Ô tô

Không bàn đến ưu đãi, khuyến mãi, VinFast Fadil có đủ 'tầm' để soán ngôi Hyundai Grand i10?

Không bàn đến ưu đãi, khuyến mãi, VinFast Fadil có đủ 'tầm' để soán ngôi Hyundai Grand i10?

Trong tháng 11 vừa qua, doanh số phân khúc xe hạng A tại thị trường Việt đã tăng trưởng hơn 40% với sự “nhảy vọt” của hai mẫu xe Hyundai Grand i10 và VinFast Fadil. Theo đó, mẫu xe hạng A VinFast Fadil lại tiếp tục dẫn đầu phân khúc với doanh số lên tới 2.816 xe, bỏ xa Hyundai Grand i10 ở vị trí thứ 2 với 2.793 xe và suýt soát với mẫu sedan ăn khách nhất thị trường - Toyota Vios.

VinFast Fadil soán ngôi Hyundai Grand i10
VinFast Fadil tiếp tục vượt mặt Hyundai Grand i10 về doanh số

Một trong những yếu tố giúp VinFast Fadil chính là chương trình ưu đãi khủng từ phía hãng xe Việt. Chính vì vậy, nhiều người đã đặt câu hỏi rằng nếu không những chương trình ưu đãi kể trên thì VinFast Fadil có đủ “tầm” để dẫn đầu về doanh số trong phân khúc xe hạng A và “soán ngôi” Hyundai Grand i10 hay không?

Tạm gác những chương trình ưu đãi sang một bên, đầu tiên cần xét đến những trang bị và tiện ích của VinFast Fadil so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Trong khi các đối thủ chỉ được trang bi động cơ 1.0L hoặc 1.2L kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp thì VinFast Fadil lại được trang bị động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1.4L với hộp số tự động vô cấp CVT. Chính vì vậy, VinFast Fadil sở hữu sức mạnh “ăn đứt” Hyundai Grand i10 hay Kia Morning.

VinFast Fadil soán ngôi Hyundai Grand i10
Động cơ cùng khả năng vận hành ấn tượng của VinFast Fadil

Không chỉ vậy, VinFast Fadil còn được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao về trang bị, tiện nghi bên trong khoang nội thất. Một khách hàng tại Hà Nội cho biết anh đã vô cùng bất ngờ khi biết VinFast Fadil được trang bị tính năng thông tin giải trí hiện đại với màn hình cảm ứng 7 inch, cụm đồng hồ hiển thị đa thông tin, hệ thống âm thanh 6 loa,…- những trang bị mà không phải mẫu xe hạng A nào cũng có. 

VinFast Fadil soán ngôi Hyundai Grand i10
Khoang cabin với những trang bị hàng đầu phân khúc

Bên cạnh đó, khi xét về tính năng an toàn, VinFast Fadil cũng đã “chứng tỏ” được mình khi là mẫu xe có nhiều trang bị an toàn nhất trong phân khúc xe hạng A. Trên thực tế, trong thời gian qua, khi nhắc đến mẫu xe hạng A, người tiêu dùng Việt thường xem nhẹ các yếu tố về hệ thống an toàn mà chỉ tập trung vào mức giá. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của VinFast Fadil, tư duy trên đã phần nào đó được thay đổi khi mà giờ đây, khách Việt vẫn có thể sở hữu một mẫu xe an toàn bậc nhất với mức giá bình dân.

VinFast Fadil soán ngôi Hyundai Grand i10
VinFast Fadil là mẫu xe an toàn nhất thuộc phân khúc xe hạng A

VinFast Fadil đã đạt chứng nhận an toàn 4 sao của ASEAN NCAP – mức độ an toàn cao nhất dành cho xe hạng A với loạt tính năng như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 6 túi khí, cảm biến đỗ xe, camera lùi, cân bằng điện tử.

VinFast Fadil soán ngôi Hyundai Grand i10
Dù có hay không ưu đãi, VinFast Fadil vẫn xứng đáng đứng đầu phân khúc

Với những ưu điểm nổi bật kể trên, có thể thấy rằng dù có hay không những chương trình ưu đãi từ phía hãng xe, VinFast Fadil vẫn nắm chắc phần thắng nếu so về chất với các đối thủ như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning. Đúng như nhiều người nhận định, VinFast Fadil đang định nghĩa lại phân khúc dòng xe đô thị theo một hướng mới – xe phân khúc hạng A có giá tiền phù hợp nhưng vẫn sở hữu những trang bị tốt nhất và các tính năng an toàn vượt trội.

 

Mitsubishi Xpander giảm giá lên tới cả trăm triệu đồng, quyết 'nhấn chìm' Toyota Innova về doanh số

(Techz.vn) Mitsubishi Xpander - mẫu MPV ăn khách nhất thị trường Việt vẫn đang nhận được nhiều ưu đãi từ phía đại lý trong dịp cuối năm nhằm kích thích nhu cầu mua xe của khách Việt.