Ô tô

Honda City 2022 mới ra mắt: Thiết kế đẹp miễn chê, giá hấp dẫn đè bẹp Hyundai Accent và Toyota Vios

Honda City 2022 mới ra mắt: Thiết kế đẹp miễn chê, giá hấp dẫn đè bẹp Hyundai Accent và Toyota Vios

Thời gian qua, truyền thông Ấn Độ đã đưa tin về việc Honda sẽ ra mắt City hybrid mới tại thị trường nước này vào giữa năm 2022. Trên thực tế, các báo cáo gần đây cho thấy Honda City hybrid 2022 gần như đã sẵn sàng sản xuất và có thể được tung ra thị trường vào quý 2 năm 2022. Trước khi ra mắt tại Ấn Độ, mẫu xe Honda City hybrid mới đã được hãng xe của Nhật Bản giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bankok đang diễn ra.

Honda City Hybrid mới được trang bị huy hiệu RS, ám chỉ Road Sailing. Điều này có nghĩa là mẫu xe này sẽ mang lại cảm giác lái nhẹ nhàng như một chiếc thuyền buồm. Huy hiệu RS có thể được nhìn thấy ở lưới tản nhiệt phía trước và ở cửa sau của xe. Honda City hybrid 2022 ban đầu được lên kế hoạch ra mắt Ấn Độ vào mùa lễ hội năm 2021. Tuy nhiên, màn ra mắt của mẫu xe này đã bị trì hoãn do đại dịch COVID-19.

Honda City 2022 mới ra mắt: Thiết kế đẹp miễn chê, giá hấp dẫn đè bẹp Hyundai Accent và Toyota Vios ảnh 1

Được đặt tên là Honda City e: HEV, Honda City Hybrid mới đi kèm với hệ thống hybrid mạnh mẽ của thương hiệu Nhật Bản, được gọi là hệ thống truyền động hybrid eHEV i-MMD (dẫn động đa chế độ thông minh). Xe sử dụng động cơ xăng 1.5L kết hợp với 2 mô-tơ điện và pin lithium-ion. Động cơ xăng cho công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 127Nm, trong khi công suất và mô-men xoắn kết hợp của mẫu sedan này lần lượt là 109 mã lực và 253 Nm. Honda City hybrid 2022 có thể chạy ở tốc độ thấp hoàn toàn bằng chế độ chạy điện. Xe chỉ được cung cấp với duy nhất tuỳ chọn hộp số tự động vô cấp CVT.

Máy phát điện và động cơ điện được kết hợp với nhau và gắn vào phần cuối của động cơ. Động cơ làm quay máy phát điện, đồng thời cung cấp năng lượng cho động cơ điện, từ đó quay các bánh xe và gửi điện đến pin lithium ion. Honda City hybrid 2022 nặng hơn khoảng 110kg so với phiên bản thông thường, trong khi không gian cốp xe giảm bớt 90 lít, xuống còn 410 lít. Honda City hybrid mới đi kèm với phanh đĩa phía sau cũng như phanh đỗ xe điện.

Honda City 2022 mới ra mắt: Thiết kế đẹp miễn chê, giá hấp dẫn đè bẹp Hyundai Accent và Toyota Vios ảnh 2

Honda City hybrid 2022 cung cấp 3 chế độ lái là Pure EV, Hybrid và thuần xăng. Chiếc sedan này cũng được trang bị hệ thống phanh tái tạo, vốn phổ biến trên xe điện. Honda City hybrid 2022 tại Thái Lan được tuyên bố sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu 27,78 km/L. Dự kiến, phiên bản Honda City hybrid dành cho thị trường Ấn Độ cũng sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu gần 27 km/L. Tuy nhiên, quãng đường đi được trong thực tế có thể là khoảng 20km/L.

Honda City e: HEV RS mới trông giống với phiên bản thông thường. Tuy nhiên, mẫu xe này có các yếu tố thiết kế thể thao hơn và cabin sơn đen. Chiếc sedan của Honda cũng được trang bị công nghệ Honda Sensing với các tính năng an toàn chủ động và bị động. Các tính năng an toàn bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng với tốc độ thấp, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và hệ thống phanh khi va chạm.

Honda City 2022 mới ra mắt: Thiết kế đẹp miễn chê, giá hấp dẫn đè bẹp Hyundai Accent và Toyota Vios ảnh 3

Honda City hybrid mới có nhiều khả năng sẽ đến tay khách hàng vào quý 2 năm nay, khoảng từ tháng 5 đến tháng 6. Mẫu xe này có giá dự kiến khoảng 17 lakh Rs đến 20 lakh Rs (khoảng 505 – 594 triệu đồng) và tiếp tục cạnh tranh với Hyundai Accent cùng Toyota Vios.

 

Giá lăn bánh Toyota Fortuner tháng 3/2022: Rẻ hiếm có, khiến Hyundai Santa Fe ‘ngã ngửa’

(Techz.vn) Toyota Fortuner đang có giá lăn bánh ở mức hấp dẫn trong tháng 3/2022 nhờ ưu đãi khủng, tạo ra áp lực lớn cho các đối thủ Ford Everest hay Hyundai Santa Fe.