Ô tô

‘Kẻ thách thức’ Mazda CX-5 sắp về Việt Nam, thiết kế cực sang làm Honda CR-V phải lu mờ

‘Kẻ thách thức’ Mazda CX-5 sắp về Việt Nam, thiết kế cực sang làm Honda CR-V phải lu mờ
‘Kẻ thách thức’ Mazda CX-5 sắp về Việt Nam, thiết kế cực sang làm Honda CR-V phải lu mờ ảnh 1
 

Những hình ảnh đầu tiên về mẫu SUV cùng phân khúc với Mazda CX-5 và Honda CR-V là Jaecoo 7 đã chính thức được hãng xe Chery của Trung Quốc hé lộ. Dự kiến Jaecoo 7 sẽ được nhập khẩu về phân phối tại Việt Nam cùng với Omoda 5 vào cuối năm nay.

‘Kẻ thách thức’ Mazda CX-5 sắp về Việt Nam, thiết kế cực sang làm Honda CR-V phải lu mờ ảnh 2
 

Những thông tin liên quan tới Jaecoo 7 hiện tại vẫn chưa được Chery công bố nhiều. Chỉ biết rằng mẫu SUV này cũng tương tự như OMODA 5, được định vị trong phân khúc hạng C. Tuy nhiên, Jaecoo 7 có kích thước lớn hơn so với OMODA đôi chút. Không quá bất ngờ khi Jaecoo 7 sở hữu những đường nét thiết kế tương đồng với Chery TJ-1 bởi Jaecoo vốn là thương hiệu con của Chery. Thậm chí, Jaecoo 7 2023 chính là phiên bản quốc tế của mẫu xe Chery TJ-1.

‘Kẻ thách thức’ Mazda CX-5 sắp về Việt Nam, thiết kế cực sang làm Honda CR-V phải lu mờ ảnh 3
 

Jaecoo 7 có trục cơ sở 2.675 mm với kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.515 x 1.865 x 1.680 (mm). Đúng như những hình ảnh được rò rỉ trước đây, phần đầu của mẫu xe chung phân khúc với Mazda CX-5 và Honda CR-V gây ấn tượng mạnh với lưới tản nhiệt cỡ lớn có những nan mạ crôm nằm dọc. Jaecoo 7 có hệ thống đèn 2 tầng với đèn định vị ban ngày dạng LED có thiết kế hẹp được đặt ở phía trên và nối liền với lưới tản nhiệt. Đèn pha được thiết kế dọc, chia thành 2 phần được bố trí dưới cản trước.

‘Kẻ thách thức’ Mazda CX-5 sắp về Việt Nam, thiết kế cực sang làm Honda CR-V phải lu mờ ảnh 4
 

Không giống như “người anh em” Chery TJ-1 có cản trước hầm hố và cầu kỳ, mẫu xe Jaecoo 7 2023 lại được trang bị cản trước có thiết kế gọn gàng, đơn giản. Ngoài ra, mẫu SUV hạng C mới còn có hốc gió trung tâm chứa hộp radar phục vụ các hệ thống an toàn chủ động ADAS được tích hợp trên cản trước của xe.

‘Kẻ thách thức’ Mazda CX-5 sắp về Việt Nam, thiết kế cực sang làm Honda CR-V phải lu mờ ảnh 5
 

Ở bên hông, Jaecoo 7 có bộ mâm kích thước 19 inch với thiết kế đa chấu, đi kèm lốp 235/50. Chưa hết, mẫu xe đối thủ của Mazda CX-5 và Honda CR-V còn có cột C sơn đen tạo hiệu ứng nóc xe lơ lửng và tay nắm cửa dạng ẩn.

‘Kẻ thách thức’ Mazda CX-5 sắp về Việt Nam, thiết kế cực sang làm Honda CR-V phải lu mờ ảnh 6
 

Di chuyển vào bên trong, Jaecoo 7 có khoang cabin 5 chỗ ngồi được thiết kế khá rộng rãi. Nhà sản xuất cũng cung cấp cho mẫu xe hạng C này loạt trang bị tiện ích hiện đại, tiên tiến như: Khe rút giấy ăn, khởi động bằng nút bấm, sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, cần số điện tử, cụm đồng hồ dạng màn hình kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm 14,8 inch nằm dọc trên mặt táp-lô và bảng đồng hồ kỹ thuật số cỡ lớn, vô-lăng vát đáy thể thao… Ngoài ra, nội thất của Jaecoo 7 đều được bọc da cao cấp, có 2 cổng sạc USB và cửa gió điều hòa dành cho hàng ghế sau.

‘Kẻ thách thức’ Mazda CX-5 sắp về Việt Nam, thiết kế cực sang làm Honda CR-V phải lu mờ ảnh 7
 

Hệ thống truyền động của Jaecoo 7 vẫn chưa được nhà sản xuất chính thức công bố. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin thì mẫu xe đối thủ của Mazda CX-5 và Honda CR-V này khi được bán tại Việt Nam sẽ dùng động cơ tăng áp dung tích 1.6L, 4 xi-lanh kết hợp cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

‘Kẻ thách thức’ Mazda CX-5 sắp về Việt Nam, thiết kế cực sang làm Honda CR-V phải lu mờ ảnh 8
 

Sau khi trình làng một thời gian, dự kiến Jaecoo 7 sẽ được bổ sung thêm tùy chọn hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV) bao gồm mô tơ điện kết hợp với động cơ xăng tăng áp 1.5L, 4 xi-lanh. Động cơ xăng có khả năng sản sinh ra công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 220 Nm.

‘Kẻ thách thức’ Mazda CX-5 sắp về Việt Nam, thiết kế cực sang làm Honda CR-V phải lu mờ ảnh 9
 

Hệ truyền động plug-in hybrid hứa hẹn sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 1L/100 km với quãng đường tối đa xe có thể chạy là 1.200 km. Pin của bản PHEV chỉ cần 18 phút để sạc từ 30% lên 80%. Sau khi sạc đầy pin, Jaecoo 7 có thể di chuyển 100 km ở chế độ thuần điện. Đây cũng có thể coi là một ưu điểm để giúp Jaecoo 7 đối đầu với những đối thủ khó nhằn như Mazda CX-5 và Honda CR-V.

 

Cận cảnh ‘đàn em khủng long’ của Honda SH vừa về đại lý, mê hoặc khách Việt với loạt trang bị khủng

Mẫu xe tay ga “đàn em” của Honda SH đã về tới đại lý Việt Nam sở hữu động cơ mạnh mẽ cùng nhiều trang bị vô cùng ấn tượng.