Ô tô

‘Kẻ thay thế’ Hyundai Kona đổ bộ Việt Nam, sẵn sàng ‘đánh úp’ Kia Seltos và Toyota Corolla Cross

‘Kẻ thay thế’ Hyundai Kona đổ bộ Việt Nam, sẵn sàng ‘đánh úp’ Kia Seltos và Toyota Corolla Cross

Hyundai Creta 2022 vừa được trình làng vào ngày 15/3 và đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo khách hàng Việt bởi mức giá bán dễ tiếp cận, thiết kế ngoại thất hiện đại và đẹp mắt. Mẫu xe “anh em” của Hyundai Kona hứa hẹn sẽ tạo nên một cơn sốt mới, uy hiếp các đối thủ trong phân khúc SUV đô thị hạng B như Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross.

‘Kẻ thay thế’ Hyundai Kona đổ bộ Việt Nam, sẵn sàng ‘đánh úp’ Kia Seltos và Toyota Corolla Cross ảnh 1

Sau khi chính thức được giới thiệu, mới đây lô xe Hyundai Creta 2022 đầu tiên đã cập cảng Việt Nam và đang trong quá trình vận chuyển về các đại lý, trước khi được trưng bày tại showroom cũng như bàn giao tới tay khách hàng. Creta mới có 3 phiên bản là Tiêu chuẩn (giá 620 triệu đồng), Đặc biệt (giá 670 triệu đồng) và Cao cấp (giá 730 triệu đồng).

‘Kẻ thay thế’ Hyundai Kona đổ bộ Việt Nam, sẵn sàng ‘đánh úp’ Kia Seltos và Toyota Corolla Cross ảnh 2

Vào giai đoạn năm 2015-2018, Hyundai Creta từng được bán tại thị trường nước ta. Tuy nhiên, do doanh số ảm đạm, mẫu xe này đã sớm bị khai tử. Hyundai Kona được ra mắt vào tháng 8/2018 chính là mẫu xe khoả lấp chỗ trống mà Creta để lại. Sau khi trình làng, Kona đã thu hút đông đảo khách hàng Việt và vươn lên dẫn đầu doanh số trong phân khúc SUV cỡ B cho tới khi các đối thủ mới như Kia Seltos và Toyota Corolla Cross xuất hiện.

‘Kẻ thay thế’ Hyundai Kona đổ bộ Việt Nam, sẵn sàng ‘đánh úp’ Kia Seltos và Toyota Corolla Cross ảnh 3

Hyundai Creta 2022 lần đầu được giới thiệu cách đây 5 tháng, trong sự kiện triển lãm GIIAS (Indonesia). Nhờ kiểu dáng tương đồng với Hyundai Tucson, Creta 2022 đã được ưu ái gọi bằng biệt danh “Tiểu Tucson” dù mẫu xe này có thiết kế tổng thể vuông vức hơn đôi chút.

Hyundai Creta 2022 sở hữu trục cơ sở 2.610 mm và khoảng sáng gầm 200mm. Xe có chiều dài 4.315 mm, rộng 1.790 mm và cao 1.660 mm. Phần đầu của Creta mới khá bắt mắt với hệ thống đèn full-LED, đèn pha đặt thấp, đèn định vị dạng ẩn, lưới tản nhiệt màu đen. Ở bên hông, xe có gương chiếu hậu chỉnh điện có tích hợp tính năng sấy và bộ mâm 2 tông màu với kích thước 17 inch.

‘Kẻ thay thế’ Hyundai Kona đổ bộ Việt Nam, sẵn sàng ‘đánh úp’ Kia Seltos và Toyota Corolla Cross ảnh 4

Bên trong cabin, thiết kế nội thất của Hyundai Creta 2022 cũng khá giống với Hyundai Tucson. Creta sở hữu những trang bị đáng chú ý như amply rời, 8 loa Bose, màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch, vô-lăng có thể điều chỉnh góc cao/thấp 4 hướng, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, nội thất bọc da màu đen. Chưa dừng ở đó, Hyundai Creta mới còn có hệ thống điều hoà tự động tích hợp công nghệ lọc khử ion, sưởi và làm mát hàng ghế trước, cửa gió cho hàng ghế sau, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động.

Cung cấp sức mạnh cho Hyundai Creta 2022 là khối động cơ xăng Smartstream 1.5L với công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 144 Nm. Động cơ này đi cùng với hộp số vô cấp biến thiên thông minh iVT và hệ dẫn động cầu trước.

‘Kẻ thay thế’ Hyundai Kona đổ bộ Việt Nam, sẵn sàng ‘đánh úp’ Kia Seltos và Toyota Corolla Cross ảnh 5

Hyundai Creta 2022 được trang bị gói công nghệ SmartSense với nhiều tính năng an toàn hấp dẫn như: Hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau RCCA, hỗ trợ giữ làn đường LFA, phòng tránh va chạm điểm mù BCA, phòng tránh va chạm trước FCA. Ngoài ra, Hyundai Creta 2022 còn có cảm biến áp suất lốp TPMS, giới hạn tốc độ MSLA, điều khiển hành trình thông minh và 6 túi khí.

Hyundai Creta 2022 được đưa về Việt Nam theo hình thức nhập khẩu từ Indonesia. Từ năm 2023, mẫu xe này sẽ được lắp ráp trong nước.

 

Honda City 2022 mới ra mắt: Thiết kế đẹp miễn chê, giá hấp dẫn đè bẹp Hyundai Accent và Toyota Vios

(Techz.vn) Honda City 2022 hứa hẹn sẽ tạo nên một cơn sốt mới trên thị trường, đánh bật Hyundai Accent và Toyota Vios.