Ô tô

Hyundai Elantra N 2023 trình làng tại Việt Nam, trang bị áp đảo Kia K3 và Toyota Corolla Altis

Hyundai Elantra N 2023 trình làng tại Việt Nam, trang bị áp đảo Kia K3 và Toyota Corolla Altis

Phiên bản hiệu suất cao Hyundai Elantra N 2023 vừa chính thức được hãng xe Hàn Quốc cho ra mắt tại Việt Nam. Trước khi hướng đến mục tiêu xa hơn là phân phối các dòng xe vận hành cao N Brand tại thị trường Việt Nam thì trước mắt, Elantra N sẽ được trưng bày tại hệ thống đại lý trên toàn quốc để khách hàng có thể sớm trải nghiệm. Sự xuất hiện của phiên bản Elantra N mới này ít nhiều sẽ khiến cho Kia K3, Toyota Corolla Altis phải lo lắng.

Hyundai Elantra N 2023 trình làng tại Việt Nam, trang bị áp đảo Kia K3 và Toyota Corolla Altis ảnh 1
Hyundai Elantra N 2023 trình làng tại Việt Nam, trang bị áp đảo Kia K3 và Toyota Corolla Altis ảnh 2

Trước khi ra mắt, đã có 2 chiếc Hyundai Elantra N 2023 được bắt gặp khi xuất hiện tại trung tâm đăng kiểm và chạy trên đường phố. Hai chiếc Elantra N này cũng từng cùng với rất nhiều chiế Genesis xuất hiện trong một sự kiện diễu hành xe.

Hyundai Elantra N 2023 trình làng tại Việt Nam, trang bị áp đảo Kia K3 và Toyota Corolla Altis ảnh 3
Hyundai Elantra N 2023 trình làng tại Việt Nam, trang bị áp đảo Kia K3 và Toyota Corolla Altis ảnh 4

Kích thước tiêu chuẩn vẫn được giữ nguyên trên Hyundai Elantra N 2023. Mẫu sedan đối thủ của Kia K3 và Toyota Corolla Altis có trục cơ sở 2.720 mm với chiều dài 4.675 mm, rộng 1.825 mm và cao 1.430 mm.

Hyundai Elantra N 2023 trình làng tại Việt Nam, trang bị áp đảo Kia K3 và Toyota Corolla Altis ảnh 5
Hyundai Elantra N 2023 trình làng tại Việt Nam, trang bị áp đảo Kia K3 và Toyota Corolla Altis ảnh 6
Hyundai Elantra N 2023 trình làng tại Việt Nam, trang bị áp đảo Kia K3 và Toyota Corolla Altis ảnh 7

Hyundai Elantra N 2023 được phát triển dựa trên thế hệ thứ 7 của Elantra. Ngoại thất đối thủ hiệu năng cao của Kia K3 và Toyota Corolla Altis đã được tối ưu với khe hút gió lớn hơn cùng bộ chia gió được làm mới tạo nên nét nổi bật ở đầu xe. Đuôi xe nổi bật với ống xả kép và cánh gió thể thao. Cản sau của xe cũng đã được nhà sản xuất tái thiết kế và trang bị bộ khuếch tán không khí lớn.

Hyundai Elantra N 2023 trình làng tại Việt Nam, trang bị áp đảo Kia K3 và Toyota Corolla Altis ảnh 8
Hyundai Elantra N 2023 trình làng tại Việt Nam, trang bị áp đảo Kia K3 và Toyota Corolla Altis ảnh 9

Ở bên hông, Hyundai Elantra N 2023 có bộ cùm phanh màu đỏ gắn logo N và bộ mâm đa chấu kích thước 19 inch.

Khoang nội thất của Hyundai Elantra N 2023 mang những nét đặc trưng của dòng N với các điểm nhấn, logo “N” được đặt ở các vị trí bao gồm tấm ốp cửa, ghế ngồi, cần số, vô-lăng và bàn đạp kim loại. Tính năng NGS (chỉ dành riêng cho bản DCT – giúp xe tăng thêm 10 mã lực trong 20 giây) và lẫy chuyển số được tích hợp trên vô-lăng của xe. Chưa dừng ở đó, nhà sản xuất cũng trang bị thêm 1 phím N trên vô-lăng để giúp người dùng có thể chuyển đổi các chế độ tùy chỉnh một cách nhanh chóng. Tương tự như các mẫu xe đua chuyên dụng, kình địch của Kia K3 và Toyota Corolla Altis cũng có hệ thống bấm giờ mỗi vòng đua.

Hyundai Elantra N 2023 trình làng tại Việt Nam, trang bị áp đảo Kia K3 và Toyota Corolla Altis ảnh 10

Hyundai Elantra N 2023 dù là một mẫu xe thiên về cảm giác lái nhưng người dùng vẫn được tận hưởng đầy đủ những tiện nghi như ghế bọc da tích hợp sưởi ấm, làm mát và có thể chỉnh điện 10 hướng. Mẫu sedan của hãng xe Hàn Quốc còn có dàn âm thanh đầu ra 8 loa Bose kết hợp cùng màn hình giải trí dạng cảm ứng kích thước 10,25 inch hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay.

Hyundai Elantra N 2023 trình làng tại Việt Nam, trang bị áp đảo Kia K3 và Toyota Corolla Altis ảnh 11
Hyundai Elantra N 2023 trình làng tại Việt Nam, trang bị áp đảo Kia K3 và Toyota Corolla Altis ảnh 12

Trang bị đáng chú ý nhất mà Hyundai Elantra N 2023 sở hữu là khối động cơ tăng áp 2.0L, 4 xi-lanh có công suất tối đa 276 mã lực và mô-men xoắn cực đại 392 Nm. Động cơ được ghép nối với hộp số ly hợp kép 8 cấp. Đặc biệt, Hyundai Elantra N 2023 chỉ cần 5,3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt công suất tối đa 285 mã lực khi vào chế độ N Grin Shift. Tại thị trường Việt Nam, các khách hàng mua Hyundai Elantra N còn có thêm tùy chọn hộp số sàn để đem lại nhiều cảm xúc lái hơn.

Chưa hết, Hyundai Elantra N 2023 còn được trang bị các chế độ N Track Sense Shift, N Power Shift và N Grin Shift, hệ thống Launch Control và hệ thống vi sai chống trượt điện tử N Corner Carving Different.

Hyundai Elantra N 2023 trình làng tại Việt Nam, trang bị áp đảo Kia K3 và Toyota Corolla Altis ảnh 13

Hyundai Elantra N 2023 được thừa hưởng công nghệ từ xe đua tham gia giải World Rally Championship (WRC) nên có hệ thống dẫn động nhẹ hơn 1,7kg đồng thời cải thiện độ bám đường một cách đáng kể. Hệ thống treo của Hyundai Elantra N 2023 đã được cải thiện để đem tới độ êm ái cao hơn hơn dù cho đây là một mẫu xe hiệu suất cao. So với các phiên bản N khác, hệ thống treo điều khiển điện của Elantra N mới đã được giảm độ rung, tiếng ồn và độ cứng.

Hyundai Elantra N 2023 trình làng tại Việt Nam, trang bị áp đảo Kia K3 và Toyota Corolla Altis ảnh 14

Hyundai Elantra N 2023 có hệ thống phanh hiệu suất cao bao gồm bộ cùm phanh bền bỉ đi kèm các đĩa phanh kích thước 360 mm. Để cải thiện khả năng làm mát cho hệ thống phanh, hãng xe Hàn Quốc cũng thiết kế thêm cho mẫu xe này các khe dẫn khí.

Hyundai Elantra N 2023 trình làng tại Việt Nam, trang bị áp đảo Kia K3 và Toyota Corolla Altis ảnh 15

Đặc biệt, Hyundai Elantra N 2023 được trang bị gói an toàn chủ động cao Hyundai Smartsense với những tính năng như: Cảnh báo thoát hiểm an toàn (SEW), cảnh báo tránh va chạm khi có phương tiện cắt ngang phía sau (RCCA), hỗ trợ tránh va chạm điểm mù (BCA), đèn chiếu sáng thích ứng (HBA), cảnh báo chú ý lái xe (DAW), hỗ trợ theo làn đường (LFA), hỗ trợ giữ làn đường (LKA), hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA)… Đây đều là những vũ khí đáng gờm giúp Hyundai Elantra N 2023 vượt xa Kia K3 và Toyota Corolla Altis.

 

Chi tiết Honda Wave Alpha 2023 vừa ra mắt: Thiết kế ấn tượng, trang bị xịn sò cùng giá bán hấp dẫn

(Techz.vn) Honda Wave Alpha 2023 vừa trình làng không chỉ sở hữu thiết kế bắt mắt mà còn có những trang bị vô cùng ấn tượng.