Ô tô

Kia Sonet giá 212 triệu sắp về Việt Nam, dân tình phấn khích chờ ngày xuống tiền tậu xe

Kia Sonet giá 212 triệu sắp về Việt Nam, dân tình phấn khích chờ ngày xuống tiền tậu xe

Thông tin mẫu xe Kia Sonet sẽ được hãng xe Hàn Quốc đưa về Việt Nam trong năm 2021 đang gây xôn xao trên nhiều hội nhóm về ô tô trên các trang mạng xã hội. Theo đó, mẫu xe ăn khách này sẽ ra mắt khách Việt vào cuối năm sau. Điều này đã khiến không ít khách Việt nóng lòng chờ ngày Kia Sonet về nước để xuống tiền tậu xe.

Xe giá rẻ Kia Sonet về Việt Nam
Thông tin Kia Sonet sắp về Việt Nam đang gây xôn xao

Mẫu SUV cỡ nhỏ Kia Sonet hiện đang là mẫu xe bán “đắt như tôm tươi” tại thị trường Ấn Độ với doanh số “khủng” hơn 50.000 đơn hàng trong vòng 2 tháng. Một trong những nguyên nhân khiến Kia Sonet cháy hàng phải kể đến đó là mức giá rẻ bất ngờ, chỉ dao động từ 212 – 379 triệu đồng. Nếu thông tin Kia Sonet về Việt Nam là đúng, chắc chắn khách Việt sẽ có thêm một lựa chọn giá rẻ mới, ngoài những cái tên đã quá quen thuộc như Kia Morning hay Hyundai Grand i10.

Xe giá rẻ Kia Sonet về Việt Nam
Nhiều nguồn tin cho rằng Kia Sonet sẽ về Việt Nam trong năm 2021

Bên cạnh mức giá phải chăng, Kia Sonet cũng gây ấn tượng với thiết kế ngoại thất hiện đại, trẻ trung. Phần đầu xe nổi bật với các chi tiết như lưới tản nhiệt dạng mũi hổ, đèn pha LED kết hợp với đèn định vị ban ngày LED. Trong khi đó, ở phía đuôi xe, mẫu SUV cỡ nhỏ này được trang bị cánh gió nối liền, đèn hậu LED bên cạnh bộ mâm xe với kích thước 16 inch.

Xe giá rẻ Kia Sonet về Việt Nam
Kia Sonet là mẫu xe bán chạy bậc nhất tại Ấn Độ

Mặc dù có mức giá rẻ ngang mẫu Kia Morning tại thị trường Việt nhưng Kia Sonet vẫn sở hữu nhiều trang bị “đáng tiền” bên trong khoang nội thất, trong đó có thể kể đến màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng 10,25 inch, màn hình đa thông tin 4,2 inch, vô lăng 3 chấu tích hợp nút bấm, khởi động nút bấm, điều hòa tự động 1 vùng,…

Xe giá rẻ Kia Sonet về Việt Nam
Kia Sonet sẽ trở thành lựa chọn mới của khách Việt

Về hiệu năng, Kia Sonet được bán ra thị trường Ấn Độ với 3 tùy chọn về động cơ, bao gồm 2 động cơ xăng và 1 động cơ dầu, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp, số sàn 6 cấp hay hộp số tự động 7 cấp DCT hoặc hộp số mới Smartstream 6 cấp iMT (tùy theo từng phiên bản). Tuy nhiên, nhiều khả năng mẫu Kia Sonet tại thị trường Việt Nam sẽ sử dụng động cơ xăng 1.2L hút khí tự nhiên hoặc động cơ xăng 1.0L T-GDi tăng áp.

Xe giá rẻ Kia Sonet về Việt Nam
Kia Sonet có giá bán hấp dẫn

Nếu Kia Sonet vẫn giữ nguyên các option trang bị của mình khi về thị trường Việt Nam thì mẫu xe này hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo sự bùng nổ trong doanh số, giống như những gì Kia Sonet đã làm được tại Ấn Độ. Ngoài ra, đây cũng sẽ là đối thủ “khó nhằn” của những cái tên như Kia Seltos hay Hyundai Kona.

 

Ford tung mẫu SUV 5 chỗ mới, 'đe nẹt' Honda CR-V với ngoại hình thể thao cùng trang bị ấn tượng

(Techz.vn) Mẫu SUV 5 chỗ của Ford đã trình làng với loạt trang bị hiện đại, xịn xò hơn cả đối thủ hàng đầu Honda CR-V.