Ô tô

Toyota Fortuner phiên bản mới bất ngờ trình làng, nhăm nhe hất cẳng Ford Everest và Hyundai Santa Fe

Toyota Fortuner phiên bản mới bất ngờ trình làng, nhăm nhe hất cẳng Ford Everest và Hyundai Santa Fe

Phiên bản Toyota Fortuner với động cơ nhiên liệu linh hoạt vừa được hãng xe Nhật Bản giới thiệu tại Triển lãm ÔQuốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2023 đang diễn ra. Được biết đến với cái tên Toyota Fortuner Flexy Fuel, phiên bản mới của mẫu xe cùng phân khúc với Ford Everest và Hyundai Santa Fe đi kèm với động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.7L tương tự như Fortuner xăng, nhưng đã được sửa đổi đáng kể để có thể chạy bằng 100% cồn sinh học.

Toyota Fortuner phiên bản mới bất ngờ trình làng, nhăm nhe hất cẳng Ford Everest và Hyundai Santa Fe ảnh 1

Những gì Toyota đã trưng bày tại GIIAS 2023 là một chiếc xe nguyên mẫu có thể chạy bằng 100% nhiên liệu ethanol sinh học. Động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.7L sẽ trải qua những sửa hoàn toàn đối với hệ thống nhiên liệu cũng như lập trình ECU do tính chất ăn mòn của ethanol hơn xăng.

Toyota Fortuner phiên bản mới bất ngờ trình làng, nhăm nhe hất cẳng Ford Everest và Hyundai Santa Fe ảnh 2

Động cơ ethanol cung cấp cho Toyota Fortuner Flexy Fuel mức công suất tối đa 163 mã lực và mô-men xoắn cực đại 243 Nm, giảm 3 mã lực và 2 Nm so với phiên bản chạy bằng xăng thông thường. Tại Indonesia, phiên bản động cơ nhiên liệu ethanol của mẫu xe “chung mâm” với Ford Everest và Hyundai Santa Fe này đã được trưng bày với hộp số tự động, chỉ truyền lực tới bánh sau. Ngoại trừ màu sơn độc đáo thể màu xanh lá cây để thể hiện sự thân thiện với môi trường, không có thay đổi nào khác đối với phiên bản Fortuner này.

Toyota Fortuner phiên bản mới bất ngờ trình làng, nhăm nhe hất cẳng Ford Everest và Hyundai Santa Fe ảnh 3

Trong khi chiếc Toyota Fortuner này hiện chỉ ở giai đoạn nguyên mẫu, hãng xe Nhật Bản đã tiến hành thử nghiệm các loại xe sử dụng nhiên liệu linh hoạt tại Ấn Độ. Vào tháng 10 năm 2022, Toyota đã giới thiệu Corolla Altis Hybrid tại Ấn Độ như một dự án thí điểm để thử nghiệm những chiếc xe chạy bằng nhiên liệu linh hoạt tại đây. Mẫu xe được trưng bày đã được điều chỉnh để sử dụng nhiên liệu pha trộn etanol (E85) và được coi là mẫu xe trình diễn công nghệ cho thương hiệu.

Toyota Fortuner phiên bản mới bất ngờ trình làng, nhăm nhe hất cẳng Ford Everest và Hyundai Santa Fe ảnh 4

Nếu Toyota Fortuner nhiên liệu linh hoạt được sản xuất cho các thị trường khác, mẫu xe này cũng có thể được phân phối tại Việt Nam trong tương lai. Đây chắc chắn sẽ là một đối thủ cạnh tranh khó nhằn đối với Ford Everest và Hyundai Santa Fe.

 

‘Truyền nhân’ của Toyota Corolla Cross ra mắt: Giá rẻ hơn Kia Seltos, trang bị đe nẹt Hyundai Creta

Mẫu xe ‘đàn em’ của Toyota Corolla Cross sở hữu thiết kế đẹp mắt cùng với loạt trang bị đáng gờm, giá bán cạnh tranh, hoàn toàn có đủ khả năng để đánh bại Kia Seltos và Hyundai Creta.