Ô tô

Khách hàng ‘sốt sình sịch’ vì mẫu MPV 269 triệu có thiết kế và trang bị đánh bại Mitsubishi Xpander

Khách hàng ‘sốt sình sịch’ vì mẫu MPV 269 triệu có thiết kế và trang bị đánh bại Mitsubishi Xpander

Kia Ấn Độ đã công bố mẫu xe MPV 3 hàng ghế Carens mới và nhanh chóng nhận được hơn 50.000 lượt đặt trước trong vòng chưa đầy 2 tháng. Hãng xe của Hàn Quốc đã nhận đơn đặt hàng trước cho chiếc MPV mới này từ ngày 14/1/2022. Kia Carens mới được ra mắt chính thức vào ngày 15/2/2022 với 5 biến thể gồm Premium, Prestige, Prestige Plus, Luxury và Luxury Plus.

Kia Carens phiên bản xăng có giá từ 8,99 lakh Rs đến 16,99 lakh Rs (khoảng 269 đến 509 triệu đồng), trong khi phiên bản sử dụng động cơ diesel có giá từ 10,99 lakh Rs (khoảng 329 triệu đồng) cho biến thể cơ sở và 16,99 lakh Rs cho biến thể cao cấp nhất. Nhà sản xuất tuyên bố rằng 60% số lượt đặt hàng đến từ các thành phố Cấp 1 và 2 của Ấn Độ. Tháng trước, Kia đã bán được 5.300 chiếc Carens chỉ sau 13 ngày ra mắt.

Khách hàng ‘sốt sình sịch’ vì mẫu MPV 269 triệu có thiết kế và trang bị đánh bại Mitsubishi Xpander ảnh 1

Các biến thể Luruxy và Luxury Plus thông số kỹ thuật hàng đầu là lựa chọn phổ biến của khách hàng Ấn Độ, đóng góp khoảng 45% tổng số lượt đặt trước tại thị trường này. Hãng xe Kia cho biết nhu cầu đối với biến thể xăng và diesel của Carens đang cân bằng. Có tời 50% khách hàng yêu thích các biến thể động cơ diesel của Kia Carens. Ngoài ra, biến thể số tự động của mẫu MPV chiếm gần 30% tổng số lượt đặt trước.

Kia Carens MPV mới được cung cấp với 3 tùy chọn động cơ là xăng 1.5 lít NA, 1.5L turbo-diesel và xăng tăng áp 1.4L. Động cơ xăng hút khí tự nhiên cho công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 144Nm, trong khi động cơ turbo-diesel cho công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 250Nm. Động cơ xăng tăng áp có khả năng sản sinh công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 242Nm. Các lựa chọn về hộp số bao gồm hộp số sàn 6 cấp, hộp số tự động 6 cấp với động cơ diesel 1.5L và hộp số DCT 7 cấp với động cơ tăng áp 1.4L.

Khách hàng ‘sốt sình sịch’ vì mẫu MPV 269 triệu có thiết kế và trang bị đánh bại Mitsubishi Xpander ảnh 2

Phát biểu về sự kiện quan trọng này, Myung-Sik Sohn - Giám đốc Kinh doanh của Kia Ấn Độ cho biết: “Phản hồi dành cho Carens đã tạo ra một sự phấn khích chưa từng có trong phân khúc xe gia đình và không thua kém sự phấn khích mà những chiếc SUV khác của chúng tôi đã tạo ra. Ngành công nghiệp ô tô Ấn Độ đang trải qua một giai đoạn khó khăn khi chúng ta phải đối mặt với sự thiếu hụt trầm trọng chất bán dẫn, cản trở việc sản xuất của chúng ta và do đó nguồn cung cấp cho thị trường bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng rằng tình trạng thiếu chip sẽ bắt đầu được cải thiện từ quý 2 trở đi. Để hạn chế thời gian giao hàng dài đối với mẫu xe của mình, chúng tôi đã bắt đầu ca làm việc thứ ba tại cơ sở sản xuất Anantapur từ tháng 3/2022. Chúng tôi tự hào rằng sự tin tưởng của khách hàng vẫn không hề bị ảnh hưởng trong những thời điểm đầy thử thách này, giúp chúng tôi tạo ra một vị trí thích hợp trong thị trường ô tô Ấn Độ . Chúng tôi đảm bảo với những khách hàng quen rằng chúng tôi đang làm việc suốt ngày đêm với các nhà cung cấp và đối tác để giảm thời gian chờ đợi cho Carens và các mẫu xe khác”.

Khách hàng ‘sốt sình sịch’ vì mẫu MPV 269 triệu có thiết kế và trang bị đánh bại Mitsubishi Xpander ảnh 3

Trong thời gian tới, Kia Carens cũng sẽ được trình làng tại thị trường Việt Nam và mẫu xe này sẽ trở thành đối thủ nặng ký của Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga.

 

Giá lăn bánh VinFast Lux SA2.0 tháng 2/2022: Thay đổi đột ngột làm khách Việt ngẩn ngơ

(Techz.vn) Giá lăn bánh của mẫu xe VinFast Lux SA2.0 trong tháng 3/2022 có sự thay đổi lớn so với tháng trước.