Thể thao

Theo chân HLV Park Hang-seo, 'người hùng thầm lặng' của ĐT Việt Nam được vinh danh

Theo chân HLV Park Hang-seo, 'người hùng thầm lặng' của ĐT Việt Nam được vinh danh

Theo đó, Ban tổ chức Fair Play 2022 sẽ trao giải thành tựu trọn đời cho những đóng góp của ông Lee Young-jin trong buổi lễ trao giải cho danh hiệu chính dành cho các cá nhân, tập thể có những hành động đẹp, cao thượng trong năm 2022 vào tối 3/3.

Ông Lee Young-jin là trợ lý số một của HLV Park Hang-seo trong 5 năm chiến lược gia người Hàn Quốc làm việc tại Việt Nam. Trợ lý Lee là người âm thầm làm việc, phân tích chiến thuật, giúp HLV Park đưa ra những quyết định kịp thời, là một tấm gương cùng gắn bó với các kỳ tích của bóng đá Việt Nam suốt năm 2018.

Trợ lý Lee Young-jin nhận giải thưởng Thành tựu trọn đời sau 5 năm cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Trợ lý Lee sinh năm 1963, từng là đồng đội của HLV Park Hang-seo ở CLB Lucky-Goldstar Hwangso. Sau này, khi nhận lời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, ông Park gọi ông Lee sang để hỗ trợ công việc. Trợ lý Lee rất hiểu HLV Park nên góp phần thành công lớn cho đội.

Bên cạnh giải Thành tựu trọn đời cho ông Lee Young-jin thì giải chính Fair Play năm nay đã chọn ra 5 hành động cao thượng của thể thao Việt Nam trong năm 2022. 5 đề cử này do hội đồng thẩm định của BTC chọn từ nhiều đề cử của các phóng viên, chuyên gia, người hâm mộ yêu thể thao. 

1. Bác sĩ Dương Tiến Cần của đội U23 Việt Nam ở lại Campuchia chăm sóc các cầu thủ nhiễm Covid-19. 

2. Cầu thủ trẻ Bảo Đức của đội U15 HAGL bỏ lập hat-trick, đá bóng ra ngoài để bác sĩ kịp vào săn sóc đối thủ.

3. Đội tuyển nữ Việt Nam vượt qua mọi khó khăn thách thức tại vòng chung kết Asian Cup 2022 giữa mùa dịch bệnh để giành vé dự World Cup 2023.

4. Hội CĐV Vietnam Golden Star (VGS) chuyển đại kỳ 3.000 m2 kịp ra Hà Nội trong những ngày giáp Tết Nguyên đán để cổ vũ cho ĐT Việt Nam ở trận gặp Trung Quốc.

5. Tuyển thủ Thùy Trang tặng áo đấu để tham gia bán đấu giá làm từ thiện giúp người nghèo sau Asian Cup 2022.

VÌ SAO DANH SÁCH ĐT VIỆT NAM DƯỚI THỜI HLV TROUSSIER KHÔNG CÓ NHIỀU GƯƠNG MẶT MỚI?

 

ĐT Việt Nam tạo địa chấn ở VCK U20 châu Á, 'ngọc quý' của HLV Troussier tuyên bố mạnh miệng

Đội tuyển U20 Việt Nam đã khởi đầu rất ấn tượng tại VCK U20 châu Á 2023 khi đánh bại Australia với tỉ số tối thiểu. Tiền vệ Nguyễn Văn Trường đã có những chia sẻ đáng chú ý.