Thể thao

Không chỉ Chân Tử Đan run rẩy, võ sỹ gốc Việt còn từng khiến Thủy quân lục chiến Mỹ gục tại chỗ

Không chỉ Chân Tử Đan run rẩy, võ sỹ gốc Việt còn từng khiến Thủy quân lục chiến Mỹ gục tại chỗ

Cung Lê không còn là cái tên xa lạ với nhiều người Việt. Anh chính là nhà vô địch MMA thế giới gốc Việt đầu tiên, là một trong các võ sĩ châu Á thành công nhất. Sinh ra ở Việt Nam nhưng lớn lên tại Mỹ, Cung Lê tiếp xúc với rất nhiều môn võ như Taekwondo, Tán Thủ, BJJ, Wrestling… Khán giả quê nhà còn ưu ái gọi Cung Lê với biệt danh “Cơn ác mộng châu Á” vì những thành tích nổi trội mà anh đã đạt được trong suốt thời gian qua.

chan-tu-dan-va-cung-le-8

Trong một lần so tài với Chân Tử Đan trong “Diệp Vấn”, Cung Lê khiến đối phương phải trầm trồ vì tài nghệ thượng thừa của mình. Ngôi sao điện ảnh Trung Quốc thừa nhận Cung Lê chính là đối thủ mạnh nhất mình từng gặp khi đóng phim hành động.

“Giao đấu với Cung Lê như đánh vật với bò tót vậy. Cung Lê là đối thủ mạnh nhất mà tôi từng đối mặt trong tất cả những cảnh giao đấu từ trước đến nay. Vì cậu ấy có võ nghệ cao cường và mạnh nên tôi phải đặc biệt cẩn trọng”, Chân Tử Đan thẳng thắn nói.

chan-tu-dan-va-cung-le-2

Thực tế, Chân Tử Đan không phải người duy nhất bị khả năng võ thuật của Cung Lê chinh phục. Trước đến nay, anh từng hạ gục rất nhiều đối thủ sừng sỏ, trong đó có cả những người tinh nhuệ nhất, đến từ lực lượng "máu mặt" nhất trên thế giới - Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ.

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ San Shou World Championship 2011, Cung Lê giao đấu với võ sỹ người Mỹ Shonie Carter, người từng 7 năm phục vụ trong lực lượng Thủy quân lục chiến Hoa kỳ. Thời điểm còn là quân nhân, Shonie Carter là gương mặt nổi bật, ưu tú. 

cung-le-1

Phải nói rằng Shonie Carter được đánh giá rất cao cả về thể hình, khả năng lẫn tinh thần chiến đấu. Thế nhưng, Cung Lê không hề nao núng, nhanh chóng chứng minh được tầm vóc của mình bằng cách chủ động tấn công trước.

Những cú móc, đá cao liên tục khiến đối thủ của Cung Lê choáng váng. Đặc biệt, khả năng vật đã giúp Cung Lê nhiều lần quật ngã Shonie Carter. Đối phương bị dồn ép khá nhiều và có ít đòn phản công. Màn tranh đấu có phần chênh lệch, không quá khó khăn để Cung Lê có thể giành chiến thắng cuối cùng.

 

Võ sư gốc Việt khiến "Diệp Vấn" Chân Tử Đan toát mồ hôi, thừa nhận là đối thủ mạnh nhất

(Techz.vn) – Trong một lần cùng hợp tác, ngôi sao điện ảnh Chân Tử Đan vô cùng ấn tượng với võ sĩ MMA gốc Việt – Cung Lê. Anh thậm chí còn cảm thấy lo lắng trước người bạn diễn này.