Ô tô

‘Kẻ thách thức’ Mazda CX-5 mạnh tay giảm giá thu hút khách Việt, chỉ còn rẻ ngang Kia Seltos

‘Kẻ thách thức’ Mazda CX-5 mạnh tay giảm giá thu hút khách Việt, chỉ còn rẻ ngang Kia Seltos

Giá xe Beijing X7 tại thị trường Việt Nam đã bắt đầu hạ nhiệt sau 4 lần tăng giá liên tiếp. Hiện tại, phiên bản Premium cao cấp nhất của mẫu crossover hạng C này đang được giới tư vấn bán hàng chào bán với giá 718 triệu đồng. So với tháng trước, mức giá hiện tại này đã giảm 40 triệu đồng, giúp cho mẫu xe đối thủ của Mazda CX-5 giờ đây chỉ còn ngang ngửa với phiên bản tầm trung của Kia Seltos.

Cụ thể, Beijing X7 Premium với mức giá 718 triệu đồng chỉ ngang tầm với Mazda CX-3 Premium (729 triệu đồng) hay Kia Seltos 1.4L Turbo Luxury (704 triệu đồng). Trong khi đó, các đối thủ cùng phân khúc crossover hạng C với Beijing X7 đều đang có giá bán cao hơn, ví dụ như Hyundai Tucson (giá từ 825 triệu đồng), Kia Sportage (từ 929 triệu đồng) hay Mazda CX-5 (từ 839 triệu đồng).

‘Kẻ thách thức’ Mazda CX-5 mạnh tay giảm giá thu hút khách Việt, chỉ còn rẻ ngang Kia Seltos ảnh 1
 

Với mức giá trên, Beijing X7 Premium chỉ ngang với Kia Seltos 1.4L Turbo Luxury (704 triệu đồng) hay Mazda CX-3 Premium (729 triệu đồng). Trong khi đó, mẫu xe Trung Quốc thuộc phân khúc crossover cỡ trung, cạnh tranh Mazda CX-5 (giá từ 839 triệu đồng), Kia Sportage (từ 929 triệu đồng) hay Hyundai Tucson (giá từ 825 triệu đồng).

Beijing X7 gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 10/2020 và nhận được phiên bản nâng cấp vào đầu quý II/2022. Phiên bản mới nhất của Beijing X7 có một số nâng cấp nhỏ như màn hình trung tâm sử dụng hệ điều hành HarmonyOS của Huawei, bộ mâm màu xám khói hay lưới tản nhiệt mới.

‘Kẻ thách thức’ Mazda CX-5 mạnh tay giảm giá thu hút khách Việt, chỉ còn rẻ ngang Kia Seltos ảnh 2
 

Chiều dài cơ sở của Beijing X7 ở mức 2.800 mm với kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao tương ứng lần lượt là 4.710 x 1.892 x 1.715 (mm). Mẫu xe đối thủ của Mazda CX-5 này sở hữu một số trang bị cao cấp đáng chú ý như trợ lý ảo, màn hình kép có độ phân giải cao, cửa sổ trời toàn cảnh, sưởi/thông gió cả 2 hàng ghế, ghế lá tự động lùi khi tắt động cơ, hàng ghế đầu chỉnh điện, nhớ vị trí ghế lái, ghế bọc da.

Về mặt công nghệ, chỉ cần bỏ ra số tiền tương đương với Kia Seltos phiên bản tầm trung để sở hữu Beijing X7, khách hàng Việt sẽ được cung cấp những tính năng như giảm thiểu va chạm, hỗ trợ lái xe khi tắc đường, ga tự động thích ứng, cảnh báo điểm mù, đèn pha thông minh, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo chệch làn, nhận dạng đối tượng động tốc độ thấp, camera 360 độ hiển thị 3D, cảnh báo quá tốc độ…

‘Kẻ thách thức’ Mazda CX-5 mạnh tay giảm giá thu hút khách Việt, chỉ còn rẻ ngang Kia Seltos ảnh 3
 

Beijing X7 được cung cấp sức mạnh từ khối động cơ tăng áp 1.5L, cung cấp cho mẫu xe đối thủ của Mazda CX-5 mức công suất tối đa 185 mã lực và mô-men xoắn cực đại 275 Nm. Động cơ được kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép ướt.

Rõ ràng, với những trang bị mà Beijing X7 sở hữu, mức giá ngang ngửa xe hạng B như Kia Seltos thực sự đã biến mẫu xe đối thủ của Mazda CX-5 thành một món hời với khách Việt.

 

Honda Vision ‘ra rìa’ vì mẫu xe ga giá 29 triệu đồng mới về Việt Nam, trang bị vượt mặt 'Tiểu SH'

Honda BeAT Street không được biết đến nhiều tại Việt Nam như những mẫu xe đồng hương. Bù lại, mẫu xe này có nhiều trang bị khá hiện đại so với mức giá.