Ô tô

‘Kẻ thách thức’ Kia Seltos ra mắt với thiết kế ấn tượng làm lu mờ Hyundai Creta

‘Kẻ thách thức’ Kia Seltos ra mắt với thiết kế ấn tượng làm lu mờ Hyundai Creta

Mẫu concept Tata Curvv lần đầu tiên được ra mắt vào tháng 4 năm 2022, cuối cùng đã ra mắt thị trường Ấn Độ tại triển lãm Auto Expo 2023, tạo ra sức ép lớn cho Kia Seltos và Hyundai Creta. Concept này cho thấy ngôn ngữ thiết kế 'Kỹ thuật số' mới của Tata sẽ được sử dụng cho dòng SUV tương lai của thương hiệu xe Ấn Độ. Mẫu xe đầu tiên mang ngôn ngữ thiết kế mới này sẽ là một chiếc SUV coupe cỡ trung sẽ được bán ra trong vòng hai năm tới.

Mặt trước của concept Tata Curvv trông ấn tượng với cản trước được điêu khắc gọn gàng, cụm đèn pha hình tam giác và dải đèn LED dài. Mặt bên được tô điểm bởi đường kẻ đậm, tấm ốp thân xe và vòm bánh xe vuông vắn. Đối thủ mới của Kia Seltos và Hyundai Creta có đường mái dốc giống như chiếc coupe được tích hợp vào cốp kiểu notchback. Ở phần đuôi xe, chiếc SUV nổi bật với cản va góc cạnh, đèn hậu dạng thanh sáng rộng và hốc gió hình tam giác.

‘Kẻ thách thức’ Kia Seltos ra mắt với thiết kế ấn tượng làm lu mờ Hyundai Creta ảnh 1

Nội thất của mẫu concept Tata Curvv mới có thiết kế tối giản với bảng điều khiển 3 lớp, phần góc cạnh ở phía dưới và dải đèn LED chạy dọc chiều rộng cabin. Xe có hai màn hình kỹ thuật số độc lập gồm một màn hình cho cụm đồng hồ và một cho hệ thống thông tin giải trí. Đại kình địch mới của Kia Seltos và Hyundai Creta có một cách bố trí bảng điều khiển trung tâm nổi với các công tắc kiểm soát điều hòa được đặt ở giữa, bộ chọn số quay và tựa tay trung tâm. Chiếc SUV đi kèm vô-lăng hai chấu mới.

Concept Tata Curvv làm nền tảng cho kiến trúc Xe điện thế hệ 2 của Tata tương thích với nhiều kiểu thân xe và tùy chọn hệ thống truyền động. Về cơ bản, đây là phiên bản được sửa đổi nhiều của các nền tảng mà thương hiệu hiện có. Kiến trúc Gen 2 đã được thiết kế để chứa pin lớn hơn và các hệ truyền động khác nhau. Đối thủ của Kia Seltos và Hyundai Creta có thể được sử dụng cho thiết lập động cơ kép cung cấp hệ thống AWD (dẫn động bốn bánh).

‘Kẻ thách thức’ Kia Seltos ra mắt với thiết kế ấn tượng làm lu mờ Hyundai Creta ảnh 2

Phiên bản sản xuất của thương mại của Tata Curvv có khả năng cung cấp phạm vi hoạt động khoảng 400-500km. Nhà sản xuất cũng sẽ mang đến chiếc SUV với thiết lập ICE (động cơ đốt trong) ở giai đoạn sau. Đây chắc chắn là thông tin đủ sức nóng làm cho Kia Seltos và Hyundai Creta phải lo lắng.

 

Mẫu SUV giá 501 triệu đồng ra mắt, tham vọng chiếm thị phần của Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner

(Techz.vn) Việc chiếm lĩnh thị phần của những mẫu SUV 3 hàng ghế như Hyundai Santa Fe hay Toyota Fortuner là hoàn toàn khả thi khi mẫu xe vừa được trình làng này sở hữu mức giá rẻ hơn rất nhiều.