Ô tô

‘Kẻ ngáng đường’ Honda CR-V trình làng: Thiết kế và trang bị đều tuyệt đỉnh

‘Kẻ ngáng đường’ Honda CR-V trình làng: Thiết kế và trang bị đều tuyệt đỉnh

Subaru Crosstrek thế hệ thứ 3 vừa được hãng xe của Nhật Bản cho ra mắt. Tại một số khu vực, Subaru Crosstrek 2023 đã loại bỏ hẳn tên gọi XV. Để tăng sức hút với khách hàng và tạo ra áp lực lớn hơn cho Honda CR-V, Subaru đã tinh chỉnh hệ thống khung gầm, cải thiện công nghệ tiên tiến hơn và sửa đổi thiết kế của Crosstrek.

‘Kẻ ngáng đường’ Honda CR-V trình làng: Thiết kế và trang bị đều tuyệt đỉnh ảnh 1
Subaru Crosstrek sẽ có thể lật đổ Honda CR-V?

So với thế hệ cũ, ngoại thất của Subaru Crosstrek 2023 có thiết kế mang phong cách khác biệt, giúp làm nổi bật cá tính của mẫu SUV này một cách rõ ràng hơn. Xe có trục cơ sở 2.670 mm với kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.480 x 1.800 x 1.580 (mm).  So với thế hệ cũ, chiều dài tổng thể của xe đã tăng nhẹ 15 mm.

Ở phần đầu xe là đèn pha full LED mảnh mai đi kèm với lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn. Trên cản trước có sự xuất hiện nhiều hơn của ốp nhựa bảo vệ. Để mang tới cho Subaru Crosstrek 2023 chất địa hình đúng nghĩa hơn, đối thủ đồng hương của Honda CR-V được nhà sản xuất trang bị giá để đồ gắn trần cùng với vòm bánh xe mới.

‘Kẻ ngáng đường’ Honda CR-V trình làng: Thiết kế và trang bị đều tuyệt đỉnh ảnh 2

Nhà sản xuất đã nâng cấp hông xe với bộ mâm 17 – 18 inch mới, đường nổi cơ bắp hơn. Phía đuôi xe là cửa hậu và cản sau được làm nổi bật hơn, cùng với đó là đèn hậu Led hình chữ C nhỏ nhắn và liền mạch.

Bên trong cabin, Subaru Crosstrek 2023 có sự thay đổi toàn diện về nội thất với màn hình trung tâm 11,6 inch giống Levorg và WRX là tâm điểm. Hệ thống điều hoà không còn điều khiển bằng cơ mà thao tác trên màn hình cảm ứng.

‘Kẻ ngáng đường’ Honda CR-V trình làng: Thiết kế và trang bị đều tuyệt đỉnh ảnh 3

Điều đáng tiếc là Subaru Crosstrek 2023 vẫn giữ giao diện 2 đồng hồ analog truyền thống với màn hiển thị nhỏ xen giữa chứ không có bảng đồng hồ kỹ thuật số.

Subaru Crosstrek 2023 được cung cấp sức mạnh từ động cơ 2.0L e-Boxer hybrid. Tuy chưa công bố thông số cụ thể của động cơ nhưng nhà sản xuất đã tiết lộ trang bị này đã được tối ưu tốt hơn để giảm tiếng ồn cũng như sự rung lắc. Đối thủ của Honda CR-V vẫn sử dụng hộp số CVT và hệ dẫn động mặc định 2 cầu.

‘Kẻ ngáng đường’ Honda CR-V trình làng: Thiết kế và trang bị đều tuyệt đỉnh ảnh 4

Subaru Crosstrek 2023 cũng hứa hẹn sẽ có một số tuỳ chọn động cơ khác bao gồm một bản máy xăng 2.5L và một bản thay thế động cơ 2.0L thường cũ.

Theo dự kiến, Subaru Crosstrek 2023 sẽ bắt đầu được mở bán vào đầu năm 2023 tại Nhật Bản. Sau đó, mẫu xe này sẽ dần lấn sân sang các khu vực khác để tranh giành thị phần với Honda CR-V.

 

Tin xe hot 17/9: Kia Seltos và Hyundai Creta lép vế trước đối thủ giá 509 triệu đồng vừa ra mắt

(Techz.vn) Cập nhật tin xe hot nhất ngày 17/9: ‘Quái thú’ SUV giá 509 triệu đồng ra mắt, trang bị ‘nuốt chửng’ Kia Seltos và Hyundai Creta; Toyota chuẩn bị ra mắt ‘tuyệt phẩm’ mới, tự tin đánh bại Honda City Hatchback với ưu điểm ai cũng mê…