Ô tô

‘Kẻ thách thức’ Hyundai Creta bắt đầu nhận cọc, giá dự kiến khiến Kia Seltos ‘hoảng hốt’

‘Kẻ thách thức’ Hyundai Creta bắt đầu nhận cọc, giá dự kiến khiến Kia Seltos ‘hoảng hốt’

Không lâu sau khi được trình làng tại Indonesia, mẫu xe Toyota Yaris Cross đã bắt đầu được đại lý tại Việt Nam mời chào đặt cọc. Theo như lời một nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý Toyota khu vực Tp. Hồ Chí Minh thì ngay từ bây giờ, khách hàng có thể đặt cọc mẫu xe Toyota Yaris Cross và giá dự kiến của mẫu xe chung phân khúc với Hyundai Creta cùng Kia Seltos sẽ dao động trên dưới 700 triệu đồng.

Toyota Yaris Cross sẽ được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản. Nhân viên tư vấn bán hàng cho biết: "Toyota Yaris Cross tại Việt Nam sẽ có cả phiên bản máy xăng và hybrid. Bản động cơ xăng có giá khoảng 680 triệu còn bản hybrid thì hơn 720 triệu đồng".

‘Kẻ thách thức’ Hyundai Creta bắt đầu nhận cọc, giá dự kiến khiến Kia Seltos ‘hoảng hốt’ ảnh 1
 

Thông tin về Toyota Yaris Cross hiện tại vẫn chưa được Toyota Việt Nam hé lộ. Theo thông tin từ đại lý, mẫu xe đối thủ của Hyundai Creta và Kia Seltos sẽ được trình làng tại Việt Nam vào tháng 8 năm nay và sau đó một tháng, xe sẽ bắt đầu được bàn giao tới tay khách hàng.

Sau khi trình làng, Toyota Yaris Cross sẽ giúp cho hãng xe Nhật Bản hoàn thiện hơn dải sản phẩm của mình, trải từ Land Cruiser tới mẫu xe cỡ nhỏ Raize. Không giống với phiên bản tại Nhật Bản và châu Âu, Toyota Yaris Cross sắp phân phối tại Việt Nam chỉ là bản “bình dân”.

‘Kẻ thách thức’ Hyundai Creta bắt đầu nhận cọc, giá dự kiến khiến Kia Seltos ‘hoảng hốt’ ảnh 2
 

Toyota Yaris Cross tại thị trường Nhật Bản và châu Âu sử dụng nền tảng TNGA-B nhưng mẫu xe cùng tên tại Đông Nam Á lại được phát triển trên nền tảng DNGA của Daihatsu. Mẫu xe đối thủ của Hyundai Creta và Kia Seltos có trục cơ sở 2.620 mm với chiều dài tổng thể 4.310 mm, rộng 1.770 mm và cao 1.615 mm.

Tại Indonesia, Toyota Yaris Cross được trang bị tính năng đá cốp, ghế lái chỉnh điện, sạc không dây, đèn nền nội thất, cửa sổ trời toàn cảnh, vô-lăng 3 chấu có nút bấm, màn hình trung tâm cảm ứng kích thước 10,1 inch, đồng hồ điện tử 7 inch, mâm hợp kim, đèn chiếu sáng LED.

‘Kẻ thách thức’ Hyundai Creta bắt đầu nhận cọc, giá dự kiến khiến Kia Seltos ‘hoảng hốt’ ảnh 3
 

Về trang bị an toàn, mẫu xe “chung mâm” với Hyundai Creta và Kia Seltos được trang bị gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense (TSS), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, camera 360 độ và 6 túi khí. Rất có thể phiên bản nhập về Việt Nam cũng sở hữu các trang bị tương tự.

Toyota Yaris Cross theo như tiết lộ của nhân viên đại lý sẽ có 2 phiên bản động cơ. Đầu tiên, tùy chọn động cơ xăng 1.5L sẽ mang đến cho kình địch mới của Hyundai Creta và Kia Seltos công suất 105 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm. Trong khi đó, hệ truyền động Hybrid sẽ bao gồm động cơ xăng 1.5L (90 mã lực, 121 Nm) đi kèm với mô tơ điện (79 mã lực, 141 Nm).

 

Honda SH ‘run rẩy’ trước đối thủ mới giá chỉ 50 triệu có thiết kế tuyệt đẹp, nhiều trang bị đáng gờm

Mẫu xe đối thủ giá rẻ của Honda SH sở hữu thiết kế bắt mắt, nhiều trang bị hiện đại hoàn toàn có đủ khả năng để chinh phục cả những khách hàng khó tính nhất.