Thể thao

Khiến đội bóng châu Âu 'ngã ngửa', tương lai của thủ quân ĐT Việt Nam trở thành dấu hỏi lớn

Khiến đội bóng châu Âu 'ngã ngửa', tương lai của thủ quân ĐT Việt Nam trở thành dấu hỏi lớn

Huỳnh Như là cái tên gân ấn tượng mạnh mẽ nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2022. Dù không nhận được nhiều kỳ vọng khi quyết định xuất ngoại nhưng thủ quân đội tuyển nữ Việt Nam đã khiến giới chuyên môn và người hâm mộ ngỡ ngàng với những gì đã thể hiện trong màu áo Lank FC.

Chỉ sau nửa mùa giải, chân sút 31 tuổi đã trở thành một trong những cầu thủ quan trọng của đội bóng đang thi đấu ở giải VĐQG Bồ Đào Nha. Với 6 bàn thắng đã ghi được, Huỳnh Như là cầu thủ ghi bàn tốt thứ 2 của Lank FC. Ngay cả những người đứng đầu đội bóng này cũng bất ngờ với bản hợp đồng đến từ Việt Nam.

Huỳnh Như là cầu thủ Việt Nam xuất ngoại thành công nhất từ trước tới nay.

Chủ tịch của Lank FC, ông Nene Miranda chia sẻ: "Huỳnh Như là một bất ngờ thú vị cho chúng tôi. Từ khi sang đây, Như đã hòa nhập rất tốt và trở thành một phần quan trọng của đội bóng. Đội ngũ nhân viên và các cầu thủ cũng đã rất nỗ lực để giúp Như thấy thoải mái như ở nhà".

Huỳnh Như mới đây cũng đã có lần thứ 5 giành danh hiệu Quả bóng vàng nữ Việt Nam. Đây là một kỷ lục mà chắc chắn rất lâu nữa mới có một cầu thủ chạm tới. Với những đóng góp của Huỳnh Như, Lank FC đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng giải VĐQG nữ. Chủ tịch Miranda cảm thấy hài lòng.

Ông nói: "Tôi hài lòng với kết quả đó. Đội nữ của Lank FC hiện rất cạnh tranh và đoàn kết, đã nhận được nhiều phản hồi tốt ở một giải đấu khó như thế này".

Huỳnh Như có lần thứ 5 giành Quả bóng vàng Việt Nam.

Với những gì đã thể hiện trên đất Bồ Đào Nha, Huỳnh Như chắc chắn sẽ lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng tại châu Âu. Tiền đạo sinh năm 1991 chỉ kỳ hợp đồng có thời hạn 1 năm kèm điều khoản tự gia hạn thêm 1 năm với Lank FC. Chính vì vậy, tương lai của Huỳnh Như là điều rất được quan tâm.

Dù vậy, chủ tịch của Lank FC không muốn chia sẻ về tương lai của Huỳnh Như và cho biết mình tôn trọng quyết định của các cầu thủ. Ông cũng cho biết sẽ tiếp tục chiêu mộ các cầu thủ nước ngoài, không riêng gì Việt Nam, để phục vụ cho tương lai của Lank FC.

Tin nóng 3/3: Cơ sở để U20 VN gây bất ngờ trước Qatar; HLV Troussier đưa ra quyết định quan trọng

 

Tin bóng đá tối 3/3: ĐT Việt Nam được ví với hiện tượng World Cup; Ronaldo giúp Al Nassr vượt mặt MU

Tin HOT bóng đá hôm nay 3/3: ĐT Việt Nam được ví với ác mộng của Ronaldo ở World Cup 2022; Kình địch của HLV Park Hang-seo được bảo vệ; 'Ngọc quý' của HLV Troussier tuyên bố mạnh miệng; Đàn em Quang Hải tiết lộ lợi thế lớn tại U23 Việt Nam; Ronaldo giúp Al Nassr vượt mặt MU; Tương lai Messi tại PSG có biến.