Thể thao

Kết quả bóng đá Arsenal vs Man Ctiy: Erling Haaland lập công, ngôi đầu BXH Ngoại hạng Anh đổi chủ

Kết quả bóng đá Arsenal vs Man Ctiy: Erling Haaland lập công, ngôi đầu BXH Ngoại hạng Anh đổi chủ

Arsenal với lợi thế sân nhà đã nhập cuộc vô cùng tự tin trước Man City ở trận đá bù vòng 12 Ngoại hạng Anh. Trong 20 phút đầu trận, chính Pháo thủ mới là những người áp đảo khi có tới 4 pha dứt điểm về phía khung thành của Ederson. Mặc dù vậy, con số này không nói lên điều gì khi đối thủ của họ là thầy trò Pep Guardiola.

Chỉ một sai sót ở hàng thủ đã khiến Arsenal phải trả giá đắt. Phút thứ 24, từ một tình huống không mấy nguy hiểm, Tomiyasu đã có đường chuyền về rất bất cẩn, tạo điều kiện để Kevin de Bruyne dứt điểm tung lưới Ramsdale. 

Kevin de Bruyne có một trận đấu xuất sắc.

Tuy nhiên, lợi thế của Man City cũng không kéo dài được lâu khi đội chủ nhà được hưởng 1 quả phạt đền ở phút 42 và Bukayo Saka không mắc sai lầm nào để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Kết thúc hiệp 1, hai đội hòa nhau với tỉ số 1-1.

Hiệp 2 vẫn là một thế trận đôi công vô cùng hấp dẫn được hai đội tạo ra. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút thứ 72 khi Jack Grealish tỏa sáng với cú sút xa đầy khó chịu để nâng tỉ số lên 2-1 cho Man City. Pha lập công này giúp cho đội khách dễ dàng triển khai thế trận theo ý muốn và điều gì đến cũng phải đến.

Erling Haaland ghi bàn kết liễu Arsenal.

Từ một pha tranh chấp tốt ở giữa sân, bóng đến chân Kevin de Bruyne và cầu thủ người Bỉ đã làm điều như thường lệ đó là dọn cỗ để Erling Haaland dập tắt hy vọng của Pháo thủ. Thời gian còn lại là không đủ để Arsenal tìm kiếm bàn gỡ. Với 3 điểm trọn vẹn tại Emirates, Man City chính thức cướp ngôi đầu bảng từ tay Arsenal.

 

Lịch thi đấu Europa League 2022/23 hôm nay: MU vs Barca - Đại chiến tầm cỡ Champions League

Cập nhật lịch thi đấu bóng đá Europa League 2022/23 hôm nay 16/2 và rạng sáng 17/2: MU vs Barca - Đại chiến tầm cỡ Champions League; Lịch thi đấu Cúp C2 mới nhất.