Ô tô

KIA Seltos phiên bản MPV 7 chỗ sắp trình làng, ‘thổi bay’ Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 và Ertiga

KIA Seltos phiên bản MPV 7 chỗ sắp trình làng, ‘thổi bay’ Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 và Ertiga

Trong thời gian qua, các mẫu xe của KIA đã liên tục gặt hái thành công khi ra mắt tại thị trường Ấn Độ. Chính vì vậy, hãng xe của Hàn Quốc có dự định phát triển thêm mẫu xe MPV 7 chỗ hoàn toàn mới tại thị trường này. Mẫu xe mới sẽ được phát triển dựa trên KIA Seltos – một sản phẩm rất hút khách hiện nay.

Theo giới truyền thông Ấn Độ, mẫu xe MPV 7 chỗ mới dựa trên KIA Seltos có kích thước tương tự như Mahindra Marazzo và được định vị nằm ở khoảng giữa Toyota Innova Crysta và Maruti Suzuki Ertiga.

KIA Seltos phiên bản MPV 7 chỗ sắp trình làng, ‘thổi bay’ Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 ảnh 1

KIA Seltos MPV 7 chỗ có tên mã nội bộ là KY và hứa hẹn sẽ xuất xưởng 50.000 xe/năm. Số lượng xe xuất khẩu đến các nước khác sẽ là khoảng 26.000 xe/năm. Trung tâm sản xuất sẽ đặt tại nhà máy có công suất 300.000 chiếc mỗi năm, thuộc Anantapur, Andhra Pradesh, Ấn Độ.

Dự kiến, kiểu dáng của KIA Seltos MPV 7 chỗ ssẽ mang nét sắc sảo với bộ mâm đúc hợp kim, hệ thống đèn LED, dải trang trí chrome và đương nhiên không thể thiếu bộ lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của thương hiệu. Nhiều người dự đoán rằng mẫu MPV 7 chỗ này sẽ được trang bị nhiều túi khí, cửa sổ trời, camera 360 độ, camera phía sau, trang bị ghế trước thông gió…

KIA Seltos phiên bản MPV 7 chỗ sắp trình làng, ‘thổi bay’ Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 ảnh 2
Kia Seltos là một mẫu xe đang rất hút khách

Do phát triển dựa trên nền tảng KIA Seltos nên mẫu MPV mới này dự kiến sẽ sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.5L hút khí tự nhiên và động cơ Diesel 1.5L. Cả hai khối động cơ này đều có công suất tối đa 115 mã lực.

KIA Seltos phiên bản MPV 7 chỗ sắp trình làng, ‘thổi bay’ Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 ảnh 3

Hiện nay, tại thị trường Ấn Độ phân khúc MPV đang có mức tăng trưởng rất nhanh chóng. Chỉ tính riêng tháng trước, doanh số phân khúc này đã đạt mức 27.000 chiếc. Trong đó, dẫn đầu về doanh số là Suzuki Ertiga và XL7 với 13.000 xe được bán. Ngoài ra, cũng phải kể tới một mẫu xe cũng rất hút khách là Mitsubishi Xpander. Với sự xuất hiện của KIA Seltos MPV 7 chỗ, phân khúc này chắc chắn sẽ còn trở nên sôi động hơn rất nhiều trong tương lai.

 

Toyota Corolla Altis 2021 được mở bán, giá gần bằng Honda City, sát cánh cùng Toyota Vios ‘gây bão’

(Techz.vn) Mới đây, Toyota Corolla Altis 2021 đã chính thức được đại lý mở bán với mức giá hấp dẫn gần bằng Honda City, hứa hẹn sẽ cùng Toyota Vios khuynh đảo thị trường ô tô.

Tag:

kia seltos