Ô tô

Kia Seltos bản tiêu chuẩn: Của rẻ có là của ôi?

Kia Seltos bản tiêu chuẩn: Của rẻ có là của ôi?

Kia Seltos hiện đang được bán ra với 4 phiên bản 1.4 Deluxe, 1.4 Luxury, 1.6 Premium và 1.4 Premium và có mức giá dao động từ 589 – 719 triệu đồng. Trong đó, bản Kia Seltos 1.4 Deluxe (bản tiêu chuẩn) đã thu hút được sự chú ý của khách Việt nhờ giá bán vô cùng hấp dẫn – chưa tới 600 triệu đồng.

Kia Seltos bản tiêu chuẩn, màu đỏ
Bản tiêu chuẩn Kia Seltos 1.4 Deluxe

Mặc dù vậy, ngay sau khi những hình ảnh về khoang nội thất của Kia Seltos bản tiêu chuẩn bị rò rỉ, nhiều khách hàng đã tỏ ra không hài lòng và cho rằng tổng thể thiết kế của xe quá lạc hậu.

Cụ thể, để tối ưu về giá bán, Kia Seltos đã bị cắt giảm nhiều chi tiết như không có đèn định vị ban ngày LED, hệ thống đèn khác (bao gồm cả đèn pha) dùng công nghệ Halogen nhưng không hỗ trợ bật tắt tự động.

khoang nội thất của Kia Seltos bản tiêu chuẩn, màu đen
Khoang nội thất gây tranh cãi của Kia Seltos 1.4 Deluxe

Chi tiết gây tranh cãi nhất trên Kia Seltos bản tiêu chuẩn nằm ở hệ thống giải trí audio khi màn hình audio có thiết kế lạc hậu, không liền mạch với tổng thể thiết kế. Chưa hết, chất liệu nhựa cũng làm mất đi sự sang trọng của thiết kế. Nhiều ý kiến cho rằng thiết kế của màn hình giải trí trên Kia Seltos bản tiêu chuẩn trong giống như những mẫu xe sản xuất từ những năm 2000.

hệ thống giải trí audio, màn hình audio của Kia Seltos bản tiêu chuẩn, ốp nhựa, màu đen
Màn hình audio có thiết kế gây tranh cãi

Bên cạnh đó, Kia Seltos 1.4 Deluxe cũng chỉ được trang bị điều hòa cơ, chìa khóa cơ, hai túi khí và không có camera lùi. Các tính năng như đèn nội thất, gương chiếu hậu chống chói, làm mát ghế, cửa sổ trời,...chỉ được trang bị trên phiên bản cao cấp nhất.

Tuy nhiên, với mức giá chưa tới 600 triệu, những trang bị và tính năng trên Kia Seltos bản tiêu chuẩn vẫn có thể chấp nhận được và phù hợp với nhu cầu cơ bản của khách Việt. Trên thực tế, nhiều mẫu xe khác, như SUV Ford Ecosport bản tiêu chuẩn, cũng có thiết kế táp-lô khá sơ sài và đơn giản. 

phần đuôi xe của Kia Seltos bản tiêu chuẩn, màu đỏ
Kia Seltos bản tiêu chuẩn vẫn có nhiều điểm cộng

Ghế xe cũng được bọc da, với khoảng trống ở hàng ghế sau rộng rãi và vẫn có cửa gió. Trừ hai túi khí thì các trang bị an toàn khác của Kia Seltos bản tiêu chuẩn vẫn tương tự trên các bản cao hơn.

kia seltos bản cao cấp, màu vàng
Kia Seltos phiên bản Premium

Bên cạnh đó, Kia Seltos bản tiêu chuẩn vẫn có những chi tiết đắt giá như có chung mâm và khung kích thước với hai phiên bản đắt tiền hơn (4.315 x 1.800 x 1.645 mm). Xe cũng được giữ nguyên động cơ Kappa 1.4 T-GDi, sản sinh công suất 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242 Nm giống như hai bản đắt tiền. Đi kèm là hộp số 7 cấp, 3 chế độ lái và hệ thống kiểm soát lực kéo 3 chế độ.

 

Hyundai Tucson 2021 lộ thiết kế 'bao đẹp' trước thềm ra mắt

(Techz.vn) Thiết kế của Hyundai Tucson 2021 đã được AtchaCars hé lộ với nhiều điểm nhấn nổi bật trước khi được trình làng vào cuối năm nay.