Xe máy

Khách Việt mê mẩn mẫu xe tay ga mới cập bến Đông Nam Á, thiết kế so kè ‘Honda SH phiên bản đi phượt'

Khách Việt mê mẩn mẫu xe tay ga mới cập bến Đông Nam Á, thiết kế so kè ‘Honda SH phiên bản đi phượt'

Sau khi chứng kiến sự thành công của Honda ADV – mẫu xe mệnh danh là “Honda SH phiên bản đi phượt” tại thị trường Đông Nam Á, các hãng xe máy Trung Quốc đang nhắm đến phân khúc xe tay ga địa hình tại thị trường này. Dù vậy, vì các khách hàng Đông Nam Á khá e ngại những sản phẩm xe máy có nguồn gốc từ Trung Quốc nên buộc lòng các hãng xe phải sử dụng chiêu mới.

Khách Việt mê mẩn mẫu xe tay ga mới cập bến Đông Nam Á, thiết kế so kè ‘Honda SH phiên bản đi phượt' ảnh 1

Cụ thể, một số hãng xe Trung Quốc đã liên kết với những nhà phân phối tại các quốc gia như Philippines, Malaysia… trong khu vực Đông Nam Á để đổi tên sản phẩm của mình và xuất khẩu sang những nước này. WMoto XDV 250i vừa được ra mắt tại Malaysia là một trong những ví dụ tiêu biểu cho “chiêu bài” này.

Cụ thể, mẫu xe tay ga WMoto XDV 250i đã được thương hiệu xe máy thuộc công ty MForce Bike Holdings Sdn.Bhd cho ra mắt tại thị trường Malaysia. Mẫu xe tay ga này thực chất chính là Longjia XDV 250Si 2022 đã được mở bán từ cuối năm 2021 tại thị trường Trung Quốc.

Khách Việt mê mẩn mẫu xe tay ga mới cập bến Đông Nam Á, thiết kế so kè ‘Honda SH phiên bản đi phượt' ảnh 2

Nhằm cạnh tranh với “Honda SH phiên bản đi phượt” Honda ADV, WMoto XDV 250i có một diện mạo mạnh mẽ, hầm hố theo phong cách xe tay ga địa hình. Hệ thống treo của WMoto XDV 250i bao gồm phuộc hành trình ngược ở phía trước và phía sau là phuộc KYB. Mẫu xe tay ga này sử dụng hệ thống phanh đĩa tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh ở cả hai bánh. Chưa dừng ở đó, WMoto XDV 250i còn được trang bị cổng sạc 12V, bảng đồng hồ TFT kích thước 5.0 inch hỗ trợ kết nối thiết bị di động, hệ thống đèn LED…

“Trái tim” của WMoto XDV 250i là động cơ NEXUS 250S do Zongshen sản xuất. Động cơ SOHC dung tích 244,3cc, xi-lanh đơn, 4 van, làm mát bằng chất lỏng này sản sinh ra công suất tối đa 24,1 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 22,5 Nm tại 6.750 vòng/phút, kết hợp với hộp số CVT. Với động cơ này, WMoto XDV 250i có khả năng đạt tới vận tốc tối đa 130 km/giờ.

Khách Việt mê mẩn mẫu xe tay ga mới cập bến Đông Nam Á, thiết kế so kè ‘Honda SH phiên bản đi phượt' ảnh 3

Giá bán của WMoto XDV 250i hiện vẫn chưa được WMoto Malaysia công bố. Dù vậy, sự xuất hiện của mẫu xe này vẫn tạo ra áp lực không nhỏ cho “Honda SH phiên bản đi phượt” Honda ADV bởi thông thường các mẫu xe có nguồn gốc từ Trung Quốc thường có giá bán khá rẻ.

 

Tin xe trưa 24/8: Toyota Innova mới chốt lịch ra mắt, đe doạ Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga

(Techz.vn) Cập nhật tin xe hot nhất trưa ngày 24/8: Toyota Innova hoàn toàn mới chốt lịch ra mắt: Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga đứng ngồi không yên; Chiếc Toyota Camry 2022 'làm mưa làm gió' với giá khó tin, dân tình vỡ òa vì điểm đặc biệt này…