Ô tô

Trước VinFast, tỷ phú Phạm Nhật Vượng từng gắn bó với loạt xe nào?

Trước VinFast, tỷ phú Phạm Nhật Vượng từng gắn bó với loạt xe nào?

Với khối tài sản lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng, tỷ phú Phạm Nhật Vượng lại khá kín tiếng về xế cưng của mình. Trong suốt quãng thời gian từ khi lập nghiệp đến khi xây dựng tập đoàn Vingroup, ông chỉ trung thành với những cái tên như Lada, Bentley, Lexus trước khi sử dụng xe nhà làm được – ô tô Vinfast.

tỷ phú Phạm Nhật Vượng đi xe gì
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đi xe gì?

Chiếc ô tô đầu tiên của tỷ phú Phạm Nhật Vượng là chiếc xe mang thương hiệu Lada. Chiếc xe này được ông mua ngay từ khi còn là du học sinh tại Nga. Xe Lada vốn từng là niềm tự hào của người Nga và là thương hiệu xe hơi duy nhất có mặt trên mọi lục địa của thế giới.

tỷ phú Phạm Nhật Vượng đi xe gì
Chiếc ô tô đầu tiên của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Vào những năm 1990, xe Lada với biểu tượng chú hươu trắng sải chân chạy của Volga và con tàu người Viking dễ dàng được bắt gặp trên đường với 18 triệu xe được bán ra. Lada còn là mẫu xe khẳng định cho sự thành công và khát vọng của những người dân Liên Xô lúc bấy giờ.

Đến năm 2000, khi chuyển dần đầu tư về Việt Nam, tỷ phú Phạm Nhật Vượng bắt đầu chuyển sang dùng xe thương hiệu Bentley. Vào thời điểm này, ông cũng được vinh danh là tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam. 

tỷ phú Phạm Nhật Vượng đi xe gì
Chiếc xe thuộc hiệu Bentley

Mặc dù chưa từng có bức ảnh nào về mẫu xe Bentley mà tỷ phú Phạm Nhật Vượng sở hữu nhưng nhiều người cho rằng với phong cách kín đáo của mình, vị chủ tịch tập đoàn Vingroup sẽ lựa chọn dòng Arnage hay Continental Flying Spur với giá trị hiện tại dao động từ 227.000 – 247.000 USD.

tỷ phú Phạm Nhật Vượng đi xe gì
Mẫu Lexus LX570 

Ngoài ra, tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng cho biết ông đang sở hữu một chiếc Lexus LX570. Theo giá trị thị trường, chiếc xe này của ông có thể được mua với mức giá lên tới 8 tỷ đồng. Lexus LX570 sử dụng động cơ V8, dung tích 5,7L, sản sinh công suất 367 mã lực cùng mô-men xoắn 530 Nm. Đi cùng với đó là hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh.

tỷ phú Phạm Nhật Vượng đi xe gì
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lái thử VinFast Lux SA2.0

Trong khi đó, 2 chiếc xe VinFast sắp thuộc quyền sở hữu của tỷ phú Phạm Nhật Vượng là VinFast Lux SA2.0 và Lux V8. Chiếc VinFast Lux SA2.0 sử dụng động cơ DOHC 2.0L, 4 xy-lanh tăng áp, sản sinh công suất tối đa 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.

tỷ phú Phạm Nhật Vượng đi xe gì
Mẫu Lux V8 phiên bản giới hạn

Còn lại chiếc Lux V8 được trang bị động cơ V8 mạnh mẽ, sản sinh công suất lên tới 455 mã lực và mô-men xoắn cực đại 624 Nm. Tốc độ tối đa của xe có thể lên tới trên 300 km/h.