Ô tô

Hyundai Santa Fe 2024 gây sốt với giá từ 624 triệu đồng, quyết hạ bệ Ford Everest và Toyota Fortuner

Hyundai Santa Fe 2024 gây sốt với giá từ 624 triệu đồng, quyết hạ bệ Ford Everest và Toyota Fortuner
Hyundai Santa Fe 2024 gây sốt với giá từ 624 triệu đồng, quyết hạ bệ Ford Everest và Toyota Fortuner ảnh 1

Thế hệ mới của dòng xe Hyundai Santa Fe vừa chính thức được mở bán tại thị trường quê nhà Hàn Quốc để gia tăng khả năng cạnh tranh với Ford Everest và Toyota Fortuner. Nhờ mức giá bán cực rẻ, Hyundai Santa Fe 2024 đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo khách hàng. Sự quan tâm được thể hiện rõ khi trang web chính thức của Hyundai đã có lượng người truy cập tăng mạnh. Thậm chí, có những thời điểm người dùng không thể truy cập vào trang web của hãng xe Hàn Quốc do tình trạng quá tải.

Hyundai Santa Fe 2024 gây sốt với giá từ 624 triệu đồng, quyết hạ bệ Ford Everest và Toyota Fortuner ảnh 2

Hyundai Santa Fe 2024 được bán ra tại thị trường Hàn Quốc với 3 phiên bản gồm Exclusive, Prestige và Calligraphy. Giá bán mẫu xe đối thủ của Ford Everest và Toyota Fortuner dao động trong khoảng từ 35,46 – 47,64 triệu Won, tương đương khoảng 624 – 838 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt. Mức giá này đã tăng 2,33 triệu Won (khoảng 41 triệu đồng) so với thế hệ tiền nhiệm.

Hyundai Santa Fe 2024 gây sốt với giá từ 624 triệu đồng, quyết hạ bệ Ford Everest và Toyota Fortuner ảnh 3

Ở thế hệ mới, Hyundai Santa Fe sở hữu các trang bị tiêu chuẩn bao gồm ghế trước chỉnh điện/thông hơi/sưởi ấm, cửa cốp chỉnh điện, kính lái/kính cửa sổ hàng ghế trước cách âm 2 lớp. bộ vành hợp kim 18 inch, đèn pha LED.

Hyundai Santa Fe 2024 gây sốt với giá từ 624 triệu đồng, quyết hạ bệ Ford Everest và Toyota Fortuner ảnh 4

Bên trong cabin, nội thất của mẫu xe cùng phân khúc với Ford Everest và Toyota Fortuner được trang bị cổng sạc 220v, hệ thống quét vân tay, cổng USB Type C, lọc không khí, điều hòa tự động, nắp ngăn chứa đồ mở 2 chiều ở giữa hàng ghế trước, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh/cập nhật phần mềm qua WiFi, màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch và bảng đồng hồ với màn hình LCD 4,2 inch.

Hyundai Santa Fe 2024 gây sốt với giá từ 624 triệu đồng, quyết hạ bệ Ford Everest và Toyota Fortuner ảnh 5

Phiên bản Prestige tầm trung của Hyundai Santa Fe 2024 được bổ sung đèn lùi hỗ trợ đỗ xe, 2 sạc điện thoại không dây, rèm che nắng chỉnh tay cho 2 hàng ghế đầu, ghế phụ lái chỉnh điện, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch nối liền với màn hình cảm ứng trung tâm, kính cách âm 2 lớp kéo dài đến hàng ghế thứ 2 và đèn pha LED dạng projector. Ngoài ra, còn có các trang bị tùy chọn là hệ thống âm thanh Bose và bộ vành 20 inch.

Hyundai Santa Fe 2024 gây sốt với giá từ 624 triệu đồng, quyết hạ bệ Ford Everest và Toyota Fortuner ảnh 6

Riêng phiên bản Hyundai Santa Fe Calligraphy cao cấp nhất sẽ có những chi tiết ngoại thất riêng như bộ vành hợp kim 21 inch, ốp gầm, hốc gió trung tâm và lưới tản nhiệt. Nội thất của phiên bản này cũng cao cấp hơn khi sử dụng chất liệu giả da ở khắp nơi. Chưa dừng ở đó, xe còn có vô-lăng phối 2 màu, chỉnh điện 4 hướng và những chi tiết bọc da lộn.

Hyundai Santa Fe 2024 gây sốt với giá từ 624 triệu đồng, quyết hạ bệ Ford Everest và Toyota Fortuner ảnh 7

Ở phiên bản Calligraphy cao cấp nhất, mẫu xe “chung mâm” với Ford Everest và Toyota Fortuner còn có những trang bị tùy chọn như hệ thống đèn viền LED nhiều màu, hệ thống âm thanh Bose cao cấp, cửa sổ trời toàn cảnh 2 mảnh, ghế bọc da Nappa, hộc đựng đồ khử trùng UV-C trên mặt táp-lô và gương chiếu hậu kỹ thuật số.

Hyundai Santa Fe 2024 gây sốt với giá từ 624 triệu đồng, quyết hạ bệ Ford Everest và Toyota Fortuner ảnh 8

Hyundai Santa Fe 2024 có trang bị an toàn khá đầy đủ với hệ thống phanh tự động sau va chạm, hệ thống phát hiện lực nắm trên vô-lăng, rung vô-lăng để cảnh báo khi tài xế thả tay, hỗ trợ lái trên cao tốc, hệ thống kiểm soát hành trình thông minh, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường nâng cấp và 10 túi khí.

Hyundai Santa Fe 2024 gây sốt với giá từ 624 triệu đồng, quyết hạ bệ Ford Everest và Toyota Fortuner ảnh 9

Bản Hyundai SantaFe 2024 tầm trung sẽ có hệ thống cảnh báo khoảng cách đỗ xe bên sườn và hệ thống hỗ trợ lái trên cao tốc nâng cấp. Trong khi đó, bản Calligraphy cao cấp nhất đi kèm hệ thống hỗ trợ tránh va chạm khi lùi đỗ xe.

Hyundai Santa Fe 2024 gây sốt với giá từ 624 triệu đồng, quyết hạ bệ Ford Everest và Toyota Fortuner ảnh 10

Hyundai Santa Fe 2024 tại thị trường Hàn Quốc có 2 tùy chọn động cơ. Tùy chọn thứ nhất là động cơ xăng tăng áp dung tích 2.5L, 4 xi-lanh với công suất tối đa 281 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422 Nm. Động cơ này có thể kết hợp với hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu HTRAC.

Hyundai Santa Fe 2024 gây sốt với giá từ 624 triệu đồng, quyết hạ bệ Ford Everest và Toyota Fortuner ảnh 11

Tùy chọn còn lại là hệ truyền động hybrid với động cơ xăng tăng áp dung tích 1.6L, sản sinh ra tổng công suất 235 mã lực. Để giữ trọng lượng thấp và bảo đảm khả năng tiết kiệm xăng, phiên bản hybrid 1 cầu của mẫu xe cạnh tranh với Ford Everest và Toyota Fortuner sẽ chỉ được trang bị bộ vành 18 inch chứ không có tùy chọn mâm lớn hơn.

Hyundai Santa Fe 2024 gây sốt với giá từ 624 triệu đồng, quyết hạ bệ Ford Everest và Toyota Fortuner ảnh 12

Hyundai Santa Fe 2024 tại thị trường Hàn Quốc có 9 tùy chọn màu sơn ngoại thất. Trong đó, có cả cam đậm Terracotta Orange và xanh lá Ocado Green Pearl. Bên cạnh đó, mẫu xe đối trọng của Ford Everest và Toyota Fortuner còn có 2 cấu hình nội thất 6 chỗ và 7 chỗ.

 

‘Kẻ thế chân Honda Vision’ ra mắt với giá chỉ 25 triệu đồng, thiết kế tuyệt đẹp làm ‘Tiểu SH’ lu mờ

Sở hữu mức giá cực rẻ, thiết kế bắt mắt và ưu điểm vượt trội so với Honda Vision, mẫu xe này sẽ là sự lựa chọn tuyệt hảo để thay thế ‘Tiểu SH’.