Xe máy

‘Kẻ thay thế’ Honda Vision cập bến đại lý: Giá chỉ từ 27 triệu đồng, trang bị lấn lướt ‘Tiểu SH’

‘Kẻ thay thế’ Honda Vision cập bến đại lý: Giá chỉ từ 27 triệu đồng, trang bị lấn lướt ‘Tiểu SH’

Hơn 1 tháng kể từ khi Honda BeAT 2023 được Honda Indonesia cho ra mắt, mẫu xe tay ga này hiện đã cập bến đại lý tại thị trường nước này và được mong đợi sẽ sớm về Việt Nam trong thời gian tới. Nếu được đưa về thị trường nước ta, Honda BeAT 2023 hoàn toàn có thể trở thành sự thay thế tốt cho mẫu xe được mệnh danh là “Tiểu SH” – Honda Vision.

Honda BeAT 2023 có tổng cộng 3 phiên bản là Tiêu chuẩn, Street và Deluxe với đa dạng tùy chọn màu sắc như bạc, xanh lá, đen, xanh – đen hay đỏ - đen.

‘Kẻ thay thế’ Honda Vision cập bến đại lý: Giá chỉ từ 27 triệu đồng, trang bị lấn lướt ‘Tiểu SH’ ảnh 1
 

Tại thị trường Indonesia, Honda BeAT 2023 phiên bản Tiêu chuẩn có giá khởi điểm 17,28 triệu rupiah (tương đương khoảng 27 triệu đồng), trong khi bản Deluxe cao cấp có giá 18,672 triệu rupiah (khoảng 29,1 triệu đồng).

Honda BeAT lần đầu được trình làng vào năm 2008 và kể từ đó tới nay, mẫu xe “anh em” của “Tiểu SH” Honda Vision đã trải qua khá nhiều lần thay đổi và nâng cấp tính năng. Dù vậy, hãng xe Nhật Bản vẫn giữ nguyên AND nhỏ gọn của mẫu xe này để đáp ứng nhu cầu di chuyển hàng ngày trên đường phố tại những đô thị đông đúc.

Ở lần cập nhật này, sự thay đổi trên Honda BeAT 2023 không nằm ở động cơ hay trang bị mà tập trung chủ yếu vào thay đổi về màu sắc. Mẫu xe “anh em” của Honda Vision có thiết kế nhỏ gọn đi cùng màu sắc bắt mắt và các chi tiết dàn áo thể thao góc cạnh.

Về trang bị, Honda BeAT 2023 sở hữu khóa phanh tay, chân chống bên, hệ thống phanh kết hợp CBS, tính năng Secure Key Shutter, cụm đồng hồ kỹ thuật số hiện đại và hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED. Có thể thấy những trang bị mà Honda BeAT mới sở hữu có phần vượt trội so với “Tiểu SH” Honda Vision đang được phân phối tại Việt Nam.

‘Kẻ thay thế’ Honda Vision cập bến đại lý: Giá chỉ từ 27 triệu đồng, trang bị lấn lướt ‘Tiểu SH’ ảnh 2
 

Để báo cáo tình trạng vận hành có tiết kiệm hay không, hãng xe Nhật Bản đã bố trí cho Honda BeAT 2023 1 đèn ECO. Riêng phiên bản Deluxe cao cấp còn có thêm cổng sạc USB, bộ đè ACG và đáng chú ý là tính năng dừng ngắt động cơ tạm thời ISS (Idling Stop System) khi dừng xe quá 3 giây giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Honda BeAT 2023 có chiều dài cơ sở 1.256 mm, chiều cao yên ở mức 740 mm với kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao tương ứng lần lượt là 1.877 x 669 x 1.074 (mm). Mẫu xe tay ga này sử dụng bộ khung eSAF và có trọng lượng ở mức 89 kg.

Honda BeAT 2023 được cung cấp sức mạnh từ khối động cơ SOHC dung tích 110 cc, có thể sản sinh công suất tối đa 8,8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,3 Nm tại 5.500 vòng/phút kết hợp với hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi và công nghệ eSP tương tự như “Tiểu SH” Honda Vision đang rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

‘Kẻ thay thế’ Honda Vision cập bến đại lý: Giá chỉ từ 27 triệu đồng, trang bị lấn lướt ‘Tiểu SH’ ảnh 3
 

Bên dưới yên xe của Honda BeAT 2023 vẫn là cốp chứa đồ U-Box có dung tích 12L. Để tăng thêm sự tiện dụng, nhà sản xuất đã tích hợp thêm cho mẫu xe ga này hộc để đồ ở phía trước. Honda BeAT 2023 được trang bị bình xăng 4,2L và mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là 60,6 Km/L xăng.

Phiên bản Honda BeAT cũ hiện tại đang được bán tại thị trường Việt Nam qua các đơn vị nhập khẩu tư nhân với mức giá từ 36,5 – 36,9 triệu đồng. Với mức giá này, Honda BeAT đã được rất nhiều khách hàng lựa chọn để thay thế cho “Tiểu SH” Honda Vision.

 

Chi tiết cực phẩm xe ga mới vừa được Honda ra mắt: Giá từ 44 triệu đồng, trang bị không kém Honda SH

Mẫu xe tay ga mới vừa được Honda cho ra mắt sở hữu những trang bị không hề thua kém Honda SH đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng Việt Nam.