Ô tô

‘Kẻ kế thừa’ Toyota Corolla Cross ra mắt với giá 554 triệu đồng, đe nẹt Kia Seltos và Hyundai Creta

‘Kẻ kế thừa’ Toyota Corolla Cross ra mắt với giá 554 triệu đồng, đe nẹt Kia Seltos và Hyundai Creta

Mẫu xe “đàn em” của Toyota Corolla Cross là Toyota Yaris Cross 2023 vừa chính thức được Toyota Indonesia giới thiệu. Điểm nhấn lớn nhất của Yaris Cross mới là phiên bản hybrid tạo ra sự đe dọa không nhỏ cho Kia Seltos và Hyundai Creta nhờ ưu điểm là thân thiện với môi trường và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Toyota Yaris Cross vừa ra mắt tại Indonesia hoàn toàn khác biệt so với mẫu xe có cùng tên gọi đang được bán tại thị trường Mỹ. Do đó, không có gì sai khi sử dụng cụm từ “hoàn toàn mới” để nói về mẫu xe này.

‘Kẻ kế thừa’ Toyota Corolla Cross ra mắt với giá 554 triệu đồng, đe nẹt Kia Seltos và Hyundai Creta ảnh 1
 

Theo công bố của nhà sản xuất, Toyota Yaris Cross sử dụng bộ khung nhỏ hơn Toyota Corolla Cross một chút nhưng vẫn lớn hơn Raize. Mẫu xe đối thủ của Kia Seltos và Hyundai Creta vừa được Toyota giới thiệu có chiều dài cơ sở 2.620 mm với kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.310 x 1.770 x 1.615 (mm).

Toyota Yaris Cross sở hữu thiết kế tương đồng với Toyota Corolla Cross – một dòng xe SUV đang rất được ưa chuộng tại khu vực Đông Nam Á cũng như trên toàn cầu. Mẫu xe mới này cũng được Toyota thừa nhận là mang âm hưởng tới từ RAV4.

‘Kẻ kế thừa’ Toyota Corolla Cross ra mắt với giá 554 triệu đồng, đe nẹt Kia Seltos và Hyundai Creta ảnh 2
 

Toyota Yaris Cross phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ 2NR-VE dung tích 1.5L, 4 xi-lanh VVT-I với công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Trong khi đó, phiên bản hybrid của mẫu xe cạnh tranh với Kia Seltos và Hyundai Creta sử dụng động cơ 2NR-VEX có cùng dung tích nhưng cho công suất nhỉnh hơn một chút (ở mức 110 mã lực) kết hợp với mô tơ điện có công suất 79 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm.

Phiên bản Toyota Yaris Cross hybrid chỉ có hộp số tự động CVT, trong khi bản thường có thêm tùy chọn hộp số sàn 5 cấp. Hệ dẫn động cầu trước là tiêu chuẩn.

‘Kẻ kế thừa’ Toyota Corolla Cross ra mắt với giá 554 triệu đồng, đe nẹt Kia Seltos và Hyundai Creta ảnh 3
 

Thông tin chi tiết về Toyota Yaris Cross vẫn khá ít ỏi. Dù vậy, khi quan sát hình ảnh thức tế có thể thấy mẫu xe “đàn em” của Toyota Corolla Cross rất có thể sẽ được trang bị gói an toàn Safety Sense.

Giá bán cụ thể của Toyota Yaris Cross vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, theo nguồn tin của CNN Indonesia thì mẫu xe “truyền nhân” của Toyota Corolla Cross sẽ có giá quy đổi sang tiền Việt là 554,4 tới 658,9 triệu đồng. Trong khi đó, mức giá quy đổi từ 712,7 tới 728,6 triệu đồng sẽ được áp dụng cho bản hybrid. Mức giá này đủ hấp dẫn để giúp Toyota Yaris Cross có thể cạnh tranh với Kia Seltos và Hyundai Creta.

 

Tin xe trưa 14/5: Hyundai Creta và Kia Seltos ‘hoảng hốt’ vì Toyota Corolla Cross giảm giá cực sâu

Cập nhật tin xe hot nhất trưa ngày 14/5: Toyota Corolla Cross mạnh tay giảm giá, khiến cho Kia Seltos và Hyundai Creta cũng phải ‘khiếp vía’; Kia Seltos 2023 sẵn sàng ra mắt với hàng loạt nâng cấp, chuẩn bị ‘kết liễu’ Hyundai Creta…