe', tham vọng vô địch AFF Cup 2022 của ĐT Việt Nam gặp biến lớn

Kình địch của HLV Park 'quay xe', tham vọng vô địch AFF Cup 2022 của ĐT Việt Nam gặp biến lớn

AFF Cup 2022 là giải đấu quan trọng nhất của ĐT Việt Nam trong năm nay. Theo kết quả bốc thăm, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ nằm ở bảng B cùng với Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Trong khi đó, bảng A sẽ là màn chạm trán của các đội tuyển Thái Lan, Philippines, Indonesia, Campuchia và đội thắng play-off giữa Brunei và Timor Leste.

Kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022.

Để chuẩn bị cho giải đấu vào cuối năm, ĐT Việt Nam sẽ có giải giao hữu Quốc tế trong tháng 9 này với hai đối thủ là Ấn Độ và Singapore. Trong khi đó, Thái Lan cũng đăng cai King's Cup để chạy đà cho AFF Cup 2022. Đáng chú ý, trước những thông tin cho rằng HLV Mano Polking không có được lực lượng mạnh nhất thì trưởng đoàn Madam Pang đã lên tiếng.

Cụ thể, Madam Pang xác nhận: "Về vấn đề các cầu thủ thi đấu ở nước ngoài, Chanathip đã xác nhận sẽ hội quân cùng ĐT Thái Lan tham dự King's Cup 2022. Và mới nhất, Supachok Sarachat cũng xác nhận sẽ trở về nước tham gia giải đấu. Tuy nhiên, tin buồn là Nicholas Michelson bị chấn thương khi thi đấu cho CLB và không thể tham gia giải đấu lần này".

Madam Pang xác nhận Chanathip vẫn sẽ hội quân cùng ĐT Thái Lan.

Thông tin này khiến truyền thông không khỏi bất ngờ bởi trước đó, ngôi sao số một bóng đá Thái Lan từng bỏ ngỏ khả năng tham dự King's Cup cũng như AFF Cup. Theo đó, tiền vệ sinh năm 1993 chia sẻ: "Đầu tiên là giải King's Cup, tôi chưa biết có trở lại được hay không. Thậm chí cả giải AFF Cup 2022 cũng vậy. Tôi chưa biết HLV sẽ triệu tập những ai, nhưng bản thân tôi có thể tự đưa ra quyết định trước rằng sẽ không tham gia vì cảm thấy bản thân đang quá tải".

Sự xuất hiện của những ngôi sao lớn như Chanathip hay Supachok rõ ràng là một tin vui với HLV Polking khi chiến lược gia người Đức trong thời gian qua liên tục than vãn về việc không có được đội hình mạnh nhất để chuẩn bị cho AFF Cup 2022. 

Thái Lan vẫn sẽ là đối thủ lớn nhất của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2022.

Về phía ĐT Việt Nam, tham vọng vô địch AFF Cup 2022 của thầy trò HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nếu như Thái Lan có được lực lượng hùng hậu nhất. Chính Chanathip Songkrasin là người đã gieo sầu cho ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2020 trên đất Singapore.

Theo kế hoạch, AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ 20/12/2022 đến 16/1/2023. Trong khi đó, ở giải giao hữu sắp tới, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ lần lượt chạm trán với Singapore vào ngày 21/9 và Ấn Độ ngày 27/7. Chiều ngày 12/9, VFF cũng đã chính thức công bố danh sách hội quân của ĐT Việt Nam. Toàn đội sẽ tập trung ở TP.HCM vào ngày 17/9 sắp tới.

31 cầu thủ được thầy Park gọi lên tuyển: Trở lại có lợi hại? Làn gió mới tới đâu?

 

Tin bóng đá mới nhất 13/9: Danh sách ĐT Việt Nam gây phẫn nộ; Công Phượng nhận mức lương khó tin

(Techz.vn) Tin bóng đá mới nhất hôm nay 13/9: HLV Park Hang-seo bị chỉ trích sau khi công bố danh sách ĐT Việt Nam; Công Phượng nhận mức đãi ngộ kỷ lục ở bến đỗ mới; Trò cưng Kiatisak ký hợp đồng khó tin với HAGL; VFF chốt kế hoạch không tưởng; Tin hậu trường bóng đá.