Ô tô

Hyundai Grand i10 và Kia Morning ‘run như cầy sấy’ vì siêu đối thủ sắp được Suzuki nâng cấp

Hyundai Grand i10 và Kia Morning ‘run như cầy sấy’ vì siêu đối thủ sắp được Suzuki nâng cấp

Để đáp ứng các tiêu chuẩn RDE (Khí thải lái xe thực tế) sắp tới, Maruti Suzuki sẽ sớm cập nhật dòng sản phẩm hatchback WagonR rất phổ biến của mình tại thị trường Ấn Độ, qua đó tiếp tục nuôi tham vọng đánh bại Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Các tiêu chuẩn khí thải mới, chặt chẽ hơn sẽ có hiệu lực từ ngày 1/4/2023. Maruti Suzuki WagonR 2023 mới sẽ tiếp tục sử dụng tùy chọn động cơ xăng 1.0L và 1.2L giống như bản cũ. Mặc dù vậy, cả hai động cơ sẽ được điều chỉnh để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải BS6 Giai đoạn II.

Hyundai Grand i10 và Kia Morning ‘run như cầy sấy’ vì siêu đối thủ sắp được Suzuki nâng cấp ảnh 1

Trong khi động cơ 1.0L tạo ra công suất tối đa 67 mã lực và mô-men xoắn cực đại 89 Nm thì động cơ xăng 1.2L tạo ra công suất 90 mã lực và mô-men xoắn 113 Nm. Cả 2 tùy chọn động cơ trên Maruti Suzuki WagonR 2023 đều có Dualjet, Dual VVT (điều phối van biến thiên), ISS (dừng khởi động ở chế độ chờ) và công nghệ EGR (tuần hoàn khí thải) làm mát nhằm đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn cũng như giảm lượng khí thải. Trên phiên bản mới, mẫu xe đối thủ của Hyundai Grand i10 và Kia Morning cũng sẽ có tùy chọn động cơ xăng 1.0L kết hợp với bộ CNG. Ở chế độ CNG, hệ truyền động này cung cấp công suất tối đa 57 mã lực.

Phiên bản động cơ xăng 1.0L cung cấp hiệu suất nhiêu liệu là 24,35 km/L (hộp số sàn) và 25,19 km/L (hộp số tự động). Các biến thể xăng 1.2L cung cấp hiệu suất nhiên liệu lần lượt là 23,56 km/L và 24,43 km/L tương ứng với hộp số sàn và số tự động. Phiên bản 1.0L CNG cung cấp phạm vi di chuyển 34,05 km với mỗi kg khí CNG. Dòng sản phẩm Maruti Suzuki WagonR 2023 mới sẽ có 4 phiên bản LXi, VXi, ZXi và ZXi+. Tùy chọn nhiên liệu CNG chỉ có ở các phiên bản LXi và VXi.

Hyundai Grand i10 và Kia Morning ‘run như cầy sấy’ vì siêu đối thủ sắp được Suzuki nâng cấp ảnh 2

WagonR mới sẽ tiếp tục đi kèm với các tính năng đáng gờm mà Hyundai Grand i10 và Kia Morning cũng phải e ngại như hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay, hệ thống âm thanh 4 loa, máy đo tốc độ, hỗ trợ điều khiển ngang dốc, cửa tự động nhạy cảm với tốc độ. ổ khóa, khóa trung tâm với tính năng ra vào không cần chìa khóa, hệ thống khởi động/dừng không tải, khóa trung tâm, túi khí kép, cảm biến đỗ xe phía sau, cảnh báo tốc độ, nhắc nhở thắt dây an toàn, ABS với EBD, đèn báo rẽ trên gương chiếu hậu, đèn sương mù phía trước, cột B sơn đen, điều khiển gắn trên vô lăng, cần gạt nước phía sau...

 

‘Khắc tinh’ của Kia Seltos cập bến đại lý với giá 354 triệu đồng, thiết kế làm lu mờ Hyundai Creta

Mẫu xe tới từ thương hiệu ô tô nổi tiếng của Séc hoàn toàn có thể đánh bại Kia Seltos và Hyundai Creta để tạo nên cú bứt phá về mặt doanh số.