Ô tô

Hyundai Venue 2023 ra mắt với giá chỉ từ 219 triệu đồng, khiến cho Kia Sonet ‘thất điên bát đảo’

Hyundai Venue 2023 ra mắt với giá chỉ từ 219 triệu đồng, khiến cho Kia Sonet ‘thất điên bát đảo’

Hyundai đã chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Venue 2023 mới tại thị trường Ấn Độ với động cơ diesel mạnh hơn và danh sách các tính năng cũng có những thay đổi khá đáng chú ý. Hyundai Venue 2023 mới sẽ có giá từ 7,68 lakh Rs (khoảng 219 triệu đồng) đến 13,11 lakh Rs (khoảng 375 triệu đồng). Cập nhật quan trọng nhất trên phiên bản mới của mẫu xe “chung mâm” với Kia Sonet là động cơ turbo diesel CRDi 4 xi-lanh 1.5L được nâng cấp.

Hyundai Venue 2023 ra mắt với giá chỉ từ 219 triệu đồng, khiến cho Kia Sonet ‘thất điên bát đảo’ ảnh 1
 

Động cơ này hiện tạo ra công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm và tuân thủ Quy trình Thử nghiệm Khí thải khi Lái xe Thực tế RDE mới. Động cơ trên Hyundai Venue 2023 chỉ được liên kết với tùy chọn hộp số sàn 6 cấp.

Ngoài Kia Sonet, mẫu xe Hyundai Venue 2023 mới sẽ tiếp tục cạnh tranh với Tata Nexon, Maruti Suzuki Brezza, Mahindra XUV300, Nissan Magnite, Renault Kiger,... Trong đó, Tata Nexon đang là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc phân khúc sử dụng động cơ tăng áp diesel 4 xi-lanh 1.5L có công suất 110 mã lực và mô-men xoắn 260 Nm. Do đó, động cơ diesel được cập nhật trong Venue sẽ giúp đại kình địch của Kia Sonet đối đầu với Tata Nexon chạy bằng động cơ diesel.

Hyundai Venue 2023 ra mắt với giá chỉ từ 219 triệu đồng, khiến cho Kia Sonet ‘thất điên bát đảo’ ảnh 2
 

Từ biến thể S(O) cấp trung trở đi, Hyundai Venue 2023 giờ đây có thêm túi khí bên, trước đây đã có ở bản SX(O) cao cấp nhất. Danh sách các tính năng an toàn sẽ bao gồm ESC (Kiểm soát ổn định điện tử), VSC (Quản lý ổn định xe), HAC (Kiểm soát hỗ trợ đổ đèo) và TPMS (Hệ thống giám sát áp suất lốp).

Những điểm nổi bật khác trên mẫu xe “kỳ phùng địch thủ” của Kia Sonet là đèn pha tự động, mã hóa động cơ, báo trộm, cảm biến lùi đỗ xe và camera lùi với hướng dẫn động. Ở bên trong, phiên bản Hyundai Venue 2023 SX động cơ diesel có một số tính năng đã được loại bỏ như bệ tỳ tay với giá để cốc và ghế tựa cho hàng ghế sau. Những thứ này hiện sẽ chỉ được trang bị ở phiên bản SX(O) cao cấp nhất.

Hyundai Venue 2023 ra mắt với giá chỉ từ 219 triệu đồng, khiến cho Kia Sonet ‘thất điên bát đảo’ ảnh 3
 

Bên cạnh những cập nhật này, mọi thứ khác vẫn không có gì thay đổi, Hyundai Venue 2023 tiếp tục có tùy chọn động cơ xăng Kappa 1.2L và động cơ xăng tăng áp ba xi-lanh 1.0L.

 

Hyundai Grand i10 và Kia Morning ‘tái mặt’ vì đại lý Việt báo giá siêu phẩm Toyota mới ở mức cực rẻ

Dù chưa ra mắt chính thức nhưng mẫu xe hatchback hạng A của Toyota đã được đại lý báo giá ở mức vô cùng hấp dẫn, hoàn toàn có thể hạ gục Hyundai Grand i10 và Kia Morning.