Thể thao

Kình địch của ĐT Việt Nam học theo VFF, HLV Park đối diện 'chướng ngại vật' cực lớn ở AFF Cup 2022

Kình địch của ĐT Việt Nam học theo VFF, HLV Park đối diện 'chướng ngại vật' cực lớn ở AFF Cup 2022

Theo thông báo mới nhất từ Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), HLV Shin Tae-yong sẽ không dẫn dắt U23 Indonesia dự SEA Games 32 trên đất Campuchia. Nhà cầm quân 51 tuổi sẽ tập trung vào đội U20 Indonesia và ĐTQG Indonesia để chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng sắp tới. 

HLV Shin Tae-yong sẽ không dẫn dắt U23 Indonesia ở SEA Games 32.

Chủ tịch PSSI, ông Machamad Iriawan cho biết: "Lịch trình năm tới của các đội tuyển quốc gia là rất dày đặc. Sẽ có SEA Games vào tháng Năm, sau đó cùng tháng sẽ là World Cup U20. Chúng tôi sẽ thảo luận kỹ về vấn đề này. Nhưng chắc chắn sẽ có một huấn luyện viên thay thế để nắm giữ từng đội tuyển. Tất nhiên là với sự cho phép của Shin Tae-yong".

Hiện tại, hai ứng viên sáng giá nhất để ngồi vào chiếc ghế nóng ở U23 Indonesia là Dzenan Radoncic và Jeon Kyung-jun. Radoncic hiện là trợ lý của Shin Tae-yong và đảm nhiệm vị trí này từ năm 2021. Trong khi đó, Jeon Kyung-jun cũng từng là phụ tá của ông Shin tại World Cup 2018.

Mục tiêu của PSSI là VCK U20 World Cup và AFF Cup 2022.

Theo kế hoạch của Liên đoàn bóng đá Indonesia, từ nay đến hết năm 2022, HLV Shin Tae-yong sẽ cùng ĐT Indonesia dồn sức cho giải đấu quan trọng là AFF Cup 2022. Tiếp đó, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ cùng đội U20 Indonesia dự vòng loại chung kết U20 châu Á tại Uzbekistan từ ngày 1 đến 18/3/2023 và chuẩn bị thi đấu ở World Cup U20 với tư cách vị chủ nhà từ ngày 20/5 đến 11/6/2023.

Động thái từ PSSI cũng như HLV Shin Tae-yong cho thấy Indonesia đặt quyết tâm rất lớn ở AFF Cup 2022, giải đấu mà ĐT Việt Nam cũng có mục tiêu giành chức vô địch sau khi để cho Thái Lan lên ngôi ở giải đấu vào năm ngoái. Mới đây, cả đội tuyển Việt Nam và Indonesia đều có những bước chạy đà ấn tượng AFF Cup.

Chiến lược gia 51 tuổi đang giúp cho bóng đá Indonesia phát triển vượt bậc.

Nếu như thầy trò HLV Park Hang-seo có hai chiến thắng ấn tượng trước Singapore và Ấn Độ ở giải giao hữu Quốc tế tại TP.HCM thì Indonesia thậm chí còn tạo ra cú sốc lớn hơn khi đánh bại Curacao tới 2 lần liên tiếp. Curacao là đội tuyển xếp hạng 84 Thế giới và từng đánh bại Việt Nam ở King's Cup 2019. Trong khi đó, ĐT Indonesia chỉ có vị trí 155 trên BXH FIFA.

Chủ tích PSSI thậm chí còn khẳng định rằng sẽ cố gắng mời những đội tuyển nằm trong top 60 BXH FIFA để đá giao hữu với thầy trò HLV Shin Tae-yong. Với những bước tiến vượt bậc của mình, đại diện xứ vạn đảo chắc chắn sẽ là thách thức không nhỏ với hai ông lớn của bóng đá Đông Nam Á là Thái Lan và Việt Nam.

Không dễ để ĐT Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2022.

AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 23/12/2022 đến 15/01/2023. Theo kết quả bốc thăm, ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Trong khi đó, bảng A có sự xuất hiện của các đội tuyển Thái Lan, Philippines, Indonesia, Campuchia và đội thắng trong trận play-off giữa Brunei và Timor Leste.

TIN NÓNG 30/9: Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan mất ghế nếu không lật đổ sự thống trị của Việt Nam ở Sea Games

 

HLV Park giao nhiệm vụ khó cho Quang Hải, phản ứng của HLV Pau FC khiến ĐT Việt Nam hoang mang

(Techz.vn) Sau khi Quang Hải lên tiếng về nguyện vọng cùng ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022, HLV Didier Tholot đã chính thức có câu trả lời khiến kế hoạch của HLV Park Hang-seo gặp nhiều khó khăn.