Ô tô

‘Kẻ hủy diệt’ Toyota Fortuner đã về Việt Nam, sẵn sàng hất cẳng cả Ford Everest và Hyundai Santa Fe

‘Kẻ hủy diệt’ Toyota Fortuner đã về Việt Nam, sẵn sàng hất cẳng cả Ford Everest và Hyundai Santa Fe
‘Kẻ hủy diệt’ Toyota Fortuner đã về Việt Nam, sẵn sàng hất cẳng cả Ford Everest và Hyundai Santa ảnh 1
 

Cách đây không lâu, hãng xe Skoda của Séc đã công bố thông tin về việc sẽ chính thức ra mắt xe tại thị trường Việt Nam trong tháng 4/2023. Nhiều khả năng, Kodiaq sẽ là sản phẩm đầu tiên được Skoda cho trình làng tại thị trường Việt Nam khi mới đây, đã có một chiếc SUV 7 chỗ này xuất hiện tại trung tâm kiểm định khí thải ở Hà Nội. Đây chắc chắn sẽ là thông tin khiến cho những mẫu xe trong phân khúc SUV 7 chỗ như Toyota Fortuner, Ford Everest hay Hyundai Santa Fe phải lo âu.

‘Kẻ hủy diệt’ Toyota Fortuner đã về Việt Nam, sẵn sàng hất cẳng cả Ford Everest và Hyundai Santa ảnh 2
 

Chiếc Skoda Kodiaq 2023 mới dù đã được dán kín logo trước/sau khi xuất hiện tại trung tâm kiểm định khí thải nhưng vẫn không khó để có thể nhận ra danh tính của mẫu xe này. Ngoài Skoda Kodiaq 2023, hãng ô tô của Séc còn dự kiến giới thiệu 3 mẫu xe khác tại thị trường Việt Nam trong năm nay, bao gồm Octavia, Superb và Karoq.

‘Kẻ hủy diệt’ Toyota Fortuner đã về Việt Nam, sẵn sàng hất cẳng cả Ford Everest và Hyundai Santa ảnh 3
 

Skoda Kodiaq 2023 cùng “những người anh em” của mình sẽ được mở bán tại thị trường Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu. Trước đó, đã có những thông tin cho rằng TC Motor sẽ là đơn vị phân phối mẫu SUV đối thủ của Toyota Fortuner, Ford Everest và Hyundai Santa Fe này cũng như các sản phẩm khác của Skoda.

‘Kẻ hủy diệt’ Toyota Fortuner đã về Việt Nam, sẵn sàng hất cẳng cả Ford Everest và Hyundai Santa ảnh 4
 

Skoda Kodiaq 2023 được định vị trong phân khúc SUV/Crossover hạng trung. Khi được bán ra tại thị trường Việt Nam, ngoài Toyota Fortuner, Ford Everest và Hyundai Santa Fe thì mẫu xe của Skoda còn phải đối đầu với những cái tên “khó nhằn” khác như Mazda CX-8 và Kia Sorento.

‘Kẻ hủy diệt’ Toyota Fortuner đã về Việt Nam, sẵn sàng hất cẳng cả Ford Everest và Hyundai Santa ảnh 5
 

Skoda Kodiaq 2023 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ MQB của tập đoàn Volkswagen. Mẫu xe này có trục cơ sở 2.791 mm với kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.697 x 1.882 x 1.676 (mm).

‘Kẻ hủy diệt’ Toyota Fortuner đã về Việt Nam, sẵn sàng hất cẳng cả Ford Everest và Hyundai Santa ảnh 6
 

Thiết kế của Skoda Kodiaq 2023 mang phong cách nam tính và cơ bắp, tương tự như các mẫu xe khác của Skoda. Kình địch mới của Toyota Fortuner, Ford Everest và Hyundai Santa Fe có những nét thiết kế đặc trưng như viền mạ chrome bao quanh lưới tản nhiệt hình lục giác với các nan dọc màu đen bóng.

‘Kẻ hủy diệt’ Toyota Fortuner đã về Việt Nam, sẵn sàng hất cẳng cả Ford Everest và Hyundai Santa ảnh 7
 

Chưa dừng ở đó, mẫu crossover hạng D của Skoda còn có baga nóc màu bạc, đèn hậu LED gọn gàng, các loại vành với đường kính từ 17 – 20 inch, hốc gió trung tâm trải dài trên cản trước, hệ thống đèn 2 tầng trên đầu xe với đèn pha LED tiêu chuẩn.

‘Kẻ hủy diệt’ Toyota Fortuner đã về Việt Nam, sẵn sàng hất cẳng cả Ford Everest và Hyundai Santa ảnh 8
 

Bên trong cabin, Skoda Kodiaq 2023 có nội thất 5 hoặc 7 chỗ ngồi. Bản cao cấp có ghế bọc da. Tại thị trường nước ngoài, mẫu xe cùng phân khúc với Toyota Fortuner, Ford Everest và Hyundai Santa Fe sở hữu các trang bị đáng chú ý như tính năng khóa/mở cửa từ xa, phanh tay điện tử, cổng USB Type C, cập nhật phần mềm/bản đồ qua wifi, trợ lý ảo Laura, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch hoặc 9,2 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, bảng đồng hồ kỹ thuật số Virtual Cockpit 10,25 inch và vô-lăng 2 chấu.

‘Kẻ hủy diệt’ Toyota Fortuner đã về Việt Nam, sẵn sàng hất cẳng cả Ford Everest và Hyundai Santa ảnh 9
 

Skoda Kodiaq 2023 tại thị trường Việt Nam sẽ sử dụng động cơ xăng TSI dung tích 2.0L, 4 xi-lanh có công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

 

‘Thiên địch’ giá 273 triệu đồng của Wuling Bingo đổ bộ đại lý Việt Nam, chuẩn bị cho ngày ra mắt

Mẫu xe mới đã cập bến thị trường Việt Nam để chuẩn bị cho ngày ra mắt, quyết tranh giành ngôi vương phân khúc xe điện giá rẻ với Wuling Bingo.