Ô tô

Hyundai Santa Fe ‘khóc thét’, Toyota Fortuner ‘run rẩy’ vì đối thủ mới có giá dự kiến siêu rẻ

Hyundai Santa Fe ‘khóc thét’, Toyota Fortuner ‘run rẩy’ vì đối thủ mới có giá dự kiến siêu rẻ

Jeep Ấn Độ gần đây đã xác nhận rằng họ sẽ trình làng mẫu SUV 3 hàng ghế Meridian hoàn toàn mới vào ngày 29/3/2022. Lễ ra mắt thị trường của mẫu xe này sẽ diễn ra vào tháng 5 năm nay. Jeep Meridian sẽ đánh dấu sự gia nhập của hãng xe Mỹ trong phân khúc SUV 3 hàng ghế cao cấp tại Ấn Độ.

Jeep Meridian về cơ bản là phiên bản tay lái bên phải (RHD) của Jeep Commander được bán lẻ tại thị trường Nam Mỹ. Đây sẽ là một sản phẩm "Made-in-India" và cũng sẽ được xuất khẩu sang các thị trường khác. Mặc dù hầu hết các yếu tố thiết kế và kiểu dáng của Jeep Meridian tương tự như Commander nhưng nhà sản xuất đã mang tới cho mẫu xe này một vài thay đổi. Chiếc SUV 3 hàng ghế của Jeep sẽ sở hữu đèn pha hình chữ nhật, cản trước và sau được thiết kế khác biệt, đèn hậu mảnh hơn và đuôi xe thẳng đứng. Meridian sẽ chia sẻ nền tảng và một vài nét thiết kế với chiếc SUV Compass. Mặc dù vậy, mẫu SUV 7 chỗ này dài hơn 364mm so với Compass, đạt mức 4.769mm.

Hyundai Santa Fe ‘khóc thét’, Toyota Fortuner ‘run rẩy’ vì đối thủ mới có giá dự kiến siêu rẻ ảnh 1

Chi tiết chính thức của Jeep Meridian vẫn chưa được tiết lộ. Mặc dù vậy, theo truyền thông Ấn Độ thì mẫu SUV hoàn toàn mới này có thể sẽ sở hữu tất cả các tính năng được cung cấp trên biến thể hàng đầu của Compass. Xe sẽ có hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,1 inch với kết nối Android Auto và Apple CarPlay không dây, cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, ghế trước thông gió, sạc điện thoại không dây, ghế lái và hành khách chỉnh điện, cửa sổ trời toàn cảnh…

Chưa dừng ở đó, nhà sản xuất ô tô của Mỹ có thể trang bị cho Jeep Meridian ADAS (hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến). Bộ trang bị an toàn của xe cũng sẽ bao gồm 7 túi khí, hệ thống phanh khẩn cấp tự động và điều khiển hành trình thích ứng. Nếu các báo cáo là chính xác, Meridian tại Ấn Độ có thể được cung cấp với cả biến thể 6 và 7 chỗ ngồi với ghế cơ trưởng ở hàng thứ hai.

Hyundai Santa Fe ‘khóc thét’, Toyota Fortuner ‘run rẩy’ vì đối thủ mới có giá dự kiến siêu rẻ ảnh 2

Dưới mui xe, Jeep Meridian mới sẽ trang bị động cơ diesel tăng áp Multijet 2.0L, 4 xi-lanh đã được thử nghiệm và mượn từ Compass. Tuy nhiên, động cơ đốt dầu này có thể được điều chỉnh để tạo ra công suất gần 200 mã lực. Nhiệm vụ truyền động sẽ được thực hiện bởi hộp số tự động 9 cấp. Chiếc SUV sẽ có hệ thống AWD (dẫn động 4 bánh) là tiêu chuẩn. Có tin đồn rằng Jeep có thể cung cấp một hệ thống truyền động hybrid nhẹ 48V trên Meridian.

Mẫu SUV ba hàng ghế mới của Jeep có thể sẽ đi kèm với một số khả năng off-road mạnh mẽ. Đoạn video giới thiệu cho thấy chiếc SUV chạy từ Kashmir đến Kanyakumari qua các địa hình khác nhau. Thông tin chi tiết của Jeep Meridian có thể sẽ được tiết lộ vào ngày ra mắt chính thức.

Hyundai Santa Fe ‘khóc thét’, Toyota Fortuner ‘run rẩy’ vì đối thủ mới có giá dự kiến siêu rẻ ảnh 3

Giá dự kiến của chiếc Jeep Meridian theo truyền thông Ấn Độ ước tính bắt đầu từ 30 lakh Rs (khoảng 903 triệu đồng) và lên đến 35 lakh Rs (khoảng 1,054 tỷ đồng). Mẫu SUV này sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner và Ford Everest.

 

Yamaha chốt lịch ra mắt mẫu xe côn tay 155cc đẹp hơn Exciter: Giá 47 triệu đồng, trang bị miễn chê

(Techz.vn) Mẫu xe 155cc giá 47 triệu đồng đẹp hơn cả Yamaha Exciter chắc chắn sẽ mê hoặc bất cứ tín đồ xe côn tay khó tính nào.