Ô tô

Kia chính thức trình làng mẫu MPV mới: Giá dự kiến 451 triệu đồng, thiết kế lu mờ Mitsubishi Xpander

Kia chính thức trình làng mẫu MPV mới: Giá dự kiến 451 triệu đồng, thiết kế lu mờ Mitsubishi Xpander

Mẫu xe MPV 6/7 chỗ Kia Carens hoàn toàn mới cuối cùng đã ra mắt công chúng tại Ấn Độ. Mẫu xe này dự kiến ​​sẽ được bán ra vào đầu năm 2022. Tại đây, Carens sẽ đối đầu với nhiều đối thủ khác nhau, từ Maruti Suzuki XL6, Mitsubishi Xpander, Suzki XL7, Suzuki Ertiga cho đến Toyota Innova Crysta và Hyundai Alcazar (phiên bản cao hơn).

Kia chính thức trình làng mẫu MPV mới: Giá dự kiến 451 triệu đồng, thiết kế lu mờ Mitsubishi Xpander ảnh 1

Nhà sản xuất cho biết Kia Carens có thiết kế “cứng cáp và táo bạo” của một chiếc SUV, đồng thời mang đến sự thoải mái và không gian cabin của một chiếc MPV. Carens mới có kích thước chiều dài 4.540mm, chiều rộng 1.800mm, chiều cao 1.700mm với chiều dài cơ sở 2.780mm, dài nhất trong phân khúc.

Dòng sản phẩm Kia Carens được sẽ được cung cấp với nhiều phiên bản, cụ thể là L, LX, EX, EX+, TX và TX+. Các phiên bản này bao gồm những biến thể L: HTPHTM, LX: Premium, EX: Prestige, EX: Prestige+, TX: Luxury và TX+: Luxury+.

Kia chính thức trình làng mẫu MPV mới: Giá dự kiến 451 triệu đồng, thiết kế lu mờ Mitsubishi Xpander ảnh 2

Nhìn bề ngoài, Kia Carens mới trông giống một chiếc SUV hơn. Ở mặt trước, mẫu xe này mang “thiết kế Mũi hổ” có thể cũng được áp dụng trên các mẫu xe Kia trong tương lai. Xe có đèn pha LED mỏng, bao quanh với thiết lập kép, đèn LED DRLs với các chi tiết tương tự mẫu SUV Kia Sportage, lưới tản nhiệt nhỏ hơn một chút so với Kia Seltos, cản thể thao, mũi xe thẳng đứng và thiết kế nắp ca-pô phẳng.

Ở bên hông, đường gấp bên táo bạo tiếp tục xuất hiện từ cửa sau của Kia Carens và kéo dài tới sát đèn hậu. Vòm bánh xe rõ rệt, la-zăng hợp kim và thân xe chạy dọc theo chiều dài làm tăng vẻ bắt mắt cho ngoại thất.

Đèn hậu của Kia Carens kéo dài từ chắn bùn sau được nối với nhau qua đèn xi nhan. Cản sau, hai chi tiết giả màu bạc, vòm bánh sau và cửa sau với một số nếp gấp ngang càng làm tăng thêm vẻ thể thao cho Carens.

Kia chính thức trình làng mẫu MPV mới: Giá dự kiến 451 triệu đồng, thiết kế lu mờ Mitsubishi Xpander ảnh 3

Về nội thất, Kia Carens mới sẽ được cung cấp với các cấu hình 6 chỗ và 7 chỗ. Trong khi các biến thể cao cấp đi kèm hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,25 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, các biến thể thấp hơn có màn hình 8,0 inch.

Các tính năng như ghế bọc da, vô-lăng đáy phẳng bọc da, 6 cổng USB-C (hai cổng cho mỗi hàng ghế) và cửa sổ trời một ô được dành riêng cho các biến thể cao cấp nhất.

Kia Carens cũng cung cấp sạc điện thoại thông minh không dây, camera 360 độ, hệ thống âm thanh Bose 8 loa, ghế trước thông gió, tùy chọn màu sắc ánh sáng xung quanh, máy lọc không khí chống virus và vi khuẩn, bộ kết nối UVO của Kia, cụm đồng hồ kỹ thuật số và AI lệnh thoại hỗ trợ.

Kia chính thức trình làng mẫu MPV mới: Giá dự kiến 451 triệu đồng, thiết kế lu mờ Mitsubishi Xpander ảnh 4

Kia khẳng định Carens sẽ là một trong những phương tiện an toàn nhất tại thị trường Ấn Độ. Bộ trang bị an toàn của xe bao gồm 6 túi khí (tiêu chuẩn), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) với phân phối lực phanh điện tử (EBD), quản lý ổn định xe, kiểm soát ổn định điện tử (ESC), cảm biến đỗ xe phía sau, hệ thống giám sát áp suất lốp, phanh đĩa trên tất cả các bánh xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và kiểm soát phanh đổ đèo.

Kia chính thức trình làng mẫu MPV mới: Giá dự kiến 451 triệu đồng, thiết kế lu mờ Mitsubishi Xpander ảnh 5

Mẫu xe MPV 7 chỗ mới của Kia sẽ được cung cấp với 3 tùy chọn động cơ gồm xăng 1.5L (115 mã lực/144Nm), xăng tăng áp 1.4L (140 mã lực/242Nm) và diesel 1.5L (115 mã lực/250Nm). Tất cả các hệ thống truyền động này sẽ được mượn từ Kia Seltos.

Trong khi động cơ xăng 1.5L sẽ đi kèm với các tùy chọn hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động vô cấp CVT, thì động cơ xăng tăng áp 1.4L sẽ đi kèm với hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động DCT. Động cơ diesel có thể đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn 6 cấp.

Kia chính thức trình làng mẫu MPV mới: Giá dự kiến 451 triệu đồng, thiết kế lu mờ Mitsubishi Xpander ảnh 6

Giá dự kiến của của Kia Carens mới ước tính bắt đầu từ 15 lakh Rs (khoảng 451 triệu đồng) và lên đến Rs 20 lakh Rs (khoảng 601 triệu đồng). Giá chính thức sẽ được tiết lộ vào đầu năm 2022.

 

‘Kẻ thay thế’ Honda Air Blade và Honda SH trình làng với giá 54 triệu đồng, thiết kế đẹp ngỡ ngàng

(Techz.vn) Mẫu xe tay ga mới có thiết kế đẹp mắt và thân thiện với môi trường được dự đoán sẽ là phương tiện thay thế cho Honda Air Blade trong tương lai.