Thể thao

Kình địch của HLV Park làm điều khó tin, ĐT Việt Nam nguy cơ bị loại từ vòng bảng AFF Cup 2022

Kình địch của HLV Park làm điều khó tin, ĐT Việt Nam nguy cơ bị loại từ vòng bảng AFF Cup 2022

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã tổ chức Lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022. Những lá thăm đã đưa ĐT Việt Nam vào bảng B cùng với các đối thủ là Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Trong khi đó, bảng A là cuộc đối đầu giữa các đội tuyển Thái Lan, Philippines, Indonesia, Campuchia và đội thắng trong trận play off giữa Brunei và Timor Leste.

Kết quả bốc thăm AFF Cup 2022.

Hai bảng đấu đều được đánh giá là tương đối cân bằng. Với đội tuyển Việt Nam, đoàn quân của HLV Park Hang-seo không được chủ quan trước bất kỳ đối thủ nào, đặc biệt là Malaysia. Đội tuyển này vừa qua đã bổ sung thêm một nhân tố vô cùng chất lượng.

Cụ thể, Malaysia đã nhập tịch thành công tiền vệ Lee Andrew Tuck. Trên trang Instagram cá nhân, Lee Andrew Tuck thông báo: "Ngày hôm nay cuối cùng tôi cũng có thể chính thức nói rằng mình là một công dân Malaysia. Tôi thực sự biết ơn khi có được Quốc tịch Malaysia. Quá trình nhập tích có vô vàn khó khăn với rất nhiều hy sinh, nhưng đây là cơ hội mà tôi không nên bỏ lỡ".

Lee Andrew Tuck có quốc tịch Malaysia.

Lee Tuck sinh năm 1988, sở hữu chiều cao 1m75 và có sở trường thi đấu ở vị trí tiền vệ. Cầu thủ này đã có 5 năm thi đấu ở giải VĐQG Malaysia và đủ điều kiện để xin quốc tịch nước này. Điều này cũng giúp Lee Tuck có thể góp mặt trong thành phần ĐT Malaysia tham dự AFF Cup 2022.

Trước khi Lee Tuck có quốc tịch Malaysia, Mãnh hổ đã có được sự phục vụ của nhiều cầu thủ nhập tịch như Mohamadou Sumareh (người Gambia), Liridon Krasniqi (Kosovo) và Guilherme de Paula (Brazil) tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Malaysia sở hữu dàn sao nhập tịch vô cùng hùng hậu.

Malaysia rõ ràng đang muốn tạo ra điều khác biệt ở AFF Cup 2022 sắp tới. Ngoài kình địch Malaysia thì ĐT Việt Nam cũng cần quan tâm đến Singapore và Myanmar. Đây là 2 đối thủ mà HLV Park Hang-seo chưa từng thắng khi dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Nếu như 5 năm qua, ĐT Việt Nam chưa từng chạm trán Singapore thì những chiến binh cũng chỉ có được trận hòa không bàn thắng trước Myanmar ở vòng bảng AFF Cup 2018. Chính vì vậy, nếu tỏ ra chủ quan, thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể bị loại ngay từ vòng đấu bảng.

Lịch thi đấu bảng B AFF Cup 2022.

Theo kế hoạch, AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ 23/12/2022 đến 15/01/2023. Giải đấu năm nay sẽ trở về với thể thức sân nhà sân khách. Với tư cách là hạt giống số 1, ĐT Việt Nam sẽ gặp Malaysia và Myanmar trên sân nhà. Còn lại, Những chiến binh sao vàng sẽ làm khách cho các trận đấu gặp Lào và Singapore.

Bốc thăm AFF Cup 2022: Việt Nam vào bảng nhẹ như lông hồng, Thái Lan bị tử thần gọi tên

 

Tin bóng đá trưa 1/9: HLV Park nhận tin dữ từ Quang Hải, ĐT Việt Nam vẫn tự tin vô địch AFF Cup 2022

(Techz.vn) Tin bóng đá hôm nay 1/9: HLV Park Hang Seo nhận tin dữ từ Quang Hải, ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam bị 'ra rìa' ở Pau FC; Đội tuyển Việt Nam đón cầu thủ Việt kiều Jason Pendant Quang Vinh về dự AFF Cup 2022; Chuyển nhượng MU; Tin bóng đá Việt Nam hôm nay.